intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH cơ khí Tiến Hưng

Chia sẻ: Yo Yo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

76
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn gồm có 3 chương với những nội dung chủ yếu sau: Cơ sở lý luận chung, thực trạng về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH cơ khí Tiến Hưng giai đoạn 2010-2012, đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty trách nhiệm hữu hạn cơ khí Tiến Hưng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH cơ khí Tiến Hưng

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM<br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI<br /> CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ TIẾN HƯNG<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : PHẠM THỊ PHƢƠNG ANH<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A16995<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM<br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI<br /> CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ TIẾN HƯNG<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> : Th.S Trịnh Trọng Anh<br /> <br /> Sinh Viên thực hiện<br /> <br /> : Phạm Thị Phƣơng Anh<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A16995<br /> <br /> Chuyên Nghành<br /> <br /> : Tài Chính<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br /> khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br /> trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> <br /> Sinh viên<br /> Phạm Thị Phương Anh<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, em đã nhận<br /> được sự giúp đỡ từ nhiều phía.<br /> <br /> Em xin gửi lời cám ơn chân thành đến Thạc sĩ Trịnh Trọng Anh - giáo<br /> viên trực tiếp hướng dẫn khóa luận của em. Thầy đã giành rất nhiều thời gian<br /> cũng như tâm huyết hướng dẫn và chỉ bảo em trong suốt thời gian thực hiện<br /> khóa luận này.<br /> Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến toàn bộ các thầy cô đang giảng dạy tại<br /> trường Đại học Thăng Long. Đặc biệt là các thầy cô trong khoa Kinh tế - quản lý<br /> đã tạo điều kiện cho em hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> Bên cạnh đó, em cũng xin cám ơn Công ty trách nhiệm hữu hạn cơ khí<br /> Tiến Hưng nói chung và các anh, chị của phòng Kế toán nói riêng đã hướng dẫn,<br /> giúp đỡ, truyền đạt cho em những kiến thức hữu ích cũng như những kinh<br /> nghiệm quý báu và cung cấp số liệu, thông tin cần thiết giúp em trong suốt thời<br /> gian tham gia thực tập.<br /> Cuối cùng, em xin gửi lời cám ơn đến gia đình và những người bạn tốt đã<br /> luôn bên cạnh, ủng hộ và động viên để em có thêm động lực, niềm tin hoan<br /> thành tốt khóa luận này.<br /> Em xin châm thành cám ơn!<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> CHƢƠNG 1.<br /> <br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG. .............................................................. 1<br /> <br /> 1.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh là gì? .............................................................. 1<br /> 1.2. Các nhân tố ảnh hƣởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. .......................2<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 1.2.1.<br /> <br /> Nhân tố khách quan. ..............................................................................2<br /> <br /> 1.2.2.<br /> <br /> Nhân tố chủ quan. ..................................................................................5<br /> <br /> 1.3. Các thƣớc đo hiệu quả sản xuất kinh doanh. ................................................7<br /> 1.3.1.<br /> <br /> Nhóm chỉ tiêu đánh giá cơ cấu tài sản - nguồn vốn. ............................8<br /> <br /> 1.3.2.<br /> <br /> Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí. ............................... 9<br /> <br /> 1.3.3.<br /> <br /> Nhóm chỉ tiêu đánh giá khả năng thanh toán. ...................................10<br /> <br /> 1.3.4.<br /> <br /> Nhóm chỉ tiêu đánh giá khả năng hoạt động. .....................................10<br /> <br /> 1.3.5.<br /> <br /> Nhóm chỉ tiêu đánh giá khả năng sinh lời của doanh nghiệp. ..........12<br /> <br /> 1.3.6.<br /> <br /> Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động sống. .................14<br /> <br /> 1.4. Sự cần thiết của việc phân tích tài chính đối với việc đánh giá hiệu quả<br /> sản xuất kinh doanh. ............................................................................................... 15<br /> 1.5. Các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. ............................. 16<br /> 1.5.1.<br /> <br /> Giảm chi phí đầu vào đến mức thấp nhất............................................16<br /> <br /> 1.5.2.<br /> <br /> Tập trung nghiên cứu và nắm bắt nhu cầu thị trường. ......................16<br /> <br /> 1.5.3.<br /> Tăng cường quản trị chiến lược kinh doanh và phát triển doanh<br /> nghiệp. ...............................................................................................................16<br /> 1.5.4.<br /> <br /> Nâng cao khả năng quản lý tổ chức trong doanh nghiệp. .................17<br /> <br /> 1.5.5.<br /> Phát triển trình độ đội ngũ lao động, tạo động lực cho tập thể và cá<br /> nhân người lao động. ...........................................................................................19<br /> 1.5.6.<br /> <br /> Đổi mới kỹ thuật và công nghệ............................................................. 20<br /> <br /> 1.5.7.<br /> <br /> Tăng cường mở rộng quan hệ cầu nối giữa doanh nghiệp với xã hội. .<br /> ...............................................................................................................20<br /> <br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN CƠ KHÍ TIẾN HƢNG GIAI<br /> ĐOẠN 2010 – 2012. .........................................................................................................<br /> 22<br /> 2.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH cơ khí Tiến Hƣng. .............................. 22<br /> 2.1.1.<br /> <br /> Quá trình hình thành và phát triển. ....................................................22<br /> <br /> 2.1.2.<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức của Công ty trách nhiệm hữu hạn cơ khí Tiến Hưng. .<br /> ...............................................................................................................23<br /> <br /> 2.2. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH cơ khí<br /> Tiến Hƣng. ................................................................................................................25<br /> 2.2.1.<br /> <br /> Khái quát về ngành nghề của Công ty. ................................................25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2