Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp Đại<br />
<br />
uế<br />
<br />
học chuyên ngành quản trị nhân lực. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến:<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Các thầy, cô giáo Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế<br />
Huế đã tận tình giảng dạy, truyền thụ cho tôi những kiến thức bổ ích. Kiến<br />
thức mà tôi học được không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa<br />
<br />
h<br />
<br />
luận mà còn là hành trang quý báu trong quá trình công tác của tôi sau<br />
<br />
in<br />
<br />
này.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến ThS. Hoàng La Phương Hiền,<br />
người đã tận tình hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi trong suốt thời gian thực<br />
tập và hoàn chỉnh bài khóa luận này.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến:<br />
<br />
Ban lãnh đạo và nhân viên công ty TNHH TM Kim Nguyên đã giúp đỡ<br />
<br />
liệu.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
tận tình và tạo điều kiện rất tốt cho tôi tiến hành điều tra và thu thập số<br />
<br />
Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình hoàn thành<br />
<br />
ng<br />
<br />
khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót, kính mong sự góp ý xây<br />
<br />
ườ<br />
<br />
dựng của quý thầy, cô giáo và các bạn sinh viên để bài khóa luận này được<br />
hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!!!<br />
Huế, ngày 21 tháng 05 năm 2015<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Đặng Văn Hiệp<br />
SVTH: Đặng Văn Hiệp – K45QTNL<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn<br />
Mục lục<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ......................................................i<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ ...................................................................................... ii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................. iii<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung .................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.1. Đối tượng khảo sát............................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi thời gian..............................................................................................2<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.3. Phạm vi không gian ..........................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................2<br />
4.1. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................2<br />
<br />
ng<br />
<br />
4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu...........................................................................3<br />
<br />
ườ<br />
<br />
4.3. Phương pháp chọn mẫu và tính kích cỡ mẫu....................................................3<br />
<br />
5. Bố cục đề tài ............................................................................................................5<br />
<br />
Tr<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................6<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...................................6<br />
1.1. Cơ sở lý luận.....................................................................................................6<br />
1.1.1. Chất lượng dịch vụ ....................................................................................6<br />
1.1.1.1. Định nghĩa ..........................................................................................6<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
1.1.1.2. Những đặc trưng của dịch vụ .............................................................7<br />
1.1.1.3. Đo lường chất lượng dịch vụ............................................................11<br />
1.1.2. Sự thỏa mãn – hài lòng của khách hàng ..................................................16<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.3. Chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng ...............................17<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn................................................................................................19<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY TNHH TM KIM NGUYÊN .........20<br />
2.1. Tổng quan về Công ty TNHH TM Kim Nguyên ...........................................20<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH TM Kim Nguyên ..........................20<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ chính.....................................................................21<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ..........................................................22<br />
2.2. Thực trạng tại công ty TNHH TM Kim Nguyên............................................23<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.1. Tình hình sản xuất kinh doanh giai đoạn 2012 – 2014 ...........................23<br />
2.2.2. Tình hình về cơ sở vật chất – nhân sự .....................................................25<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.3. Phân tích tài sản - nguồn vốn của công ty...............................................26<br />
2.3. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của công ty<br />
TNHH TM Kim Nguyên .......................................................................................28<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.3.1. Mô tả thang đo, bảng hỏi.........................................................................28<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3.2. Mô tả mẫu nghiên cứu .............................................................................31<br />
2.3.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố...........................33<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.4. Phân tích tương quan và hồi quy tuyến tính............................................42<br />
2.3.5. Kiểm định giá trị trung bình đối với các thành phần của thang đo chất<br />
lượng dịch vụ tại công ty TNHH TM Kim Nguyên và sự hài lòng của khách<br />
hàng ...................................................................................................................47<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
2.3.6. Kiểm định Independent Sample T-test để xác định sự khác nhau về sự<br />
hài lòng giữa khách hàng nam và khách hàng nữ .............................................48<br />
2.3.7. Kiểm định sự khác nhau về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các<br />
nhóm nghề nghiệp, độ tuổi và thu nhập khác nhau ...........................................49<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.3.8. Thống kê mô tả về các thành phần của thang đo chất lượng dịch vụ .....51<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.3.8.1. Về thành phần “tin cậy”...................................................................51<br />
2.3.8.2. Về thành phần “đáp ứng” ................................................................52<br />
2.3.8.3. Về thành phần “năng lực phục vụ”..................................................53<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3.8.4. Về thành phần “cảm thông” ............................................................54<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3.8.5. Về thành phần “phương tiện hữu hình”...........................................55<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3.8.6. Về thành phần “sự hài lòng của khách hàng” ................................55<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG<br />
CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY<br />
<br />
họ<br />
<br />
TNHH TM KIM NGUYÊN ....................................................................................57<br />
3.1. Định hướng.....................................................................................................57<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2. Giải pháp ........................................................................................................58<br />
3.2.1. Nhóm giải pháp đối với “sự tin cậy”.......................................................58<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp đối với “sự đáp ứng”.....................................................58<br />
3.2.3. Nhóm giải pháp về “năng lực phục vụ” ..................................................59<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.2.4. Nhóm giải pháp về “sự cảm thông” ........................................................60<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2.5. Nhóm giải pháp về “phương tiện hữu hình” ...........................................60<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................62<br />
3.1. Kết luận...............................................................................................................62<br />
3.2. Kiến nghị ............................................................................................................62<br />
3.2.1. Đối với tỉnh Quảng Trị ................................................................................62<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
3.2.2. Đối với công ty TNHH TM Kim Nguyên ...................................................63<br />
3.3. Hạn chế của đề tài và đề xuất hướng nghiên cứu...............................................63<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................64<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHỤ LỤC .....................................................................................................................66<br />
<br />
iv<br />
<br />