intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chính sách phân phối sản phẩm của công ty TNHH MTV công nghệ Giấy Vĩnh Tiến miền Trung tại thị trường Đà Nẵng

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

92
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là hệ thống hóa những vấn đề lý luận về phân phối, kênh phân phối; đề xuất mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà bán lẻ đối với chính sách phân phối của công ty; đề ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong chính sách phân phối của công ty TNHH MTV công nghệ giấy Vĩnh Tiến miền Trung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chính sách phân phối sản phẩm của công ty TNHH MTV công nghệ Giấy Vĩnh Tiến miền Trung tại thị trường Đà Nẵng

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> ÑAÙNH GIAÙ CHÍNH SAÙCH PHAÂN PHOÁI SAÛN PHAÅM CUÛA<br /> COÂNG TY TNHH MTV COÂNG NGHEÄ GIAÁY VÓNH TIEÁN<br /> <br /> Đ<br /> <br /> MIEÀN TRUNG TAÏI THÒ TRÖÔØNG ÑAØ NAÜNG<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> Giaûng vieân höôùng daãn:<br /> <br /> Traàn Thò Kim Luïa<br /> <br /> PGS.TS Nguyeãn Taøi Phuùc<br /> <br /> Lôùp: K44 QTKDTM<br /> Nieân khoùa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế 05/2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trong quá trình học tập và nghiên cứu hoàn thành luận văn tốt nghiệp, tôi<br /> đã nhận được sự động viên, giúp đỡ quý báu của nhiều đơn vị và cá nhân khác<br /> nhau.<br /> Trước tiên, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy Cô của<br /> Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo những điều<br /> kiện và hỗ trợ tốt nhất để tôi có điều kiện hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo và toàn bộ nhân viên của<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> công ty TNHH MTV công nghệ giấy Vĩnh Tiến miền Trung đã giúp đỡ,<br /> cung cấp những tư liệu và tạo điều kiện một cách tốt nhất trong thời gian tôi thực<br /> tập tại công ty.<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến PGS. TS Nguyễn Tài<br /> tốt nghiệp.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Phúc, người đã hết lòng giúp đỡ và hướng dẫn tận tình để tôi hoàn thành luận văn<br /> Cuối cùng, xin chân thành cám ơn gia đình và bạn bè đã ủng hộ, giúp đỡ và<br /> động viên tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br /> <br /> Mặc dù tôi đã cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành luận văn tốt nghiệp này<br /> trong phạm vi và khả năng cho phép nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những<br /> <br /> Đ<br /> <br /> thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự cảm thông và tận tình chỉ bảo của quý thầy cô<br /> giảng viên.<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Kim Lụa<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ....................................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ....................................................................................... vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................. vii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................ 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> 2.1 Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................3<br /> 4.1. Quy trình nghiên cứu ...............................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.2Phương pháp thu thập dữ liệu ....................................................................................3<br /> 4.2.1Dữ liệu thứ cấp .......................................................................................................3<br /> 4.2.2Dữ liệu sơ cấp .........................................................................................................3<br /> 4.3Phương pháp chọn mẫu .............................................................................................4<br /> 4.4Phương pháp xử lý, phân tích số liệu ........................................................................4<br /> 4.4.1 Phân tích Cronbach alpha ......................................................................................4<br /> 4.4.2 Phân tích nhân tố EFA ...........................................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.4.3Xây dựng mô hình hồi quy .....................................................................................5<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................7<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................7<br /> 1.1 Tổng quan về chính sách phân phối và hệ thống kênh phân phối ............................7<br /> 1.1.1 Khái quát về phân phối và chính sách phân phối ..................................................7<br /> 1.2 Khái quát về hệ thống kênh phân phối .....................................................................9<br /> 1.2.1 Khái niệm kênh phân phối .....................................................................................9<br /> 1.2.2 Vai trò của hệ thống kênh phân phối đối với doanh nghiệp ................................10<br /> 1.2.3 Chức năng của hệ thống kênh phân phối .............................................................10<br /> 1.2. Thiết kế kênh phân phối ........................................................................................13<br /> SVTH: Trần Thị Kim Lụa – K44 QTKDTM<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 1.2.1 Phân tích nhu cầu khách hàng .............................................................................13<br /> 1.2.2 Thiết lập mục tiêu và ràng buộc của kênh ...........................................................14<br /> 1.2.3 Xác định những lựa chọn chủ yếu .......................................................................14<br /> 1.2.4 Điều kiện và trách nhiệm của các thành viên trong kênh ....................................15<br /> 1.2.5 Đánh giá các phương án kênh .............................................................................15<br /> 1.3 Tổ chức và quản lý kênh phân phối ........................................................................16<br /> 1.3.1 Tuyển chọn thành viên kênh ................................................................................16<br /> 1.3.2 Khuyến khích các thành viên trong kênh ............................................................16<br /> 1.3.3 Đánh giá các thành viên trong kênh ....................................................................17<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.4 Marketing-mix trong quản lý kênh .........................................................................17<br /> 1.4.1 Vấn đề sản phẩm trong quản lý kênh ..................................................................18<br /> 1.4.2 Vấn đề định giá trong quản lý kênh .....................................................................19<br /> 1.4.3 Hoạt động xúc tiến qua kênh phân phối ..............................................................19<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.5. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả kênh phân phối .....................................................20<br /> 1.6. Khái niệm về sự hài lòng và các mô hình nghiên cứu về sự hài lòng ...................20<br /> 1.6.1 Khái niệm về sự hài lòng của nhà bán lẻ .............................................................20<br /> 1.6.2 Mô hình nghiên cứu của các nhà khoa học về sự hài lòng ..................................21<br /> 1.6.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất về sự hài lòng .......................................................24<br /> 1.7 Thực tiễn về vấn đề nghiên cứu ..............................................................................24<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TNHH MTV CÔNG NGHỆ GIẤY VĨNH TIẾN MIỀN TRUNG TẠI THỊ TRƯỜNG<br /> ĐÀ NẴNG ....................................................................................................................25<br /> 2.1 Giới thiệu về công ty ..............................................................................................25<br /> 2.1.1. Khái quát về công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến ...................................................25<br /> 2.1.2 Giới thiệu về công ty TNHH MTV công nghệ giấy Vĩnh Tiến miền Trung ......26<br /> 2.1.2.1 Giới thiệu về công ty ........................................................................................26<br /> 2.1.2.2 Tổ chức bộ máy quản lí tại công ty ..................................................................27<br /> 2.1.2.3 Đặc điểm sản phẩm ..........................................................................................28<br /> 2.1.2.4 Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty giấy Vĩnh Tiến tại thị trường<br /> Đà Nẵng ........................................................................................................................29<br /> SVTH: Trần Thị Kim Lụa – K44 QTKDTM<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.1.2.5 Tình hình kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2011-2013 .....................30<br /> 2.1.2.6 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty ..........................................................31<br /> 2.2 Đánh giá chính sách phân phối sản phẩm của công ty TNHH MTV công nghệ giấy<br /> Vĩnh Tiến miền Trung tại thị trường Đà Nẵng .............................................................33<br /> 2.2.1. Đặc điểm của mẫu điều tra .................................................................................33<br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy bằng Cronbach alpha .......................................................35<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố EFA ........................................................................................38<br /> 2.2.3.1 Phân tích nhân tố đối với biến độc lập .............................................................38<br /> 2.2.3.2 Đặt tên các nhân tố ...........................................................................................42<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.3.3 Thang đo nhân tố sự hài lòng đối với chính sách phân phối ............................42<br /> 2.2.4 Phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng ........44<br /> 2.2.4.1 Xây dựng mô hình hồi quy ..............................................................................44<br /> 2.2.4.2 Kiểm định độ phù hợp của mô hình ..................................................................45<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.4.3 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố ..........................................................................................................................46<br /> 2.2.5 Đánh giá của khách hàng đối với các thành phần thuộc chính sách phân phối sản<br /> phẩm Vĩnh Tiến ............................................................................................................47<br /> 2.2.5.1 Đánh giá sự hài lòng của điểm bán đối với chính sách Hỗ trợ thông tin bán<br /> hàng ..............................................................................................................................48<br /> 2.2.5.2 Đánh giá của khách hàng đối với chính sách hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng ........48<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.5.3 Đánh giá của khách hàng đối với chính sách cung cấp hàng hóa ....................49<br /> 2.2.5.4 Đánh giá của điểm bán đối với chính sách đổi trả và nợ tiền hàng ..................50<br /> 2.2.5.5 Đánh giá của khách hàng đối với chính sách bán hàng ....................................50<br /> 2.2.5.6 Đánh giá của điểm bán đối với chính sách Hỗ trợ cơ sở vật chất ....................51<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ ĐỊNH HƯỚNG ..........................................................52<br /> 3.1. Định hướng phát triển của công ty giấy Vĩnh Tiến miền Trung về chính sách phân<br /> phối ...............................................................................................................................52<br /> 3.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối .................................................52<br /> 3.2.1 Giải pháp về chính sách hỗ trợ thông tin bán hàng .............................................53<br /> 3.2.2 Giải pháp về chính sách hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng ............................................53<br /> SVTH: Trần Thị Kim Lụa – K44 QTKDTM<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
32=>2