ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
…..…..<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
Đề tài:<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH<br />
NỘI ĐỊA ĐỐI VỚI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH<br />
THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
NGUYỄN VĂN HUY<br />
Th.S TRẦN THỊ PHƯỚC HÀ<br />
Lớp: K46 Thống Kê Kinh Doanh<br />
Khóa học: 2012 -2016<br />
<br />
Huế, tháng 06 - 2016<br />
<br />
SVTT: Nguyễn Văn Huy<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thị Phước Hà<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Sau thời gian học tập và rèn luyện 4 năm tại Trường Đại Học Kinh Tế - Đại<br />
Học Huế, em đã hoàn thành khóa học của mình, gắn liền với việc hoàn thành khóa<br />
luận tốt nghiệp ngành Hệ Thống Thông Tin Quản Lý qua đề tài” Đánh giá sự hài<br />
lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế”.<br />
Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, em xin gửi lời biết ơn chân thành và<br />
sâu sắc đến toàn thể quý Thầy/Cô giảng viên trường Đại học Kinh Tế Huế nói chung<br />
và quý Thầy/Cô Khoa Hệ Thống Thông Tin Quản Lý nói riêng, những người đã tận<br />
tâm giảng dạy, truyền đạt cho em kiến thức và kinh nghiệm quý báu để em có thể<br />
trưởng thành và tự tin hơn khi bước vào đời.<br />
Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Cô Th.S Trần Thị Phước Hà –<br />
giáo viên hướng dẫn đã quan tâm, động viên và giúp đỡ em rất nhiều trong việc tiếp<br />
cận nghiên cứu và hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn thành kính và sâu sắc đến gia đình - những<br />
người đã sinh thành, nuôi dưỡng, chăm sóc, động viên, tạo moi điều kiện và dõi theo<br />
em trong suốt bước đường đời.<br />
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn.<br />
Huế, tháng 06 năm 2016<br />
Sinh viên thực tập<br />
Nguyễn Văn Huy<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Văn Huy<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thị Phước Hà<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................. 59<br />
1.Lý do chọn đề tài .......................................................................................................... 1<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................... 2<br />
2.1Mục tiêu chung ........................................................................................................... 2<br />
2.2Mục tiêu cụ thể ........................................................................................................... 3<br />
3.Đối tượng nghiên cứu: .................................................................................................. 3<br />
4.Phạm vi và thời gian nghiên cứu .................................................................................. 3<br />
5.Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 3<br />
5.1Phương pháp nghiên cứu định tính ............................................................................. 3<br />
5.2Phương pháp nghiên cứu định lượng ......................................................................... 3<br />
6.Kết cấu đề tài ................................................................................................................ 4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 5<br />
Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ......................................................... 5<br />
1.1Cở sở lý luận ............................................................................................................... 5<br />
1.1.1Khái niệm về du lịch và khách du lịch .................................................................... 5<br />
1.1.1.1 Du lịch ................................................................................................................. 5<br />
1.1.1.2Khách du lịch ........................................................................................................ 6<br />
1.1.2Sản phẩm du lịch ..................................................................................................... 7<br />
1.1.2.1Khái niệm về sản phẩm du lịch ............................................................................ 7<br />
1.1.2.2Đặc trưng của sản phẩm du lịch ........................................................................... 7<br />
1.1.3Khái niệm dịch vụ, chất lượng dịch vụ ................................................................... 8<br />
1.1.3.1Dịch vụ ................................................................................................................. 8<br />
1.1.3.2Chất lượng dịch vụ ............................................................................................... 8<br />
1.1.4Sự hài lòng ............................................................................................................... 9<br />
1.1.4.1Sự hài lòng của du khách ...................................................................................... 9<br />
SVTH: Nguyễn Văn Huy<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thị Phước Hà<br />
<br />
1.1.4.2Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách ........................................... 9<br />
1.1.5Các mô hình đo lường sự hài lòng của du khách .................................................. 10<br />
1.1.5.1Mô hình chất lượng dịch vụ ............................................................................... 10<br />
1.1.5.1. Mô hình kỳ vọng – cảm nhận ........................................................................... 11<br />
1.1.5.2Mô hình chỉ số thoả mãn khách hàng của Mỹ (CSI Model) .............................. 11<br />
1.1.6Tóm lượt một số nghiên cứu có liên quan đến đề tài. ........................................... 13<br />
1.1.6.1Nghiên cứu Trần Thị Lương (2012) ................................................................... 13<br />
1.1.6.2. Nghiên cứu Mai Anh Tài (2014) ...................................................................... 14<br />
1.1.6.3. Nghiên cứu của Nguyễn Văn Nhân (2007) ...................................................... 14<br />
1.1.7Mô hình nghiên cứu và giả thuyết đề xuất ............................................................ 16<br />
1.1.7.1Mô hình nghiên cứu đề xuất ............................................................................... 16<br />
1.1.7.2Giải thích các khái niệm trong mô hình và giả thuyết nghiên cứu ..................... 16<br />
1.1.8Các phương pháp phân tích số liệu: ...................................................................... 19<br />
1.1.8.1Phương pháp Thống kê mô tả............................................................................. 19<br />
1.1.8.2Phương pháp phân tích độ tin cậy của thang đo ................................................. 19<br />
1.1.8.3Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA ................................................. 20<br />
1.1.8.4Phân tích tương quan .......................................................................................... 22<br />
1.1.8.5Phân tích hồi quy ................................................................................................ 23<br />
1.2Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................... 24<br />
1.2.1. Thực trạng khách du lịch Thừa Thiên Huế ......................................................... 24<br />
1.2.2 Hình thức du lịch ................................................................................................. 25<br />
1.2.3 Thực hiện chuyến du lịch theo nhóm ................................................................... 26<br />
1.2.4. Công tác quảng bá và xúc tiến ............................................................................. 26<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH NỘI ĐỊA ĐỐI VỚI<br />
ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH THỪA THIÊN HUẾ ............................................................ 28<br />
2.1 Mô tả mẫu nghiên cứu ............................................................................................ 28<br />
2.1.1. Cơ cấu mẫu điều tra theo độ tuổi và giới tính ..................................................... 28<br />
SVTH: Nguyễn Văn Huy<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thị Phước Hà<br />
<br />
2.1.2 Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp .............................................................................. 29<br />
2.1.3 Cơ cấu mẫu theo mục đích của chuyến du lịch. ................................................... 30<br />
2.1.4 Cơ cấu mẫu theo phương tiện di chuyển của du khách ........................................ 30<br />
2.1.5 Cơ cấu mẫu theo thời gian lưu trú của du khách ở Huế ....................................... 31<br />
2.2 Đánh giá sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Thừa Thiên<br />
Huế................................................................................................................................. 32<br />
2.2.1 Các yếu tố về điểm đến du lịch của Huế .............................................................. 32<br />
2.2.2 Đánh giá các điểm đến của du khách ................................................................... 33<br />
2.2.3 Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach Alpha ............................ 35<br />
2.2.3.1 Thang đo về tài nguyên du lịch Huế .................................................................. 35<br />
2.1.3.2 Thang đo về cơ sở lưu trú – Hạ tầng kỹ thuật ................................................... 35<br />
2.2.3.3 Thang đo về dịch vụ du lịch ở Huế ................................................................... 36<br />
2.2.3.4 Thang đo về sự tiếp đón của con người............................................................. 37<br />
2.2.4 Phân tích nhân tố khám phá EFA ......................................................................... 37<br />
2.2.4.1 Kết quả phân tích nhân tố lần 1 ......................................................................... 37<br />
2.2.5 Xây dựng mô hình hồi quy đa biến ...................................................................... 40<br />
2.2.5.1 Mô hình điều chỉnh ............................................................................................ 40<br />
2.2.5.2 Phân tích tương quan và hồi quy ....................................................................... 41<br />
2.2.6 Kiểm định giá trị trung bình ................................................................................. 44<br />
2.2.6.1 Kiểm định giá trị trung bình của các nhân tố .................................................... 44<br />
2.2.6.2 Mức độ tác động của từng nhân tố lên sự hài lòng của du khách ..................... 45<br />
2.2.7 Phân tích ANOVA ................................................................................................ 47<br />
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH NỘI<br />
ĐỊA TẠI THỪA THIÊN HUẾ ................................................................................... 48<br />
3.1 Định hướng phát triển du lịch của Thừa Thiên Huế trong tương lai ....................... 48<br />
3.1.1 Quan điểm và mục tiêu phát triển......................................................................... 48<br />
3.1.2 Định hướng phát triển du lịch Thừa Thiên Huế ................................................... 48<br />
SVTH: Nguyễn Văn Huy<br />
<br />