intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty TNHH TM Phước Phú

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

294
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động xúc tiến bán hàng tại công ty TNHH TM Phước Phú, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của việc sử dụng công cụ này tại Công ty trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty TNHH TM Phước Phú

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ------------------<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG CỦA CÔNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> TY TNHH TM PHƯỚC PHÚ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO<br /> <br /> TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br /> <br /> Lớp: K44 B QTKD TM<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> <br /> Huế, tháng 5/2014<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến ban lãnh đạo khoa Quản Trị<br /> Kinh Doanh trường Đại Học Kinh Tế Huế, cùng các thầy cô trong khoa. Đặc biệt là T.S Hoàng<br /> Quang Thành đã giúp đỡ, hướng dẫn tôi tận tình và đầy trách nhiệm trong suốt quá trình hoàn<br /> thành bài khóa luận tốt nghiệp này.<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến quý công ty TNHH TM Phước Phú.<br /> Đặc biệt, tôi xin cảm ơn các anh chị ở bộ phận bán hàng và phòng kế toán của Công ty đã nhiệt<br /> tình giúp đỡ tôi trong quá trình điều tra, phỏng vấn và thu thập số liệu, đồng thời luôn tạo mọi điều<br /> kiện thuận lợi giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực chuyên môn và kinh nghiệm thực tế...<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Xin chân thành cám ơn gia đình và bạn bè đã đóng góp ý kiến cũng như sự động viên, khích<br /> lệ trong quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng song không thể tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót khi thực<br /> hiện bài khóa luận tốt nghiệp này. Kính mong quý thầy giáo, cô giáo và bạn bè đóng góp ý kiến để<br /> bài khóa luận được hoàn thiện hơn.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> SV thực hiện<br /> Nguyễn Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................... 1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2<br /> 2.1. Mục tiêu chung ................................................................................................. 2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ................................................................................................. 2<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ........................................................................... 2<br /> 3.2. Phương pháp xác định kích thước mẫu và chọn mẫu nghiên cứu .................... 3<br /> 3.3. Phương pháp phân tích, xử lý số liệu ............................................................... 4<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 5<br /> <br /> h<br /> <br /> 4.1. Đối tượng .......................................................................................................... 5<br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................... 5<br /> 5. Kết cấu của đề tài .................................................................................................... 6<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................ 7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG ............ 7<br /> 1.1. Lí luận chung về hoạt động xúc tiến bán hàng .................................................... 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về xúc tiến bán hàng ................................................................... 7<br /> 1.1.2. Vai trò của hoạt động xúc tiến bán hàng ...................................................... 8<br /> 1.1.3. Nội dung của hoạt động xúc tiến bán hàng .................................................. 8<br /> 1.1.3.1. Quảng cáo ............................................................................................... 8<br /> 1.1.3.2. Khuyến mãi ........................................................................................... 11<br /> 1.1.3.3. Bán hàng cá nhân .................................................................................. 13<br /> 1.1.3.4. Quan hệ công chúng (PR) ..................................................................... 15<br /> 1.2. Vài nét về thị trường kinh doanh xe máy ở Việt Nam và Thừa Thiên Huế ...... 17<br /> 1.2.1. Thị trường xe máy tại Việt Nam ................................................................ 17<br /> 1.2.2. Thị trường xe máy ở TT Huế ..................................................................... 19<br /> 1.2.3. Một số kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động xúc tiến bán hàng của các cơ<br /> sở kinh doanh xe máy tại Việt Nam ...................................................................... 20<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TẠI<br /> CÔNG TY TNHH TM PHƯỚC PHÚ ...................................................................... 21<br /> 2.1. Tổng quan về công ty TNHH TM Phước Phú .................................................. 21<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .............................................................. 21<br /> Nguyễn Thị Phương Thảo-K44 B QTKD Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty ............................................................. 22<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty .............................................. 23<br /> 2.1.4. Tình hình nguồn lực của Công ty ............................................................... 24<br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động ............................................................................... 24<br /> 2.1.4.2. Tình hình nguồn vốn kinh doanh ......................................................... 25<br /> 2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty ............................................ 28<br /> 2.1.5.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2011-2013 ...... 28<br /> 2.1.5.2. Tình hình tiêu thụ xe máy tại Công ty ................................................. 31<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động xúc tiến bán hàng tại công ty TNHH TM Phước Phú ... 33<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.1. Hoạt động quảng cáo .................................................................................. 33<br /> 2.2.1.1. Quảng cáo qua truyền hình .................................................................. 33<br /> 2.2.1.2. Quảng cáo qua báo, tạp chí .................................................................. 34<br /> 2.2.1.3. Quảng cáo qua panô, bảng hiệu ........................................................... 35<br /> 2.2.1.4. Quảng cáo qua đề can dán sau xe ........................................................ 36<br /> 2.2.1.5. Quảng cáo qua website ........................................................................ 36<br /> 2.2.2. Hoạt động khuyến mãi ................................................................................ 37<br /> 2.2.3. Hoạt động bán hàng cá nhân ...................................................................... 40<br /> 2.2.4. Hoạt động quan hệ công chúng (PR) .......................................................... 41<br /> 2.3. Đánh giá của khách hàng về các hoạt động xúc tiến bán hàng tại công ty TNHH<br /> TM Phước Phú ........................................................................................................... 43<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.3.1. Mô tả mẫu nghiên cứu ................................................................................ 43<br /> 2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ............................................................... 47<br /> 2.3.3. Đánh giá của khách hàng về hoạt động xúc tiến bán hàng ........................ 48<br /> 2.3.3.1. Đánh giá của khách hàng về hoạt động quảng cáo.............................. 49<br /> 2.3.3.2. Đánh giá của khách hàng về hoạt động khuyến mãi ........................... 57<br /> 2.3.3.3. Đánh giá của khách hàng về hoạt động Bán hàng cá nhân ................. 59<br /> 2.3.3.4. Đánh giá của khách hàng về hoạt động Quan hệ công chúng ............. 60<br /> 2.3.3.5. Đánh giá chung của khách hàng về hoạt động xúc tiến bán hàng của<br /> Công ty .............................................................................................................. 62<br /> 2.3.4. Đánh giá lòng trung thành của khách hàng đối với Công ty ...................... 62<br /> 2.3.5. Kiểm định mối liên hệ giữa đặc điểm của khách hàng đối với mức độ đánh<br /> giá chung về hoạt động xúc tiến bán hàng của Công ty ........................................ 66<br /> 2.3.5.1. Ảnh hưởng của giới tính đến mức độ đánh giá chung về hoạt động xúc<br /> tiến bán hàng ....................................................................................................... 67<br /> 2.3.5.2. Ảnh hưởng của nơi cư trú đến mức độ đánh giá chung về hoạt động<br /> xúc tiến bán hàng ................................................................................................ 67<br /> 2.3.5.3. Ảnh hưởng của độ tuổi đến mức độ đánh giá chung về hoạt động xúc<br /> tiến bán hàng ....................................................................................................... 69<br /> Nguyễn Thị Phương Thảo-K44 B QTKD Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.3.5.4. Ảnh hưởng của nghề nghiệp đến mức độ đánh giá chung về hoạt động<br /> xúc tiến bán hàng ................................................................................................ 69<br /> 2.3.5.5. Ảnh hưởng của thu nhập đến mức độ đánh giá chung về hoạt động xúc<br /> tiến bán hàng ....................................................................................................... 70<br /> 2.3.6. Ảnh hưởng của các hoạt động xúc tiến bán hàng đối với quyết định mua<br /> của khách hàng ...................................................................................................... 71<br /> 2.3.6.1. Xem xét mối tương qua giữa các biến ................................................. 71<br /> 2.3.6.2. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ......................................... 71<br /> 2.3.6.3. Dò tìm các sai phạm ............................................................................ 75<br /> 2.3.7. Đánh giá chung về hoạt động xúc tiến bán hàng của Công ty ................... 76<br /> 2.3.7.1. Kết quả đạt được .................................................................................. 76<br /> 2.3.7.2. Hạn chế ................................................................................................ 78<br /> 2.3.7.3. Nguyên nhân của các hạn chế ............................................................. 80<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN<br /> HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TM PHƯỚC PHÚ ................................................. 82<br /> 3.1. Giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng cáo ....................................................... 82<br /> <br /> ọc<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1.1. Đối với quảng cáo trên truyền hình ............................................................ 82<br /> 3.1.2. Đối với quảng cáo trên báo, tạp chí ............................................................ 83<br /> 3.1.3. Đối với quảng cáo qua panô, bảng hiệu ..................................................... 84<br /> 3.1.4. Đối với quảng cáo qua đề can dán sau xe .................................................. 85<br /> 3.1.5. Đối với quảng cáo trên website .................................................................. 85<br /> 3.2. Giải pháp hoàn thiện hoạt động khuyến mãi ..................................................... 86<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 3.3. Giải pháp hoàn thiện hoạt động Bán hàng cá nhân ........................................... 87<br /> 3.4. Giải pháp hoàn thiện hoạt động Quan hệ công chúng ....................................... 88<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................ 90<br /> 1. Kết luận ................................................................................................................ 90<br /> 2. Kiến nghị .............................................................................................................. 91<br /> 2.1. Đối với cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương ................... 91<br /> 2.2. Đối với công ty Yamaha Motor Việt Nam .................................................... 91<br /> <br /> Nguyễn Thị Phương Thảo-K44 B QTKD Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2