GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
ÂAÏNH GIAÏ GIAÏ TRË THÆÅNG HIÃÛU SAÍN PHÁØM KHÊ HOÏA LOÍNG<br />
PETROLIMEX THEO QUAN ÂIÃØM NGÆÅÌI TIÃU DUÌNG<br />
<br />
Đ<br />
<br />
TRÃN ÂËA BAÌN THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ<br />
<br />
HOÀNG THỊ QUÝ DIỄM<br />
<br />
Khóa học 2010 – 2014<br />
<br />
Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
ÂAÏNH GIAÏ GIAÏ TRË THÆÅNG HIÃÛU SAÍN PHÁØM KHÊ HOÏA LOÍNG<br />
PETROLIMEX THEO QUAN ÂIÃØM NGÆÅÌI TIÃU DUÌNG<br />
TRÃN ÂËA BAÌN THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
PGS. TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br />
<br />
HOÀNG THỊ QUÝ DIỄM<br />
Lớp: K44 QTKD – Thương mại<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế, 05/2014<br />
<br />
Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời cảm ơn!<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành được đề tài luận văn tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực, cố gắng<br />
của bản thân, tôi còn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của quý thầy cô,<br />
bạn bè và các anh chị cán bộ tại Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế! Với tình<br />
cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các cá nhân<br />
và tổ chức đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua.<br />
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới các cán bộ giảng viên Trường Đại<br />
học Kinh tế, Đại học Huế đã tận tình truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức<br />
quý báu cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường và đã nhiệt tình giúp đỡ,<br />
đóng góp ý kiến cho tôi trong quá trình hoàn thành đề tài này. Thực sự, đó là<br />
những ý kiến đóng góp hết sức quý báu. Đặc biệt tôi xin gửi lời cám ơn chân<br />
thành và sâu sắc nhất đến thầy giáo PGS.TS Nguyễn Văn Phát – người đã quan<br />
tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt khóa luận này.<br />
Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của<br />
tất cả cán bộ, công nhân viên của Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế. Đặc biệt,<br />
cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Phòng Kinh doanh vật tư của<br />
Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để tôi hoàn thành kỳ thực tập và hoàn<br />
thành luận văn này.<br />
Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn gia đình, người thân và bạn bè - những<br />
người luôn cổ vũ, động viên, và tạo điều kiện để cho tôi có thể hoàn thành<br />
nghiên cứu này một cách tốt nhất có thể.<br />
Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng nỗ lực hết mình trong việc thực hiện luận<br />
văn này, song chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Kính<br />
mong sự góp ý và giúp đỡ của quý thầy giáo, cô giáo và các bạn để khóa luận<br />
được hoàn thiện hơn!<br />
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Hoàng Thị Quý Diễm<br />
<br />
Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, MÔ HÌNH<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.1. Mục tiêu chung ......................................................................................................2<br />
2.1.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................2<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
3. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .........................................................................................2<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu ................................................................................3<br />
4.1. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................3<br />
4.2. Tổng thể nghiên cứu .................................................................................................3<br />
4.3. Phạm vi thời gian ......................................................................................................3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
5.1. Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................................3<br />
5.1.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
<br />
5.1.2. Dữ liệu sơ cấp ........................................................................................................3<br />
5.2. Phương pháp xây dựng bảng hỏi ..............................................................................4<br />
5.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................4<br />
5.4. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu .......................................................................6<br />
6. Kết cấu đề tài .............................................................................................................10<br />
PHẦN II - NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...........................................11<br />
CHƯƠNG 1 – MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ THƯƠNG<br />
HIỆU VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU .......................................................................11<br />
1.1. Lý thuyết về thương hiệu và giá trị thương hiệu ....................................................11<br />
1.1.1. Lý thuyết về thương hiệu.....................................................................................11<br />
Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.2. Các phương pháp đo lường giá trị thương hiệu hiện nay ....................................23<br />
1.2. Xây dựng thang đo giá trị thương hiệu gas Petrolimex..........................................28<br />
CHƯƠNG 2 – ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU KHÍ HÓA LỎNG<br />
PETROLIMEX THEO QUAN ĐIỂM KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA<br />
BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ............................................................................................31<br />
2.1 Tổng quan về công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế ...................................................31<br />
2.1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế....... 31<br />
2.1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty....................................................32<br />
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty ......................................................33<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.4. Đặc điểm sản phẩm và tình hình tiêu thụ Gas Petrolimex của công ty xăng dầu<br />
Thừa Thiên Huế trên địa bàn thành phố Huế ................................................................37<br />
2.2. Đánh giá giá trị thương hiệu gas Petrolimex theo quan điểm của khách hàng cá<br />
nhân tiêu dùng gas trên địa bàn thành phố Huế ............................................................45<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.1. Đặc điểm mẫu khảo sát........................................................................................45<br />
2.2.2. Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ...................................47<br />
2.2.3. Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA...........................................................50<br />
2.2.4. Phân tích hồi quy các yếu tố cấu thành nên giá trị thương hiệu gas Petrolimex .56<br />
2.2.5. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu .......................................................62<br />
2.2.6. Đánh giá của khách hàng cá nhân tại Thành phố Huế đối với các yếu tố cấu<br />
thành nên giá trị thương hiệu gas Petrolimex ................................................................63<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3. Nhận xét đánh giá của khách hàng cá nhân tại Thành phố Huế về giá trị thương<br />
hiệu gas Petrolimex .......................................................................................................81<br />
CHƯƠNG 3 – ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ<br />
THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM KHÍ HÓA LỎNG PETROLIMEX TRÊN ĐỊA<br />
BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ............................................................................................84<br />
3.1. Định hướng .............................................................................................................84<br />
3.2. Các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu gas Petrolimex tại thành phố Huế .....85<br />
3.2.1. Các giải pháp nâng cao Chất lượng cảm nhận ....................................................85<br />
3.2.2. Các giải pháp nâng cao Lòng trung thành thương hiệu.......................................86<br />
3.2.3. Các giải pháp nâng cao Sự nhận biết thương hiệu ..............................................87<br />
Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm<br />
<br />