ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br />
TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br />
KHOA KINH TÃÚ VAÌ PHAÏT TRIÃØN<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
--------<br />
<br />
H<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP<br />
ÂAÛI HOÜC<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br />
CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN<br />
MỘT THÀNH VIÊN THỰC PHẨM HUẾ<br />
<br />
Sinh viãn thæûc hiãûn: Giaïo viãn hæåïng dáùn<br />
NGUYÃÙN THË HÆÅNG TRAÌ TS. HOAÌNG TRIÃÛU HUY<br />
Låïp: K44B KHÂT<br />
Khoïa hoüc: 2010 - 2014<br />
<br />
KHOÏA HOÜC 2010 - 2014<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Sau một thời gian thực tập tại Công ty<br />
trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thực Phẩm<br />
Huế, tôi đã hoàn thành đề tài nghiên cứu của<br />
mình. Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp<br />
này, ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân,<br />
tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp<br />
đỡ, động viên, hướng dẫn của rất nhiều cá<br />
nhân và tập thể.<br />
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn sự<br />
dạy dỗ tận tình của các thầy cô trong suốt 4<br />
năm tôi ngồi trên giảng đường đại học.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến<br />
thầy giáo TS.Hoàng Triệu Huy, người đã trực<br />
tiếp hướng dẫn, chỉ bảo tận tình trong suốt<br />
quá trình tôi viết khóa luận.<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn ban<br />
lãnh đạo, các anh chị trong Công ty trách<br />
nhiệm hữu hạn một thành viên Thực Phẩm Huế<br />
đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi học<br />
tập và nghiên cứu.<br />
Mặc dù đã cố gắng để hoàn thành tốt khóa<br />
luận, song thời gian cũng như kiến thức còn<br />
hạn chế nên luận văn không thể tránh khỏi<br />
nhưng thiếu sót, kính mong nhận được sự góp<br />
ý của quý thầy cô và toàn thể bạn bè để khóa<br />
luận được hoàn thiện hơn.<br />
Xin chân thành cám ơn!<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
Sinh viên:<br />
Nguyễn Thị Hương Trà<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
Ế<br />
<br />
U<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Triệu Huy<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ....................................................iv<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ..............................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...................................................................................vi<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .......................................................................................... vii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................................1<br />
<br />
U<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
<br />
́H<br />
<br />
3. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................5<br />
<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................5<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................5<br />
1.1.1.Hiệu quả SXKD .............................................................................................5<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm ..............................................................................................5<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1.1.2. Bản chất của hiệu quả SXKD................................................................6<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1.1.3. Vai trò, ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả SXKD..............................7<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.1.4. Kết quả và hiệu quả SXKD ...................................................................8<br />
1.1.1.5. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả SXKD ..........................................8<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.1.6 Phân loại hiệu quả SXKD ......................................................................9<br />
1.1.1.7. Yếu tố lạm phát: (Xem phụ lục 1).......................................................10<br />
1.1.1.8. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả SXKD ......................................10<br />
<br />
1.1.2. Hệ thống các chỉ tiêu nghiên cứu: ..............................................................12<br />
1.1.2.1. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả SXKD của doanh nghiệp .....................12<br />
1.1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả SXKD của doanh nghiệp ...................13<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ..................................................................................................15<br />
1.2.1. Khái quát chung về lĩnh vực bia rượu nước ta: ..........................................15<br />
1.2.2 Tình hình sản xuất rượu trên thế giới ..........................................................17<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hương Trà<br />
<br />
Trang i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Hoàng Triệu Huy<br />
<br />
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA CÔNG TY TNHH MTV THỰC<br />
PHẨM HUẾ .................................................................................................................18<br />
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .................................................18<br />
2.1.1. Sự thành lập ................................................................................................18<br />
2.1.1.1. Hoàn cảnh ra đời của Công ty .............................................................18<br />
2.1.1.2. Những nỗ lực của Công ty sau khi thành lập ......................................19<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty..........................................................20<br />
2.1.3. Những thuận lợi và khó khăn mà Công ty gặp phải ..................................20<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.1.4. Phương châm và cơ chế hoạt động .............................................................21<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.2. Thông tin về sản phẩm của Công ty...................................................................22<br />
2.2.1. Sản phẩm chủ yếu của Công ty...................................................................22<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.2.2. Các hình thức quảng bá sản phẩm của Công ty..........................................23<br />
2.2.3. Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất......................................................24<br />
<br />
H<br />
<br />
2.3. Thông tin về hoạt động SXKD ..........................................................................27<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.3.1. Kế hoạch kinh doanh của Công ty..............................................................27<br />
2.3.2. Mục tiêu kinh doanh của Công ty...............................................................27<br />
<br />
K<br />
<br />
2.3.3. Chiến lược kinh doanh của Công ty ...........................................................27<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.3.4. Phương thức cạnh tranh của Công ty..........................................................28<br />
<br />
O<br />
<br />
2.3.5. Đối thủ cạnh tranh của Công ty .................................................................28<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2.4. Cơ cấu tổ chức của Công ty ...............................................................................29<br />
2.4.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý ....................................................................29<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
2.4.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ...................................................31<br />
2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty ...........32<br />
2.6. Tình hình sử dụng lao động của Công ty qua 3 năm 2011-2013 .......................34<br />
2.7. Tình hình thu nhập của lao động Công ty trong 3 năm 2011-2013 ...................37<br />
2.8. Đặc điểm về tình hình tài chính của Công ty qua 3 năm 2011-2013.................39<br />
2.8.1. Tình hình tài sản của công ty......................................................................39<br />
2.8.2. Tình hình nguồn vốn của Công ty ..............................................................41<br />
CHƯƠNG III: KẾT QUẢ VÀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA<br />
CÔNG TY QUA 3 NĂM 2011-2013...........................................................................45<br />
3.1. Phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty qua 3 năm 2011-2013 ......45<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hương Trà<br />
<br />
Trang ii<br />
<br />