intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá mức độ nhận biết của người dân đối với thương hiệu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

83
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định những yếu tố ảnh hưởng cũng như mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó đến khả năng nhận biết thương hiệu Ngân hàng VIB tại thành phố Huế; phân tích thực trạng nhận biết thương hiệu Ngân hàng VIB – Chi nhánh Huế của người dân thành phố Huế; đánh giá sự khác nhau giữa các nhóm khách hàng khác nhau đối với các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương hiệu của ngân hàng VIB Huế,... mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá mức độ nhận biết của người dân đối với thương hiệu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế - Chi nhánh Huế

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> ÑAÙNH GIAÙ MÖÙC ÑOÄ NHAÄN BIEÁT ÑOÁI VÔÙI THÖÔNG HIEÄU<br /> <br /> Đ<br /> <br /> NGAÂN HAØNG TMCP QUOÁC TEÁ CHI NHAÙNH HUEÁ<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> Giaûng vieân höôùng daãn:<br /> <br /> Traàn Thò Myõ Duyeân<br /> <br /> Th.S Tröông Thò Höông Xuaân<br /> <br /> Lôùp: K44 QTKDTM<br /> Nieân khoùa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế 05/2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Trong quá trình học tập và nghiên cứu hoàn thành luận văn tốt<br /> nghiệp, ngoài ý thức trách nhiệm, nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận<br /> được sự động viên, giúp đỡ quý báu từ nhiều phía.<br /> Trước tiên, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy<br /> Cô của Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã<br /> trang bị những kiến thức bổ ích trong học tập và nghiên cứu.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo và toàn bộ nhân<br /> viên của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế - VIB Chi nhánh<br /> Huế đã giúp đỡ, cung cấp những tư liệu và tạo điều kiện một tốt<br /> nhất trong thời gian tôi thực tập tại Ngân hàng.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Thạc sỹ Trương<br /> Thị Hương Xuân, người đã hết lòng giúp đỡ và hướng dẫn tận tình<br /> để tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp.<br /> Tôi muốn gửi lời cám ơn đến gia đình và người thân đã luôn<br /> yêu quý, giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br /> Cuối cùng, xin gửi lời cám ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến tất<br /> cả bạn bè của tôi, những người đã luôn sát cánh, chia sẻ với tôi<br /> những lúc khó khăn, cùng nhau gắn bó, trải qua quãng đời sinh viên<br /> đầy ý nghĩa.<br /> Huế, tháng 5/2014<br /> Trần Thị Mỹ Duyên<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trương Thị Hương Xuân<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỤC LỤC ....................................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................. vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................................................................... viii<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung: ........................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> 2.3. Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.1. Thiết kế nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu ...................................................................................3<br /> 4.2.1. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp ...................................................................3<br /> 4.2.2. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp .....................................................................4<br /> 4.3. Phương pháp nghiên cứu chọn mẫu .........................................................................4<br /> 4.4. Phương pháp phân tích dữ liệu .................................................................................7<br /> 5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................10<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU................................................11<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................11<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................................11<br /> 1.1.1. Khái quát về thương hiệu ....................................................................................11<br /> 1.1.1.1. Khái niệm, vai trò của thương hiệu .................................................................11<br /> 1.1.1.2. Đặc điểm và chức năng của thuơng hiệu..........................................................12<br /> 1.1.1.3. Thành phần của thương hiệu ............................................................................13<br /> 1.1.2. Thương hiệu ngân hàng .......................................................................................13<br /> 1.1.2.1. Khái niệm thương hiệu ngân hàng ...................................................................13<br /> 1.1.2.2 Lợi ích của thương hiệu đối với ngân hàng ......................................................13<br /> SVTH: Trần Thị Mỹ Duyên – K44 QTKD Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trương Thị Hương Xuân<br /> <br /> 1.1.3. Lý thuyết về nhận biết thương hiệu .....................................................................14<br /> 1.1.3.1. Tài sản thương hiệu và các yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu ....................14<br /> 1.1.3.2. Nhận biết thương hiệu ......................................................................................16<br /> 1.2. Đánh giá các nghiên cứu liên quan và đề xuất mô hình nghiên cứu ......................22<br /> 1.2.1. Nhóm mô hình nghiên cứu về thương hiệu ở nước ngoài ...................................22<br /> 1.2.2. Đề tài nghiên cứu liên quan .................................................................................23<br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất ................................................................................24<br /> 1.3. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................26<br /> 1.3.1. Ý nghĩa của việc xây dựng Thương hiệu trong thực tiễn ....................................26<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI<br /> THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ - CHI NHÁNH HUẾ ................28<br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Quốc tế ..............................................................28<br /> 2.2. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Quốc tế - Chi nhánh Huế...................................29<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Quốc tế - Chi nhánh Huế.................................29<br /> 2.2.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ..............................30<br /> 2.2.3. Các hoạt động chủ yếu của Ngân hàng TMCP Quốc tế – Chi nhánh Huế..........31<br /> 2.2.4. Tình hình nguồn lực và kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP<br /> Quốc tế – Chi nhánh Huế ..............................................................................................32<br /> 2.2.4.1. Tình hình lao động của Ngân hàng TMCP Quốc tế – Chi nhánh Huế .............32<br /> 2.2.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn Ngân hàng TMCP Quốc tế – Chi nhánh Huế .......34<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.4.3. Tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Quốc tế – Chi nhánh Huế .........36<br /> 2.2.5. Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu .....................................................40<br /> 2.2.5.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu Ngân hàng ....................................................40<br /> 2.2.5.2. Hoạt động quảng bá thương hiệu Ngân hàng TMCP Quốc tế _ Chi nhánh Huế ....41<br /> 2.2.5.3. Sự tin cậy của thương hiệu VIB .......................................................................42<br /> 2.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương hiệu Ngân hàng<br /> TMCP Quốc tế - Chi nhánh Huế ...................................................................................43<br /> 2.3.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ...................................................................43<br /> 2.3.2. Đánh giá mức độ nhận biết của người dân đối với thương hiệu Ngân hàng<br /> TMCP Quốc tế - Chi nhánh Huế ...................................................................................47<br /> SVTH: Trần Thị Mỹ Duyên – K44 QTKD Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trương Thị Hương Xuân<br /> <br /> 2.3.2.1. Các mức độ nhận biết thương hiệu và mức độ xăm nhập thương hiệu VIB Huế....47<br /> 2.3.2.2. Nguyên nhân chưa sử dụng sản phẩm – dịch vụ tại VIB Huế .........................48<br /> 2.3.2.3. Kênh thông tin giúp người dân biết đến thương hiệu VIB Huế .............................49<br /> 2.3.2.4. Dấu hiệu khách hàng biết đến thương hiệu VIB Huế ......................................50<br /> 2.3.2.5. Tình hình nhận biết các yếu tố thương hiệu VIB Huế .....................................50<br /> 2.3.2.6. Mối liên hệ giữa tình trạng sử dụng sản phẩm - dịch vụ VIB và sự nhận biết<br /> thương hiệu của người dân ............................................................................................51<br /> 2.3.3. Kiểm định các thang đo - Hệ số tin cậy Cronbach’s alpha .................................53<br /> 2.3.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................56<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.3.4.1. Rút trích yếu tố chính các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương<br /> hiệu Ngân hàng TNCP Quốc tế - Chi nhánh Huế .........................................................56<br /> 2.3.4.2. Rút trích yếu tố chính các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương<br /> hiệu Ngân hàng TMCP Quốc tế - Chi nhánh Huế lần 2. ..............................................58<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.4.3. Rút trích nhân tố “Đánh giá chung” về mức độ nhận biết thương hiệu Ngân<br /> hàng TMCP Quốc tế – Chi nhánh Huế ..........................................................................62<br /> 2.3.5. Phân tích hồi quy đo lường mức độ và chiều hướng ảnh hưởng của từng nhóm<br /> nhân tố. ..........................................................................................................................63<br /> 2.3.5.1. Xây dựng mô hình hồi quy ..............................................................................63<br /> 2.3.5.2. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu ....................................................64<br /> 2.3.5.3. Xem xét mối tương quan giữa các biến ............................................................65<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.5.4. Đánh giá mức độ phù hợp của mô hình............................................................65<br /> 2.3.5.5. Kiểm định độ phù hợp của mô hình Nhận biết thương hiệu ............................66<br /> 2.3.5.6. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết ..............................................................66<br /> 2.3.5.7. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố mô hình Nhận biết thương hiệu VIB của người dân ........................................68<br /> 2.3.6. Phân tích đánh giá của người dân đối với các biến trong mô hình Nhận biết<br /> thương hiệu ....................................................................................................................71<br /> 2.3.6.1. Đánh giá của người dân đối với yếu tố “Tên thương hiệu dễ nhớ” .................71<br /> 2.3.6.2. Đánh giá của người dân đối với yếu tố “Logo ấn tượng” ................................72<br /> 2.3.6.3. Đánh giá của người dân đối với yếu tố “Uy tín thương hiệu” .........................73<br /> SVTH: Trần Thị Mỹ Duyên – K44 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2