Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận này, lời đầu tiên em xin tỏ lòng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
biết ơn sâu sắc đến Thầy TS. Nguyễn Đăng Hào, đã tận tình<br />
hướng dẫn trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài.<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Em xin gửi lời cảm ơn đến quý Thầy, Cô trong khoa Quản<br />
<br />
cK<br />
<br />
trị kinh doanh, Trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Huế đã tận tình<br />
truyền đạt kiến thức trong 4 năm học tập. Với vốn kiến thức được<br />
<br />
họ<br />
<br />
tiếp thu trong quá trình học không chỉ là nền tảng cho quá trình<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
nghiên cứu khóa luận mà còn là hành trang quí báu để em bước<br />
vào đời một cách vững chắc và tự tin.<br />
<br />
ng<br />
<br />
Em cũng chân thành cảm ơn Ban giám đốc, Phòng nhân<br />
<br />
ườ<br />
<br />
sự Big C Huế đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để em thực<br />
<br />
Tr<br />
<br />
tập tại phòng chăm sóc khách hàng của siêu thị. Em xin gởi lời<br />
cảm ơn đến Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, trưởng phòng chăm sóc<br />
khách hàng và các chị trong phòng đã cung cấp tài liệu và giúp<br />
đỡ em trong quá trình thu thập số liệu.<br />
<br />
Sinh viên: Lê Thị Hoài An<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Cuối cùng em kính chúc quý Thầy, Cô dồi dào sức khỏe và<br />
thành công trong sự nghiệp cao quý. Đồng kính chúc các Cô,<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
được nhiều thành công tốt đẹp trong công việc.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Chú, Anh, Chị trong Siêu thị Big C Huế luôn dồi dào sức khỏe, đạt<br />
<br />
Em xin chân thành cám ơn!<br />
<br />
h<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
Lê Thị Hoài An<br />
<br />
Sinh viên: Lê Thị Hoài An<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
MỤC LỤC .................................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................... vii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................ix<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ .....................................................................................................x<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ...........................................................................................1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu..............................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu ...............................................................................................3<br />
3. Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.1. Phạm vi nghiên cứu...............................................................................................4<br />
3.2. Đối tượng nghiên cứu ...........................................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu: ........................................................................................4<br />
5. Kết cấu đề tài............................................................................................................4<br />
6. Hạn chế của đề tài ....................................................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................6<br />
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ....................................6<br />
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ<br />
<br />
ng<br />
<br />
SIÊU THỊ........................................................................................................................6<br />
1.1. Khách hàng, kỳ vọng và sự thoả mãn của khách hàng .........................................6<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.1. Khách hàng .................................................................................................6<br />
1.1.2. Kỳ vọng và sự thỏa mãn của khách hàng ...................................................6<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2. Dịch vụ ..................................................................................................................9<br />
1.2.1. Khái niệm dịch vụ.......................................................................................9<br />
1.2.2. Nguyên tắc của dịch vụ...............................................................................9<br />
1.2.3. Các đặc tính của dịch vụ ...........................................................................10<br />
1.2.4. Dịch vụ siêu thị .........................................................................................11<br />
1.2.5. Các đặc điểm cơ bản dịch vụ siêu thị .......................................................12<br />
<br />
Sinh viên: Lê Thị Hoài An<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
1.3. Chất lượng dịch vụ..............................................................................................13<br />
1.3.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ...................................................................13<br />
1.3.2. Chất lượng dịch vụ siêu thị.......................................................................15<br />
1.3.3. Chất lượng dịch vụ khách hàng ................................................................15<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.4. Chăm sóc khách hàng..........................................................................................17<br />
1.4.1. Chăm sóc khách hàng là gì? .....................................................................17<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.4.2. Nội dung và vai trò dịch vụ chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp<br />
cung cấp dịch vụ siêu thị .............................................................................................18<br />
1.4.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng ....21<br />
1.4.4. Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng siêu thị .22<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.4.5. Nguyên lý và phương thức chăm sóc khách hàng ....................................22<br />
1.5. Sự thỏa mãn (hài lòng) của khách hàng ..............................................................24<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.5.1. Định nghĩa.................................................................................................24<br />
1.5.2. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn (hài lòng) của khách<br />
hàng .............................................................................................................................25<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.6. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................25<br />
1.6.1. Phương pháp thu thập dữ liệu...................................................................25<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.6.1.1. Tài liệu thứ cấp.......................................................................................25<br />
1.6.1.2. Dữ liệu sơ cấp.........................................................................................26<br />
1.6.2. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................26<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.6.3. Phương pháp phân tích .............................................................................27<br />
1.6.3.1. Phương pháp tổng hợp, phân tích điều tra .............................................27<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.6.3.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá ...............................................................28<br />
1.6.3.2.1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh đặc điểm đối tượng nghiên cứu ................28<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.6.3.2.2. Nhóm chỉ tiêu đo lường sự đánh giá của khách hàng về các nhân tố<br />
ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ...................................................................29<br />
<br />
Chương 2. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THỎA MÃN<br />
KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG<br />
TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ .......................................................................................30<br />
2.1. Tổng quan về siêu thị Big C Huế ........................................................................30<br />
<br />
Sinh viên: Lê Thị Hoài An<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................30<br />
2.1.2. Triết lí kinh doanh ....................................................................................31<br />
2.1.3. Phương châm hoạt động của siêu thị Big C Huế......................................32<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức ..........................................................................................35<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.5. Tình hình nguồn lực, kết quả sản xuất kinh doanh của siêu thị Big C Huế<br />
.....................................................................................................................................36<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.5.1. Tình hình lao động .................................................................................36<br />
2.1.5.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của siêu thị qua 3 năm 2010 – 2012 .....38<br />
2.1.6. Giới thiệu dịch vụ chăm sóc khách hàng tại siêu thị Big C Huế ..............39<br />
2.1.6.1. Thực trạng về khách hàng ......................................................................39<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.6.2. Thực trạng công tác chăm sóc khách hàng tại siêu thị...........................39<br />
2.1.6.3. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng tại siêu thị........................................40<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2. Mô tả mẫu ...........................................................................................................42<br />
2.2.1. Độ tuổi ......................................................................................................42<br />
2.2.2. Giới tính ....................................................................................................43<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.3. Mức thu nhập ............................................................................................43<br />
2.2.4. Số lần đi siêu thị .......................................................................................45<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.3. Phân tích sự thỏa mãn của khách hàng ...............................................................45<br />
2.3.1. Đánh giá của khách hàng về sự thỏa mãn.................................................45<br />
2.3.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn khách hàng đối với dịch<br />
<br />
ng<br />
<br />
vụ chăm sóc khách hàng. ............................................................................................53<br />
2.3.2.1. Kiểm định mô hình bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha .......................54<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với các nhân tố ảnh hưởng đến sự<br />
thỏa mãn của khách hàng ....................................................................................56<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.2.3. Đặt tên và giải thích nhân tố...................................................................60<br />
2.3.2.4. Kiểm định độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach Alpha (lần 2) ......61<br />
2.3.2.5. Hiệu chỉnh mô hình nghiên cứu .............................................................62<br />
2.3.2.6. Xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến sự thỏa mãn khách<br />
hàng .....................................................................................................................63<br />
<br />
2.4. Phân tích điểm mạnh và yếu của dịch vụ chăm sóc khách hàng tại big C Huế.69<br />
<br />
Sinh viên: Lê Thị Hoài An<br />
<br />
v<br />
<br />