intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:151

531
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đánh giá đúng tiềm năng và thực trạng của du lịch tại Thừa Thiên Huế; xây dựng mô hình lý thuyết về sự hài lòng của du khách nội địa đối với các điểm đến du lịch Huế và tiến hành kiểm định mô hình bằng thực nghiệm, hiểu được mong muốn của du khách nội địa khi đến du lịch tại Thừa Thiên Huế;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br /> …..…..<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> Đề tài:<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH<br /> NỘI ĐỊA ĐỐI VỚI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH<br /> THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> NGUYỄN VĂN HUY<br /> Th.S TRẦN THỊ PHƯỚC HÀ<br /> Lớp: K46 Thống Kê Kinh Doanh<br /> Khóa học: 2012 -2016<br /> <br /> Huế, tháng 06 - 2016<br /> <br /> SVTT: Nguyễn Văn Huy<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Thị Phước Hà<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau thời gian học tập và rèn luyện 4 năm tại Trường Đại Học Kinh Tế - Đại<br /> Học Huế, em đã hoàn thành khóa học của mình, gắn liền với việc hoàn thành khóa<br /> luận tốt nghiệp ngành Hệ Thống Thông Tin Quản Lý qua đề tài” Đánh giá sự hài<br /> lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế”.<br /> Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, em xin gửi lời biết ơn chân thành và<br /> sâu sắc đến toàn thể quý Thầy/Cô giảng viên trường Đại học Kinh Tế Huế nói chung<br /> và quý Thầy/Cô Khoa Hệ Thống Thông Tin Quản Lý nói riêng, những người đã tận<br /> tâm giảng dạy, truyền đạt cho em kiến thức và kinh nghiệm quý báu để em có thể<br /> trưởng thành và tự tin hơn khi bước vào đời.<br /> Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Cô Th.S Trần Thị Phước Hà –<br /> giáo viên hướng dẫn đã quan tâm, động viên và giúp đỡ em rất nhiều trong việc tiếp<br /> cận nghiên cứu và hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn thành kính và sâu sắc đến gia đình - những<br /> người đã sinh thành, nuôi dưỡng, chăm sóc, động viên, tạo moi điều kiện và dõi theo<br /> em trong suốt bước đường đời.<br /> Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn.<br /> Huế, tháng 06 năm 2016<br /> Sinh viên thực tập<br /> Nguyễn Văn Huy<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Văn Huy<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Thị Phước Hà<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................. 59<br /> 1.Lý do chọn đề tài .......................................................................................................... 1<br /> 2.Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................... 2<br /> 2.1Mục tiêu chung ........................................................................................................... 2<br /> 2.2Mục tiêu cụ thể ........................................................................................................... 3<br /> 3.Đối tượng nghiên cứu: .................................................................................................. 3<br /> 4.Phạm vi và thời gian nghiên cứu .................................................................................. 3<br /> 5.Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 3<br /> 5.1Phương pháp nghiên cứu định tính ............................................................................. 3<br /> 5.2Phương pháp nghiên cứu định lượng ......................................................................... 3<br /> 6.Kết cấu đề tài ................................................................................................................ 4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 5<br /> Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ......................................................... 5<br /> 1.1Cở sở lý luận ............................................................................................................... 5<br /> 1.1.1Khái niệm về du lịch và khách du lịch .................................................................... 5<br /> 1.1.1.1 Du lịch ................................................................................................................. 5<br /> 1.1.1.2Khách du lịch ........................................................................................................ 6<br /> 1.1.2Sản phẩm du lịch ..................................................................................................... 7<br /> 1.1.2.1Khái niệm về sản phẩm du lịch ............................................................................ 7<br /> 1.1.2.2Đặc trưng của sản phẩm du lịch ........................................................................... 7<br /> 1.1.3Khái niệm dịch vụ, chất lượng dịch vụ ................................................................... 8<br /> 1.1.3.1Dịch vụ ................................................................................................................. 8<br /> 1.1.3.2Chất lượng dịch vụ ............................................................................................... 8<br /> 1.1.4Sự hài lòng ............................................................................................................... 9<br /> 1.1.4.1Sự hài lòng của du khách ...................................................................................... 9<br /> SVTH: Nguyễn Văn Huy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Thị Phước Hà<br /> <br /> 1.1.4.2Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách ........................................... 9<br /> 1.1.5Các mô hình đo lường sự hài lòng của du khách .................................................. 10<br /> 1.1.5.1Mô hình chất lượng dịch vụ ............................................................................... 10<br /> 1.1.5.1. Mô hình kỳ vọng – cảm nhận ........................................................................... 11<br /> 1.1.5.2Mô hình chỉ số thoả mãn khách hàng của Mỹ (CSI Model) .............................. 11<br /> 1.1.6Tóm lượt một số nghiên cứu có liên quan đến đề tài. ........................................... 13<br /> 1.1.6.1Nghiên cứu Trần Thị Lương (2012) ................................................................... 13<br /> 1.1.6.2. Nghiên cứu Mai Anh Tài (2014) ...................................................................... 14<br /> 1.1.6.3. Nghiên cứu của Nguyễn Văn Nhân (2007) ...................................................... 14<br /> 1.1.7Mô hình nghiên cứu và giả thuyết đề xuất ............................................................ 16<br /> 1.1.7.1Mô hình nghiên cứu đề xuất ............................................................................... 16<br /> 1.1.7.2Giải thích các khái niệm trong mô hình và giả thuyết nghiên cứu ..................... 16<br /> 1.1.8Các phương pháp phân tích số liệu: ...................................................................... 19<br /> 1.1.8.1Phương pháp Thống kê mô tả............................................................................. 19<br /> 1.1.8.2Phương pháp phân tích độ tin cậy của thang đo ................................................. 19<br /> 1.1.8.3Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA ................................................. 20<br /> 1.1.8.4Phân tích tương quan .......................................................................................... 22<br /> 1.1.8.5Phân tích hồi quy ................................................................................................ 23<br /> 1.2Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................... 24<br /> 1.2.1. Thực trạng khách du lịch Thừa Thiên Huế ......................................................... 24<br /> 1.2.2 Hình thức du lịch ................................................................................................. 25<br /> 1.2.3 Thực hiện chuyến du lịch theo nhóm ................................................................... 26<br /> 1.2.4. Công tác quảng bá và xúc tiến ............................................................................. 26<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH NỘI ĐỊA ĐỐI VỚI<br /> ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH THỪA THIÊN HUẾ ............................................................ 28<br /> 2.1 Mô tả mẫu nghiên cứu ............................................................................................ 28<br /> 2.1.1. Cơ cấu mẫu điều tra theo độ tuổi và giới tính ..................................................... 28<br /> SVTH: Nguyễn Văn Huy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Trần Thị Phước Hà<br /> <br /> 2.1.2 Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp .............................................................................. 29<br /> 2.1.3 Cơ cấu mẫu theo mục đích của chuyến du lịch. ................................................... 30<br /> 2.1.4 Cơ cấu mẫu theo phương tiện di chuyển của du khách ........................................ 30<br /> 2.1.5 Cơ cấu mẫu theo thời gian lưu trú của du khách ở Huế ....................................... 31<br /> 2.2 Đánh giá sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Thừa Thiên<br /> Huế................................................................................................................................. 32<br /> 2.2.1 Các yếu tố về điểm đến du lịch của Huế .............................................................. 32<br /> 2.2.2 Đánh giá các điểm đến của du khách ................................................................... 33<br /> 2.2.3 Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach Alpha ............................ 35<br /> 2.2.3.1 Thang đo về tài nguyên du lịch Huế .................................................................. 35<br /> 2.1.3.2 Thang đo về cơ sở lưu trú – Hạ tầng kỹ thuật ................................................... 35<br /> 2.2.3.3 Thang đo về dịch vụ du lịch ở Huế ................................................................... 36<br /> 2.2.3.4 Thang đo về sự tiếp đón của con người............................................................. 37<br /> 2.2.4 Phân tích nhân tố khám phá EFA ......................................................................... 37<br /> 2.2.4.1 Kết quả phân tích nhân tố lần 1 ......................................................................... 37<br /> 2.2.5 Xây dựng mô hình hồi quy đa biến ...................................................................... 40<br /> 2.2.5.1 Mô hình điều chỉnh ............................................................................................ 40<br /> 2.2.5.2 Phân tích tương quan và hồi quy ....................................................................... 41<br /> 2.2.6 Kiểm định giá trị trung bình ................................................................................. 44<br /> 2.2.6.1 Kiểm định giá trị trung bình của các nhân tố .................................................... 44<br /> 2.2.6.2 Mức độ tác động của từng nhân tố lên sự hài lòng của du khách ..................... 45<br /> 2.2.7 Phân tích ANOVA ................................................................................................ 47<br /> CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH NỘI<br /> ĐỊA TẠI THỪA THIÊN HUẾ ................................................................................... 48<br /> 3.1 Định hướng phát triển du lịch của Thừa Thiên Huế trong tương lai ....................... 48<br /> 3.1.1 Quan điểm và mục tiêu phát triển......................................................................... 48<br /> 3.1.2 Định hướng phát triển du lịch Thừa Thiên Huế ................................................... 48<br /> SVTH: Nguyễn Văn Huy<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0