intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại Khoa bệnh Bệnh viện Bạch Mai

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

904
lượt xem
130
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận "Đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại Khoa bệnh Bệnh viện Bạch Mai" thực hiện với mục tiêu nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của người bệnh đến khám tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Bạch Mai năm 2010, mô tả các yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại Khoa bệnh Bệnh viện Bạch Mai

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH TẠI<br /> KHOA BỆNH BỆNH VIỆN BẠCH MAI<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Hoàng Thị Đoan Trang<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : B00025<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Điều dưỡng<br /> <br /> Hà Nội, 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐẠO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH TẠI<br /> KHOA BỆNH BỆNH VIỆN BẠCH MAI<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn : ThS. Lưu Thị Phương Lan<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Hoàng Thị Đoan Trang<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : B00025<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Điều dưỡng<br /> <br /> Hà Nội, 2011<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Sau hơn 2 năm học tập, giờ đây khi cuốn luận văn tốt nghiệp Cử nhân Điều<br /> dưỡng được hoàn thành, tận đáy lòng mình, tôi xin trân trọng tri ân đến:<br /> Các thầy, cô giáo trường Đại học Thăng Long đã tận tình giảng dạy, hướng<br /> dẫn, giúp đỡ tôi hoàn thành chương trình học tập và hỗ trợ tôi trong việc thực hiện<br /> đề tài nghiên cứu.<br /> ThS. Lưu Thị Phương Lan, người cô với đầy nhiệt huyết đã hướng dẫn cho<br /> tôi từ xác định vấn đề nghiên cứu, xây dựng đề cương, chia sẻ thông tin và giúp tôi<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> Lãnh đạo và cán bộ khoa Khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai - nơi tôi đang<br /> công tác và tiến hành nghiên cứu, đã tạo điều kiện giúp đỡ, cung cấp số liệu, góp ý,<br /> hướng dẫn và tham gia vào nghiên cứu này.<br /> Các bậc sinh thành, người chồng, con gái và người thân trong gia đình tôi<br /> đã phải chịu nhiều hy sinh, vất vả, là nguồn động viên cho tôi trong suốt quá trình<br /> học tập, phấn đấu.<br /> Các anh em, bạn bè thân hữu đã khuyến khích tôi trên con đường học tập và<br /> tất cả bạn đồng môn trong lớp đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ tôi<br /> trong 2 năm qua.<br /> Cuối cùng, với những kết quả trong nghiên cứu này, tôi xin chia sẻ với tất cả<br /> các bạn đồng nghiệp trên mọi miền đất nước.<br /> Một lần nữa tôi xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> Hoàng Thị Đoan Trang<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỤC LỤC.............................................................................................................. 4<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ..................................................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VÀ BIỂU ĐỒ .............................................................. 7<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................... 8<br /> Ký hiệu viết tắt....................................................................................................... 8<br /> Tên đầy đủ ............................................................................................................. 8<br /> ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................................ 9<br /> CHƯƠNG 1 - TỔNG QUAN .............................................................................. 11<br /> 1.1. Tổng quan về bệnh viện 11<br /> 1.1.1. Định nghĩa bệnh viện ......................................................................... 11<br /> 1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của bệnh viện.............................................. 11<br /> 1.2. Chất lượng chăm sóc y tế 13<br /> 1.2.1. Khái niệm về chất lượng chăm sóc y tế: ............................................ 13<br /> Hình 1. Mô hình hóa hoạt động chăm sóc toàn diện .......................................... 13<br /> 1.2.2. Đánh giá chất lượng chăm sóc sức khỏe ........................................... 13<br /> 1.2.3. Sự hài lòng của người bệnh đối với chất lượng dịch vụ chăm sóc sức<br /> khỏe .............................................................................................................. 14<br /> 1.3. Các nghiên cứu trên Thế giới và tại Việt Nam 15<br /> 1.3.1. Nghiên cứu trên Thế giới ................................................................... 15<br /> 1.3.2. Các nghiên cứu tại Việt Nam ............................................................. 15<br /> CHƯƠNG 2 - PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................... 17<br /> 2.1. Thiết kế nghiên cứu<br /> 17<br /> 2.2. Đối tượng, thời gian và địa điểm nghiên cứu 17<br /> 2.2.1. Đối tượng nghiên cứu......................................................................... 17<br /> 2.2.2. Thời gian nghiên cứu ......................................................................... 17<br /> 2.2.3. Địa điểm nghiên cứu .......................................................................... 17<br /> 2.3. Cỡ mẫu<br /> 17<br /> 2.4. Xây dựng bộ công cụ thu thập số liệu 18<br /> 2.5. Phương pháp thu thập số liệu<br /> 18<br /> 2.6. Phân tích số liệu<br /> 18<br /> 2.7. Đạo đức nghiên cứu 18<br /> 2.8. Hạn chế của nghiên cứu và biện pháp khắc phục 19<br /> 3.1. Sự hài lòng của người bệnh đối với các yếu tố dịch vụ về chất lượng CSSK<br /> tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai 20<br /> 3.1.1 Thông tin chung về đối tượng nghiên cứu ......................................... 20<br /> Bảng 3.1. Thông tin chung của đối tượng nghiên cứu ............................................ 20<br /> 3.1.2. Sự hài lòng của người bệnh đối với chất lượng dịch vụ chăm sóc sức<br /> khỏe .............................................................................................................. 22<br /> Bảng 3.2. Thời gian người bệnh tiếp cận với dịch vụ CSSK .................................. 22<br /> Biểu đồ 3.1. Tỷ lệ người bệnh hài lòng về thời gian tiếp cận dịch vụ CSSK ..... 22<br /> Bảng 3.3. Sự hài lòng của người bệnh đối với điều dưỡng, kỹ thuật viên ............... 23<br /> Biểu đồ 3.2. Tỷ lệ người bệnh hài lòng với nhân viên y tế ................................. 23<br /> Bảng 3.4. Sự hài lòng của người bệnh đối với bác sĩ.............................................. 24<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> Biểu đồ 3.3. Tỷ lệ người bệnh hài lòng với bác sĩ ............................................... 24<br /> Bảng 3.5. Sự hài lòng của người bệnh đối với CSVC ............................................ 25<br /> Biểu đồ 3.4. Tỷ lệ người bệnh hài lòng với CSVC .............................................. 25<br /> Bảng 3.6. Điểm trung bình sự hài lòng của người bệnh đối với kết quả điều trị ..... 26<br /> Biểu đồ 3.5. Tỷ lệ người bệnh hài lòng với kết quả điều trị ............................... 26<br /> 3.1.3. Các yếu tố liên quan với điểm trung bình hài lòng chung về chất<br /> lượng dịch vụ CSSK tại khoa Khám bệnh.................................................. 27<br /> Bảng 3.7. Mối liên quan giữa sự hài lòng chung về chất lượng dịch vụ CSSK và<br /> các yếu tố về hài lòng CSSK ................................................................................. 27<br /> CHƯƠNG 4 - BÀN LUẬN .................................................................................. 29<br /> 4.1. Đặc điểm bệnh nhân đến khám tại khoa Khám bệnh – BV Bạch Mai 29<br /> 4.2. Sự hài lòng của người bệnh đối với các yếu tố về chất lượng chăm sóc sức<br /> khỏe.<br /> 29<br /> 4.2.1. Sự hài lòng của người bệnh về thời gian tiếp cận dịch vụ CSSK ..... 29<br /> 4.2.2. Hài lòng với sự giao tiếp và tương tác điều dưỡng, kỹ thuật viên… 30<br /> 4.2.3. Hài lòng với sự giao tiếp và tương tác với bác sĩ............................... 31<br /> 4.2.4. Hài lòng với cơ sở vật chất ................................................................. 32<br /> 4.2.5. Hài lòng với kết quả chăm sóc sức khỏe............................................ 32<br /> 4.3. Các yếu tố liên quan đến sự hài lòng của bệnh nhân đối với chất lượng khám<br /> chữa bệnh theo yêu cầu 33<br /> CHƯƠNG 5 - KẾT LUẬN .................................................................................... 36<br /> 5.1. Sự hài lòng của bệnh nhân về chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ....... 36<br /> 5.2. Các yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh:<br /> 36<br /> CHƯƠNG 6 - KHUYẾN NGHỊ ............................................................................ 37<br /> PHỤ LỤC............................................................................................................. 38<br /> Phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh ............................................................ 38<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................... 43<br /> Tiếng Việt 43<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2