Lôøi Caùm Ôn<br />
Lôøi ñaàu tieân cho Em xin göûi lôøi caùm ôn ñeán toaøn theå Ban Giaùm Hieäu<br />
<br />
uế<br />
<br />
Nhaø Tröôøng, Quyù Thaày Coâ trong Khoa Quaûn Trò Kinh Doanh – Tröôøng Ñaïi<br />
Hoïc Kinh Teá Hueá ñaõ taïo moïi ñieàu kieän cho Em hoaøn thaønh Khoùa luaän toát<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
nghieäp naøy, ñaây laø moät cô hoäi toát ñeå cho Em coù theå thöïc haønh caùc kyõ naêng<br />
<br />
ñöôïc hoïc treân lôùp vaø cuõng laø haønh trang quyù baùu ñeå Em coù theå böôùc vaøo ñôøi<br />
moät caùch vöõng chaéc vaø töï tin.<br />
<br />
Em xin göûi lôøi caùm ôn chaân thaønh nhaát ñeán Coâ Giaùo – Giaùo vieân höôùng<br />
<br />
h<br />
<br />
daãn Th.S Traàn Haø Uyeân Thi trong suoát thôøi gian qua ñaõ khoâng quaûn ngaïi<br />
<br />
cK<br />
<br />
Khoùa luaän toát nghieäp naøy.<br />
<br />
in<br />
<br />
khoù khaên vaø ñaõ nhieät tình chæ daïy, giuùp ñôõ ñeå Em coù theå hoaøn thaønh toát baøi<br />
Em xin göûi lôøi caùm ôn ñeán toaøn boä caùc caùn boä nhaân vieân Ngaân Haøng<br />
Agribank Höông Traø, ñaëc bieät laø caùc Coâ, Chuù, Anh, Chò trong phoøng kinh<br />
<br />
họ<br />
<br />
doanh, nhöõng ngöôøi ñaõ tröïc tieáp höôùng daãn, chæ baûo vaø ñaõ cho Em nhieàu kinh<br />
nghieäm quyù baùu trong suoát thôøi gian thöïc taäp taïi Ngaân Haøng.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Cuoái cuøng Em xin göûi lôøi caùm ôn saâu saéc ñeán toaøn theå baïn beø, ngöôøi<br />
thaân, gia ñình nhöõng ngöôøi ñaõ luoân beân caïnh Em, coå vuõ tinh thaàn lôùn lao vaø<br />
ñaõ uûng hoä Em trong suoát thôøi gian qua.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Moät laàn nöõa em xin chaân thaønh caûm ôn!<br />
Hueá, thaùng 05 naêm 2013<br />
Sinh vieân<br />
Leâ Thò Thanh Nga<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN....................................................................................................................<br />
MỤC LỤC .........................................................................................................................<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU......................................................................................<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH .................................................................................................<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.Câu hỏi nghiên cứu....................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu................................................................................................2<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................2<br />
4.1. Quy trình nghiên cứu................................................................................................2<br />
4.2. Thu thập thông tin thứ cấp........................................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.3. Thu thập thông tin sơ cấp .........................................................................................4<br />
4.4. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................4<br />
4.5. Phương pháp phân tích số liệu .................................................................................5<br />
<br />
ng<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................8<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1 Lý luận chung về ngân hàng thương mại ..................................................................8<br />
1.1.1 Khái niệm về NHTM..............................................................................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.2 Chức năng của NHTM ...........................................................................................8<br />
1.1.2.1 Ngân hàng thương mại là trung gian tín dụng.....................................................8<br />
1.1.2.2 Ngân hàng thương mại là trung gian thanh toán .................................................9<br />
1.1.2.3 Ngân hàng thương mại có chức năng tạo tiền .....................................................9<br />
1.2 Khái niệm chung về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ................10<br />
1.2.1. Khái niệm chung về chất lượng dịch vụ..............................................................10<br />
SVTH: Lê Thị Thanh Nga<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
1.2.1.1 Khái niệm về dịch vụ.........................................................................................10<br />
1.2.1.2 Khái niệm về dịch vụ ngân hàng .......................................................................10<br />
1.2.1.3 Khái niệm về chất lượng dịch vụ......................................................................11<br />
1.2.1.4 Khái niệm chất lượng dịch vụ NH, chất lượng tín dụng NH ............................12<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.2 Khái niệm sự hài lòng của khách hàng.................................................................13<br />
1.2.3 Mô hình nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ .....14<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.3.1 Thang đo SERVQUAL và SERVPERF ............................................................14<br />
1.2.3.2 Các biến quan sát thuộc 5 nhóm thành phần của chất lượng dịch vụ cho vay<br />
được đề xuất trong mô hình...........................................................................................17<br />
1.3 Thực tiễn phát triển dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Thừa<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Thiên Huế ......................................................................................................................19<br />
1.3.1 Thực tiễn phát triển dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam ..........................................19<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.3.2 Thực tiễn phát triển dịch vụ ngân hàng tại tỉnh Thừa Thiên Huế ........................20<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH<br />
HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG AGRIBANK CHI NHÁNH TX HƯƠNG<br />
<br />
họ<br />
<br />
TRÀ ...............................................................................................................................22<br />
2.1. Tổng quan về NHNo&PTNT chi nhánh Thị xã Hương Trà – Thừa Thiên Huế ....22<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của NHNo&PTNT chi nhánh thị xã Hương Trà<br />
– Thừa Thiên Huế..........................................................................................................22<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ......................................................................23<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức ....................................................................................................24<br />
2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ ....................................................................................24<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1.2.3 Tình hình lao động của NHNo&PTNT Thị xã Hương Trà qua 3 năm 20102012 ...............................................................................................................................25<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.1.3. Tình hình kinh doanh của NHNo&PTNT chi nhánh Thị xã Hương Trà – Thừa<br />
Thiên Huế qua 3 năm 2010 – 2012 ...............................................................................28<br />
2.1.3.1. Kết quả kinh doanh chung ................................................................................28<br />
2.1.3.2. Tình hình huy động vốn tại NHNo&PTNT Thị xã Hương Trà - Thừa Thiên<br />
Huế.................................................................................................................................33<br />
2.1.3.3. Hoạt động tín dụng tại Chi nhánh ...................................................................36<br />
SVTH: Lê Thị Thanh Nga<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
2.2 Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ cho vay tại Chi<br />
nhánh Ngân hàng N0&PTNN chi nhánh Hương Trà ....................................................38<br />
2.2.1 Đặc điểm đối tượng điều tra .................................................................................38<br />
2.2.1.1. Thời gian Khách hàng giao dịch với ngân hàng...............................................39<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.1.2. Giới tính............................................................................................................39<br />
2.2.1.3. Tuổi của KH đến giao dịch với chi nhánh Ngân hàng .....................................40<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.1.4. Nghề nghiệp của khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh. ..............................41<br />
2.2.1.5. Thu nhập của khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh.....................................42<br />
2.2.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ........................................................................43<br />
2.2.3.1. Độ tin cậy thang đo các thành phần “Năng lực phục vụ” ................................44<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.3.2. Độ tin cậy thang đo các thành phần “Mức độ đồng cảm”...............................45<br />
2.2.3.3 Độ tin cậy thang đo các thành phần “Khả năng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của<br />
<br />
cK<br />
<br />
khách hàng” ...................................................................................................................46<br />
2.2.3.4. Độ tin cậy thang đo các thành phần “Mức độ tin cậy”.....................................47<br />
2.2.3.5. Độ tin cậy thang đo các thành phần “Phương tiện hữu hình” ..........................48<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................49<br />
2.2.4.1. Quá trình phân tích nhân tố khám phá EFA .....................................................49<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.4.2. Đặt tên và giải thích nhân tố.............................................................................53<br />
2.2.3. Kiểm định giả thuyết mô hình hồi qui giữa các thành phần chất lượng dịch vụ<br />
cho vay đối với sự hài lòng ...........................................................................................54<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.3.1. Xem xét mối tương quan giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc .................55<br />
2.2.3.2 Xây dựng mô hình hồi quy...............................................................................55<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.3.3. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .................................................................56<br />
2.2.3.4 Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết..............................................................57<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.3.5. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br />
nhân tố ...........................................................................................................................59<br />
2.2.3.6. So sánh sự khác biệt về sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ cho vay giữa<br />
các đối tượng khách hàng. .............................................................................................61<br />
2.2.4 Phân tích đánh giá của khách hàng đối với các biến trong mô hình sự hài lòng<br />
của khách hàng ..............................................................................................................64<br />
SVTH: Lê Thị Thanh Nga<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
2.2.4.1.Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố khả năng đáp ứng..............................64<br />
2.2.4.2.Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố sự tin cậy và năng lực phục vụ .........66<br />
2.2.4.3 Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố phương tiện hữu hình........................66<br />
2.2.5 Phân tích thống kê mô tả ......................................................................................67<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.5.1 Đánh giá sự hài lòng chung về chất lượng dịch vụ cho vay..............................67<br />
2.2.5.2. Giá trị trung bình về sự hài lòng.......................................................................68<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.5.3. Lòng trung thành của Khách hàng cá nhân đối với NH No & PTNT chi nhánh<br />
<br />
TX Hương Trà ...............................................................................................................69<br />
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY VÀ<br />
NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG HÀNG<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
AGRIBANK – CHI NHÁNH THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ ................................................71<br />
3.1. Giải pháp về yếu tố khả năng đáp ứng ...................................................................71<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2. Giải pháp về yếu tố sự tin cậy và năng lực phục vụ...............................................72<br />
3.3. Giải pháp về yếu tố phương tiện hữu hình .............................................................74<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .....................................................................75<br />
<br />
họ<br />
<br />
1. KẾT LUẬN ...............................................................................................................75<br />
2. KIẾN NGHỊ...............................................................................................................76<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1. Kiến nghị đối với chính quyền địa phương ............................................................76<br />
2.2. Kiến nghị đối với Ngân Hàng Nhà Nước ...............................................................77<br />
2.3. Kiến nghị với NH No & PTNT Việt Nam ............................................................77<br />
<br />
ng<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................78<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PHỤ LỤC ..........................................................................................................................<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Thanh Nga<br />
<br />
iv<br />
<br />