intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hệ thống kênh phân phối xi măng của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:131

97
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động kênh phân phối sản phẩm xi măng của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động phân phối sản phẩm của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hệ thống kênh phân phối xi măng của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI XI MĂNG<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN LONG THỌ TRÊN ĐỊA BÀN<br /> <br /> ại<br /> <br /> TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Tiên<br /> Lớp : K46A QTKDTM<br /> Niên khóa: 2012 - 2016<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> Th.S Nguyễn Nhƣ Phƣơng Anh<br /> <br /> Hu , tháng 05 năm 2016<br /> <br /> Lời Câm Ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, em đã nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận<br /> tình của quý thæy cô, nhà trường và cơ quan thực tập công ty Cổ phæn Long Thọ.<br /> Trước hết, em xin được gửi lời câm ơn chån thành và såu sắc đến Cô Thäc sĩ<br /> Nguyễn Như Phương Anh đã tận tình hướng dẫn, chỉ bâo và giúp đỡ em trong suốt<br /> <br /> uế<br /> <br /> quá trình nghiên cứu, thực hiện đề tài này. Chính sự chỉ bâo và góp ý của cô là nền tâng<br /> để em hoàn thành khóa luận của mình.<br /> <br /> H<br /> <br /> Em cũng xin được gửi lời câm ơn chån thành đến Công ty Cổ phæn Long Thọ,<br /> câm ơn Ban Giám đốc, các cán bộ, các chú, các cô, các anh chị ở phòng Kế hoäch, phòng<br /> <br /> h<br /> <br /> thể hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình.<br /> <br /> tế<br /> <br /> Thị trường của công ty đã nhiệt tình giúp đỡ, cung cçp các thông tin và số liệu để em có<br /> <br /> in<br /> <br /> Vì thời gian thực tập có hän và kinh nghiệm thực tế chưa có nhiều nên khóa luận<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> này không tránh khỏi những thiếu sót, mong nhận được đóng góp từ quý thæy cô và bän bè<br /> để khóa luận được hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> Cuối cùng em xin chúc quý thæy cô dồi dào sức khỏe. Đồng kính chúc các cô , các<br /> chú, các anh, chị trong công ty Cổ phæn Long Thọ sức khỏe, tràn đæy niềm vui, làm việc<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> và công tác tốt, thành công trong công việc và trong cuộc sống.<br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Tiên<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. i<br /> MỤC LỤC ......................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TĂT ............................................................................. vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ................................................................................vii<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ........................................................................................ viii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ...................................................................................... ix<br /> <br /> uế<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1.Lí do chọn đề tài ...........................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................................2<br /> 2.1.Mục tiêu tổng quát .....................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br /> 3.Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1.Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2.Đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................................ 3<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 3.3.Đối tƣợng điều tra ......................................................................................................3<br /> 4.Phƣơng pháp nghiên cứu .............................................................................................. 3<br /> 4.1.Phƣơng pháp thu thập thông tin ................................................................................3<br /> 4.2.Quy trình nghiên cứu .................................................................................................6<br /> 4.3.Phƣơng pháp chọn mẫu ............................................................................................. 8<br /> <br /> ại<br /> <br /> 4.4.Các phƣơng pháp xử lí và phân tích số liệu .............................................................. 9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 5.Bố cục đề tài .................................................................................................................9<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................10<br /> 1.1 Cơ sở lí luận .............................................................................................................10<br /> 1.1.1 Những vấn đề cơ bản về kênh phân phối ............................................................. 10<br /> 1.1.1.1 Khái niệm hệ thống kênh phân phối ..................................................................10<br /> 1.1.1.2 Vai trò của hệ thống kênh phân phối .................................................................11<br /> 1.1.1.3 Chức năng của các kênh phân phối ...................................................................12<br /> 1.1.1.4 Các loại kênh phân phối ....................................................................................13<br /> SVTH: Nguyễn Thị Tiên<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.1.5 Cấu trúc kênh phân phối ....................................................................................15<br /> 1.1.1.6 Các dòng chảy trong kênh phân phối ................................................................ 17<br /> 1.1.1.7 Các thành viên trong kênh phân phối ................................................................ 18<br /> 1.1.2 Thiết kế hệ thống kênh phân phối ........................................................................19<br /> 1.1.3 Công tác tổ chức hệ thống kênh phân phối .......................................................... 20<br /> 1.1.4 Quản lí hệ thống kênh phân phối ..........................................................................21<br /> 1.1.4.1 Khuyến khích các thành viên kênh. ...................................................................21<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.4.2 Đánh giá hoạt động của các thành viên kênh. ...................................................22<br /> 1.1.5 Các nhân tố ảnh hƣởng đến hệ thống phân phối ..................................................23<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.6 Các mô hình liên quan đến quản trị kênh phân phối ............................................27<br /> 1.1.7 Đề xuất mô hình nghiên cứu ................................................................................29<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn .........................................................................................................31<br /> 1.2.1 Thị trƣờng xi măng thế giới giai đoạn 2013-2015 ...............................................31<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.2 Thị trƣờng xi măng Việt Nam giai đoạn 2014 – 02/2016 ....................................33<br /> <br /> in<br /> <br /> CHƢƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> PHẦN LONG THỌ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ .......................35<br /> 2.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Long Thọ .............................................................. 35<br /> 2.1.1. Tên và địa chỉ ......................................................................................................35<br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................35<br /> 2.1.3. Các loại sản phẩm ................................................................................................ 36<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.1.3.1 Xi măng .............................................................................................................36<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.3.2 Ngói ...................................................................................................................36<br /> 2.1.3.3 Tấm lợp ..............................................................................................................37<br /> 2.1.3.4 Gạch ...................................................................................................................38<br /> 2.1.4. Chức năng và nhiệm vụ của công ty ...................................................................39<br /> 2.1.4.1. Chức năng của công ty .....................................................................................39<br /> 2.1.4.2. Nhiệm vụ của công ty .......................................................................................39<br /> 2.1.5. Cơ cấu tổ chức của công ty .................................................................................39<br /> 2.1.5.1 Cơ cấu bộ máy quản lí .......................................................................................39<br /> 2.1.5.2.Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận ............................................................. 40<br /> SVTH: Nguyễn Thị Tiên<br /> <br /> iii<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.1.6 Nguồn lực của công ty .......................................................................................... 42<br /> 2.1.6.1 Tình hình lao động............................................................................................. 42<br /> 2.1.6.2 Tình hình tài sản, nguồn vốn .............................................................................45<br /> 2.1.6.3 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013-2015 ............................... 47<br /> 2.1.6.4 Định hƣớng phát triển........................................................................................48<br /> 2.2 Các yếu tố môi trƣờng ảnh hƣởng đến kênh phân phối của Công ty Cổ phần Long<br /> Thọ ................................................................................................................................ 49<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.1 Môi trƣờng vĩ mô..................................................................................................49<br /> 2.2.1.1 Môi trƣờng tự nhiên........................................................................................... 49<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.1.2 Môi trƣờng văn hóa xã hội ................................................................................50<br /> 2.2.1.3 Khoa học – công nghệ .......................................................................................50<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.1.4 Môi trƣờng kinh tế ............................................................................................. 51<br /> 2.2.1.5 Môi trƣờng chính trị - pháp luật ........................................................................51<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.1.6 Môi trƣờng quốc tế ............................................................................................ 52<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.2 Môi trƣờng vi mô..................................................................................................53<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 2.2.2.1 Khách hàng ........................................................................................................53<br /> 2.2.2.2 Đối thủ cạnh tranh ............................................................................................. 53<br /> 2.2.2.3 Nhà cung cấp .....................................................................................................54<br /> 2.3 Phân tích và đánh giá hoạt động kênh phân phối xi măng của Công ty Cổ phần<br /> Long Thọ .......................................................................................................................54<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.3.1 Các loại kênh phân phối xi măng của Công ty Cổ phần Long Thọ trên địa bàn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> tỉnh Thừa Thiên Huế......................................................................................................54<br /> 2.3.2 Cấu trúc của kênh phân phối ................................................................................55<br /> 2.3.3 Đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống kênh phân phối xi măng của công ty<br /> Cổ phần Long Thọ .........................................................................................................56<br /> 2.4 Đánh giá của các nhà bán lẻ và ngƣời tiêu dùng về kênh phân phối ......................57<br /> 2.4.1Đánh giá của các nhà bán lẻ ..................................................................................57<br /> 2.4.1.1Mô tả mẫu ...........................................................................................................57<br /> 2.4.1.2 Phân tích hệ số Cronbach’s Alpha của 20 biến quan sát ...................................59<br /> 2.4.1.3 Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố EFA................................................62<br /> SVTH: Nguyễn Thị Tiên<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1