intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định lựa chọn dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Hà Tĩnh

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

95
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận về thương hiệu, quyết định lựa chọn và tiêu dùng của khách hàng đối với một sản phẩm, dịch vụ; đánh giá tình hình phát triển và hoạt động xây dựng thương hiệu tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), CN Hà Tĩnh; nghiên cứu và xây dựng mô hình về các nhân tố cấu thành nên giá trị thương hiệu ngân hàng để nghiên cứu và đánh giá mức độ ảnh hưởng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định lựa chọn dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Hà Tĩnh

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ẢNH HƯỞNG CỦA THƯƠNG HIỆU<br /> ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH HÀ TĨNH<br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Thị Thúy<br /> <br /> ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Lớp: K44A QTKD Thương mại<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> 2<br /> <br /> Đ<br /> ọc<br /> <br /> ại<br /> h<br /> h<br /> <br /> K<br /> in<br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành bài khóa luận, tôi đã nhận<br /> được sự quan tâm và giúp đỡ tận tình từ nhiều cá nhân và tổ chức.<br /> Trước hết cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ban giám<br /> hiệu nhà trường, quý thầy cô trường ĐH Kinh tế Huế. Trong suốt thời gian<br /> qua đã quan tâm chỉ bảo nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ và tạo mọi điều kiện<br /> cho sinh viên học tập và rèn luyện.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô giáo Nguyễn Như<br /> Phương Anh, người đã trực tiếp chỉ dạy, theo sát quá trình nghiên cứu, luôn<br /> động viên nhắc nhở, sửa chữa và góp ý tận tình những thiếu sót giúp tôi hoàn<br /> thành bài khóa luận.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Thời gian vừa học hỏi và nghiên cứu, vừa thực tập và điều tra tại<br /> Sacombank. Tôi đã nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện từ gia đình, bạn<br /> bè, nhân viên và khách hàng tại đơn vị cả về thời gian lẫn công sức. Một lần<br /> nữa cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất!<br /> Kỳ thực tập và làm bài khóa luận kết thúc, tôi đã học hỏi được nhiều<br /> điều mới mẻ từ kiến thức, công việc và cuộc sống, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để<br /> <br /> Đ<br /> <br /> không phụ sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô, bạn bè.<br /> Tôi đã cố gắng và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt bài báo cáo, tuy<br /> nhiên với những kiến thức học tập trên ghế nhà trường, trong thời gian và<br /> kinh nghiệm cho phép thì sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, nên rất mong<br /> nhận được sự thông cảm và những góp ý từ thầy cô để bài nghiên cứu được<br /> hoàn thiện hơn!<br /> Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Thúy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh, thị trường tài chính có nhiều bất ổn,<br /> doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng phải đối mặt với sự cạnh tranh không<br /> chỉ với đối thủ trong nước mà còn phải đương đầu với những ngân hàng quốc tế.<br /> Cạnh tranh trong giai đoạn này không chỉ là về sản phẩm, chất lượng dịch vụ, giá<br /> cả… mà còn có một cuộc cạnh tranh gay gắt về thương hiệu. Đặc biệt trong những<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> năm gần đây các ngân hàng có xu hướng trở thành ngân hàng bán lẻ thì việc tạo dựng<br /> lòng tin thông qua thương hiệu và phát triển thương hiệu luôn được quan tâm hàng<br /> đầu. Tạo dựng thương hiệu tốt đồng nghĩa với việc khẳng định được vị thế của doanh<br /> nghiệp trong tâm trí khách hàng, mang lại những lợi ích thiết thực và lâu dài cho<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> doanh nghiệp.<br /> <br /> Thương hiệu là tài sản vô hình và vô giá của một doanh nghiệp, định vị và xây<br /> dựng thương hiệu đã và đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp nói<br /> chung và ngân hàng nói riêng nhằm phát triển, nâng cao giá trị và hiệu quả hoạt động<br /> kinh doanh.<br /> <br /> Thương hiệu ngân hàng có thể được hiểu là một thuật ngữ dùng trong hoạt động<br /> <br /> Đ<br /> <br /> marketing, thể hiện tên giao dịch của một ngân hàng, được gắn với bản sắc riêng và uy<br /> tín, hình ảnh của chủ thể mang tên này nhằm gây dấu ấn sâu đậm đối với khách hàng<br /> và phân biệt với các ngân hàng khác trong hoạtđộng kinh doanh tiền tệ-tín dụng và<br /> cung cấp các dịch vụ ngân hàng. Nói cách khác, thương hiệu của một ngân hàng chính<br /> là nhận thức của khách hàng về ngân hàng. Khách hàng có thể không cần biết ý nghĩa<br /> của một tên gọi, một biểu tượng của một ngân hàng nào đó nhưng nếu khi họ có nhu<br /> cầu về tài chính và họ đến ngân hàng một cách vô thức thì ngân hàng đó đã xây dựng<br /> được thương hiệu tốt trong tâm trí khách hàng.<br /> Sacombank là một ngân hàng lớn mạnh về quy mô cũng như tài chính, đa dạng<br /> về sản phẩm, dịch vụ, với mạng lưới phát triển rộng khắp 48/65 tỉnh thành, rất được<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thúy – K44 A Thương mại<br /> <br /> 1<br /> <br /> GVHD: Ths. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> khách hàng tin tưởng. Đã và đang hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô, tầm ảnh hưởng<br /> và phát triển lớn mạnh. Sacombank Hà Tĩnh là chi nhánh mới nên bước đầu sẽ gặp<br /> nhiều khó khăn trong chiếm được lòng tin khách hàng và thị trường. Bên cạnh những<br /> yếu tố quyết định đến sự lựa chọn ngân hàng của khách hàng như lãi suất, dịch vụ, vị<br /> trí thuận tiện, ảnh hưởng của người quen, chiêu thị… thì thương hiệu được coi là một<br /> yếu tố cực kỳ quan trọng, có tầm ảnh hưởng nhất định đến quyết định lựa chọn ngân<br /> hàng của khách hàng.<br /> Để hiểu rõ những yếu tố cấu thành nên thương hiệu ngân hàng và xác định được<br /> mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định lựa chọn ngân hànggửi tiết kiệm,<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu Sacombank trong<br /> lòng khách hàng tôi quyết định chọn đề tài: “Đánh giá mức độ ảnh hưởng của<br /> thương hiệu đến quyết định lựa chọn dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng<br /> TMCP Sài Gòn Thương Tín - chi nhánh Hà Tĩnh” làm đề tài nghiên cứu.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2. Đối tượng và mục tiêu nghiên cứu<br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu<br />  Mục tiêu chung<br /> -<br /> <br /> Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về thương hiệu, quyết định lựa chọn và tiêu<br /> <br /> dùng của khách hàng đối với một sản phẩm, dịch vụ.<br /> -<br /> <br /> Đánh giá tình hình phát triển và hoạt động xây dựng thương hiệu tại ngân<br /> <br /> hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), CN Hà Tĩnh.<br /> Nghiên cứu và xây dựng mô hình về các nhân tố cấu thành nên giá trị thương<br /> <br /> Đ<br /> <br /> -<br /> <br /> hiệu ngân hàng để nghiên cứu và đánh giá mức độ ảnh hưởng.<br />  Mục tiêu cụ thể<br /> -<br /> <br /> Xác định các yếu tố cấu thành nên giá trị thương hiệu ngân hàng Sacombank<br /> <br /> -<br /> <br /> Đo lường các mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trong giá trị thương hiệu<br /> <br /> ngân hàng đến lựa chọn dịch vụ TGTK của khách hàng cá nhân tại Sacombank.<br /> -<br /> <br /> Đề ra các giải pháp nhằm phát triển thương hiệu Sacombank tại chi nhánh Hà<br /> <br /> Tĩnh trong thời gian tới mạnh mẽ hơn, làm tăng khả năng thu hút khách hàng đến giao<br /> dịch, cũng như duy trì lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu Sacombank.<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thúy – K44 A Thương mại<br /> <br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0