intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng quy trình kiểm toán nợ phải thu khách hàng trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long- T.D.K chi nhánh Đà Nẵng

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

171
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các cơ sở lý luận về quy trình kiểm toán nợ phải thu khách hàng trong kiểm toán báo cáo tài chính; nghiên cứu quy trình kiểm toán nợ phải thu khách hàng của công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long-T.D.K Chi nhánh Đà Nẵng và áp dụng quy trình này vào thực tế tại một khách hàng cụ thể;... Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng quy trình kiểm toán nợ phải thu khách hàng trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long- T.D.K chi nhánh Đà Nẵng

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -------  ------<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> Đề tài:<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUY TRÌNH KIỂM TOÁN NỢ PHẢI THU<br /> KHÁCH HÀNG TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI<br /> CHÍNH TẠI CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ ĐỊNH GIÁ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> THĂNG LONG- T.D.K CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Hà Diệu Thương<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Nguyễn Thị Nhạn<br /> Lớp: K45A Kiểm toán<br /> <br /> Huế, 05/2015<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Để thực hiện và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, tôi đã nhận được sự<br /> quan tâm, động viên và giúp đỡ tận tình từ nhiều phía.<br /> Đầu tiên, con xin chân thành cám ơn bố mẹ đã luôn động viên, chăm sóc và<br /> tạo điều kiện tốt nhất để con có thể hoàn thành đề tài.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Tôi xin gởi lời cám ơn sâu sắc đến quý thầy cô giáo khoa Kế toán-Kiểm toán,<br /> trường Đại học Kinh tế- Đại học Huế đã tận tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức<br /> cho tôi trong suốt bốn năm vừa qua. Để giúp tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp và<br /> là hành trang theo tôi suốt chặng đường sau này.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin gởi lời tri ân sâu sắc nhất đến cô giáo Hà Diệu Thương,<br /> người đã tận tình hướng dẫn tôi trong việc định hướng và hoàn thiện đề tài.<br /> Tôi xin gởi lời cám ơn chân thành đến Ông Đào Ngọc Hoàng- Giám đốc Chi<br /> nhánh Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long- T.D.K tại Đà Nẵng,<br /> cùng các anh chị trong Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi, nhiệt tình giúp đỡ tôi<br /> trong suốt thời gian thực tập, cho tôi những trãi nghiệm khó quên.<br /> Tôi cũng xin gởi lời cám ơn đến bạn bè của tôi - những người luôn bên tôi,<br /> động viên tôi để giúp tôi hoàn thiện khóa luận hơn.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chúc quý thầy cô, đơn vị và các bạn sức khỏe và gặt hái<br /> được nhiều thành công trong cuộc sống. Tôi xin chân thành cám ơn!.<br /> Huế, ngày 15 tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thị Nhạn<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> Lời cám ơn<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................. i<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ ............................................ iii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ............................................................ iv<br /> ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................... 1<br /> I.1 Tính cấp thiết của đề tài: ....................................................................................1<br /> I.2 Mục tiêu nghiên cứu. ...........................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> I.3 Đối tượng nghiên cứu. .........................................................................................3<br /> I.4 Phạm vi nghiên cứu. ............................................................................................3<br /> I.5 Phương pháp nghiên cứu. ...................................................................................4<br /> I.6 Cấu trúc của khóa luận. ......................................................................................4<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............... 6<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUY TRÌNH KIỂM TOÁN NỢ PHẢI<br /> THU KHÁCH HÀNG TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH. ...........6<br /> 1.1 Tổng quan về tình hình nghiên cứu thuộc lĩnh vực đề tài trong cả nước: ....6<br /> 1.2 Khái quát về khoản mục nợ phải thu khách hàng. .........................................8<br /> 1.2.1 Khái niệm............................................................................................................................ 8<br /> 1.2.2 Nội dung khoản mục. .......................................................................................................... 8<br /> 1.2.3 Đặc điểm của khoản mục.................................................................................................... 9<br /> 1.2.4 Mục tiêu kiểm toán. ............................................................................................................ 9<br /> <br /> 1.3 Hoạt động kiểm soát nội bộ đối với các khoản nợ phải thu khách hàng.....10<br /> 1.3.1 Tổ chức hạch toán kế toán nợ phải thu khách hàng. ........................................................ 10<br /> 1.3.2 Mối quan hệ giữa khoản mục nợ phải thu khách hàng với chu trình bán hàng- thu tiền. 12<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 1.4 Quy trình kiểm toán nợ phải thu khách hàng. ...............................................13<br /> 1.4.1 Chuẩn bị kiểm toán. .......................................................................................................... 13<br /> 1.4.1.1<br /> <br /> Chuẩn bị cho kế hoạch kiểm toán. .................................................................... 13<br /> <br /> 1.4.1.2<br /> <br /> Tìm hiểu khách hàng. ........................................................................................ 15<br /> <br /> 1.4.1.3<br /> <br /> Xác lập mức trọng yếu và đánh giá rủi ro kiểm toán. ....................................... 17<br /> <br /> 1.4.1.4<br /> <br /> Xây dựng kế hoạch và chương trình kiểm toán................................................. 22<br /> <br /> 1.4.2 Thực hiện kiểm toán.......................................................................................................... 23<br /> Thực hiện thử nghiệm kiểm soát ....................................................................... 23<br /> <br /> 1.4.2.2<br /> <br /> Thực hiện các thử nghiệm cơ bản. .................................................................... 24<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.4.2.1<br /> <br /> 1.4.3 Hoàn thành kiểm toán và công bố báo cáo kiểm toán. ..................................................... 26<br /> 1.4.3.1<br /> <br /> Chuẩn bị hoàn thành kiểm toán. ........................................................................ 26<br /> <br /> 1.4.3.2<br /> <br /> Báo cáo kiểm toán về báo cáo tài chính ............................................................ 28<br /> <br /> 1.4.3.3<br /> <br /> Công việc sau kiểm toán. .................................................................................. 30<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ KIỂM TOÁN NỢ PHẢI THU KHÁCH<br /> TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY TNHH KIỂM<br /> TOÁN VÀ TƯ VẤN THĂNG LONG – T.D.K CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG.........33<br /> 2.1 Tổng quan về Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Thăng Long –T.D.K.33<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Thăng LongT.D.K 33<br /> Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty.................................................... 33<br /> <br /> 2.1.1.2<br /> <br /> Nguyên tắc hoạt động. ....................................................................................... 35<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.1.1<br /> <br /> 2.1.1.3<br /> <br /> Nguồn lực. ......................................................................................................... 35<br /> <br /> 2.1.2 Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. ...................................................... 36<br /> 2.1.2.1<br /> <br /> Các loại hình dịch vụ chủ yếu của Công ty. ...................................................... 36<br /> <br /> 2.1.2.2<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty. .................................................... 37<br /> <br /> 2.1.3 Tình hình sử dụng nhân lực qua 3 năm (2012-2014). ...................................................... 38<br /> <br /> 2.2 Thực trạng quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải thu khách hàng tại<br /> công ty CP Tinh bột sắn ABC do CN Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá<br /> Thăng Long –T.D.K thực hiện. ..............................................................................39<br /> 2.2.1 Khái quát chung về đặc điểm quy trình kiểm toán BCTC của CN Công ty TNHH Kiểm<br /> toán và Định giá Thăng Long-T.D.K tại Đà Nẵng. ......................................................................... 39<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.2.2 Khái quát về công ty cổ phần Tinh bột sắn ABC. ............................................................. 40<br /> 2.2.3 Quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải thu khách hàng tại công ty cổ phần tinh bột sắn<br /> ABC do CN công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long thực hiện. .................................... 40<br /> 2.2.3.1<br /> <br /> Chuẩn bị kiểm toán. .......................................................................................... 40<br /> <br /> 2.2.3.2<br /> <br /> Thực hiện kiểm toán. ......................................................................................... 48<br /> <br /> 2.2.3.3<br /> <br /> Kết thúc kiểm toán. ........................................................................................... 57<br /> <br /> 3.1 Nhận xét về công tác kiểm toán nợ phải thu khách hàng trong kiểm toán<br /> báo cáo tài chính của CN công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Thăng LongT.D.K Tại Đà Nẵng. ................................................................................................62<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.1.1 Ưu điểm. ........................................................................................................................... 62<br /> 3.1.1.1 Công tác tổ chức quản lý công việc và kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm<br /> toán luôn được chú trọng ................................................................................................................. 62<br /> Đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo..................................................... 63<br /> <br /> 3.1.1.3<br /> <br /> Có công cụ hỗ trợ : Audit tool ........................................................................... 63<br /> <br /> 3.1.1.4<br /> <br /> Hồ sơ kiểm toán được lưu trữ khoa học. ........................................................... 64<br /> <br /> 3.1.1.5<br /> <br /> Chương trình kiểm toán sát thực tế. .................................................................. 64<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.1.1.2<br /> <br /> 3.1.2 Hạn chế. ............................................................................................................................ 64<br /> 3.1.2.1 Số lượng nhân viên biến động thất thường, không đáp ứng đủ khối lượng công<br /> việc. …………..... .......................................................................................................................... 65<br /> Hồ sơ kiểm toán chưa lưu trữ đầy đủ bằng chứng kiểm toán. .......................... 65<br /> <br /> 3.1.2.3<br /> <br /> Công dụng công cụ hỗ trợ chưa được khai thác tối đa. .................................... 65<br /> <br /> 3.1.2.4<br /> <br /> Chương trình kiểm toán được thiết kế chung cho tất cả các khách hàng. ........ 65<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.1.2.2<br /> <br /> 3.1.2.5<br /> <br /> Công tác đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng sơ sài............... 66<br /> <br /> 3.1.2.6<br /> <br /> Về thử nghiệm chi tiết........................................................................................ 66<br /> <br /> 3.1.2.7<br /> <br /> Chưa cập nhật đầy đủ Hệ thống chuẩn mực kiểm toán mới. ............................ 67<br /> <br /> 3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình kiểm toán nợ phải thu khách<br /> hàng trong kiểm toán Báo cáo tài chính của CN công ty TNHH Kiểm toán và<br /> Tư vấn Thăng Long-T.D.K tại Đà Nẵng. ..............................................................68<br /> 3.2.1 Tiếp tục giữ gìn và phát huy những thế mạnh đã có......................................................... 68<br /> 3.2.2 Khắc phục những hạn chế còn tồn tại. ............................................................................. 68<br /> 3.2.2.1<br /> <br /> Lập kế hoạch công việc, lên lịch công tác phù hợp........................................... 68<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1