tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI XI MĂNG<br />
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN LONG THỌ TRÊN ĐỊA BÀN<br />
<br />
ại<br />
<br />
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Tiên<br />
Lớp : K46A QTKDTM<br />
Niên khóa: 2012 - 2016<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
Th.S Nguyễn Nhƣ Phƣơng Anh<br />
<br />
Hu , tháng 05 năm 2016<br />
<br />
Lời Câm Ơn<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, em đã nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận<br />
tình của quý thæy cô, nhà trường và cơ quan thực tập công ty Cổ phæn Long Thọ.<br />
Trước hết, em xin được gửi lời câm ơn chån thành và såu sắc đến Cô Thäc sĩ<br />
Nguyễn Như Phương Anh đã tận tình hướng dẫn, chỉ bâo và giúp đỡ em trong suốt<br />
<br />
uế<br />
<br />
quá trình nghiên cứu, thực hiện đề tài này. Chính sự chỉ bâo và góp ý của cô là nền tâng<br />
để em hoàn thành khóa luận của mình.<br />
<br />
H<br />
<br />
Em cũng xin được gửi lời câm ơn chån thành đến Công ty Cổ phæn Long Thọ,<br />
câm ơn Ban Giám đốc, các cán bộ, các chú, các cô, các anh chị ở phòng Kế hoäch, phòng<br />
<br />
h<br />
<br />
thể hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình.<br />
<br />
tế<br />
<br />
Thị trường của công ty đã nhiệt tình giúp đỡ, cung cçp các thông tin và số liệu để em có<br />
<br />
in<br />
<br />
Vì thời gian thực tập có hän và kinh nghiệm thực tế chưa có nhiều nên khóa luận<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
này không tránh khỏi những thiếu sót, mong nhận được đóng góp từ quý thæy cô và bän bè<br />
để khóa luận được hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />
Cuối cùng em xin chúc quý thæy cô dồi dào sức khỏe. Đồng kính chúc các cô , các<br />
chú, các anh, chị trong công ty Cổ phæn Long Thọ sức khỏe, tràn đæy niềm vui, làm việc<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
và công tác tốt, thành công trong công việc và trong cuộc sống.<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Thị Tiên<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. i<br />
MỤC LỤC ......................................................................................................................ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TĂT ............................................................................. vi<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ................................................................................vii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ........................................................................................ viii<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ...................................................................................... ix<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
1.Lí do chọn đề tài ...........................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................................2<br />
2.1.Mục tiêu tổng quát .....................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br />
3.Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
3.1.Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3.2.Đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................................ 3<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
3.3.Đối tƣợng điều tra ......................................................................................................3<br />
4.Phƣơng pháp nghiên cứu .............................................................................................. 3<br />
4.1.Phƣơng pháp thu thập thông tin ................................................................................3<br />
4.2.Quy trình nghiên cứu .................................................................................................6<br />
4.3.Phƣơng pháp chọn mẫu ............................................................................................. 8<br />
<br />
ại<br />
<br />
4.4.Các phƣơng pháp xử lí và phân tích số liệu .............................................................. 9<br />
<br />
Đ<br />
<br />
5.Bố cục đề tài .................................................................................................................9<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br />
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................10<br />
1.1 Cơ sở lí luận .............................................................................................................10<br />
1.1.1 Những vấn đề cơ bản về kênh phân phối ............................................................. 10<br />
1.1.1.1 Khái niệm hệ thống kênh phân phối ..................................................................10<br />
1.1.1.2 Vai trò của hệ thống kênh phân phối .................................................................11<br />
1.1.1.3 Chức năng của các kênh phân phối ...................................................................12<br />
1.1.1.4 Các loại kênh phân phối ....................................................................................13<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tiên<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.1.5 Cấu trúc kênh phân phối ....................................................................................15<br />
1.1.1.6 Các dòng chảy trong kênh phân phối ................................................................ 17<br />
1.1.1.7 Các thành viên trong kênh phân phối ................................................................ 18<br />
1.1.2 Thiết kế hệ thống kênh phân phối ........................................................................19<br />
1.1.3 Công tác tổ chức hệ thống kênh phân phối .......................................................... 20<br />
1.1.4 Quản lí hệ thống kênh phân phối ..........................................................................21<br />
1.1.4.1 Khuyến khích các thành viên kênh. ...................................................................21<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.4.2 Đánh giá hoạt động của các thành viên kênh. ...................................................22<br />
1.1.5 Các nhân tố ảnh hƣởng đến hệ thống phân phối ..................................................23<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.6 Các mô hình liên quan đến quản trị kênh phân phối ............................................27<br />
1.1.7 Đề xuất mô hình nghiên cứu ................................................................................29<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn .........................................................................................................31<br />
1.2.1 Thị trƣờng xi măng thế giới giai đoạn 2013-2015 ...............................................31<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.2 Thị trƣờng xi măng Việt Nam giai đoạn 2014 – 02/2016 ....................................33<br />
<br />
in<br />
<br />
CHƢƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
PHẦN LONG THỌ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ .......................35<br />
2.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Long Thọ .............................................................. 35<br />
2.1.1. Tên và địa chỉ ......................................................................................................35<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................35<br />
2.1.3. Các loại sản phẩm ................................................................................................ 36<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.1.3.1 Xi măng .............................................................................................................36<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.3.2 Ngói ...................................................................................................................36<br />
2.1.3.3 Tấm lợp ..............................................................................................................37<br />
2.1.3.4 Gạch ...................................................................................................................38<br />
2.1.4. Chức năng và nhiệm vụ của công ty ...................................................................39<br />
2.1.4.1. Chức năng của công ty .....................................................................................39<br />
2.1.4.2. Nhiệm vụ của công ty .......................................................................................39<br />
2.1.5. Cơ cấu tổ chức của công ty .................................................................................39<br />
2.1.5.1 Cơ cấu bộ máy quản lí .......................................................................................39<br />
2.1.5.2.Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận ............................................................. 40<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tiên<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.1.6 Nguồn lực của công ty .......................................................................................... 42<br />
2.1.6.1 Tình hình lao động............................................................................................. 42<br />
2.1.6.2 Tình hình tài sản, nguồn vốn .............................................................................45<br />
2.1.6.3 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013-2015 ............................... 47<br />
2.1.6.4 Định hƣớng phát triển........................................................................................48<br />
2.2 Các yếu tố môi trƣờng ảnh hƣởng đến kênh phân phối của Công ty Cổ phần Long<br />
Thọ ................................................................................................................................ 49<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.1 Môi trƣờng vĩ mô..................................................................................................49<br />
2.2.1.1 Môi trƣờng tự nhiên........................................................................................... 49<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.1.2 Môi trƣờng văn hóa xã hội ................................................................................50<br />
2.2.1.3 Khoa học – công nghệ .......................................................................................50<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.1.4 Môi trƣờng kinh tế ............................................................................................. 51<br />
2.2.1.5 Môi trƣờng chính trị - pháp luật ........................................................................51<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.1.6 Môi trƣờng quốc tế ............................................................................................ 52<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.2 Môi trƣờng vi mô..................................................................................................53<br />
<br />
họ<br />
cK<br />
<br />
2.2.2.1 Khách hàng ........................................................................................................53<br />
2.2.2.2 Đối thủ cạnh tranh ............................................................................................. 53<br />
2.2.2.3 Nhà cung cấp .....................................................................................................54<br />
2.3 Phân tích và đánh giá hoạt động kênh phân phối xi măng của Công ty Cổ phần<br />
Long Thọ .......................................................................................................................54<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.3.1 Các loại kênh phân phối xi măng của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
tỉnh Thừa Thiên Huế......................................................................................................54<br />
2.3.2 Cấu trúc của kênh phân phối ................................................................................55<br />
2.3.3 Đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống kênh phân phối xi măng của công ty<br />
Cổ phần Long Thọ .........................................................................................................56<br />
2.4 Đánh giá của các nhà bán lẻ và ngƣời tiêu dùng về kênh phân phối ......................57<br />
2.4.1Đánh giá của các nhà bán lẻ ..................................................................................57<br />
2.4.1.1Mô tả mẫu ...........................................................................................................57<br />
2.4.1.2 Phân tích hệ số Cronbach’s Alpha của 20 biến quan sát ...................................59<br />
2.4.1.3 Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố EFA................................................62<br />
SVTH: Nguyễn Thị Tiên<br />
<br />
iv<br />
<br />