intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiến thức tổng quan Marketing

Chia sẻ: Lanh Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

70
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi sản xuất hàng hóa ra đời và phát triển thì thị trường cũng ra đời và phát triển theo, làm xuất hiện nhiều mối quan hệ kinh tế, trong đó có hai mối quan hệ chủ yếu: Quan hệ giữa người bán với người mua - Quan hệ giữa người bán với người bán

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiến thức tổng quan Marketing

  1. Người biên soạn: ĐẶNG ĐĂNG THƯ Đơn vị: BM DU LỊCH- KHOA VHNT Email: dangdangthu@yahoo.com Ihr Logo
  2. I II III IV
  3. 1 Sự ra đời của Marketing Khi sản xuất hàng hóa ra đời và phát triển thì thị trường cũng ra đời và phát triển theo, làm xuất hiện nhiều mối quan hệ kinh tế, trong đó có hai mối quan hệ chủ yếu: - Quan hệ giữa người bán với người mua - Quan hệ giữa người bán với người bán
  4. 1 Sự ra đời của Marketing Các -Hãy bán thứ hàng mà giải khách hàng cần, pháp khách hàng không mua thì vui vẻ nhận để l ại tồn -Cho ngẫu nhiên một tại vật quý vào gói hàng và người mua phát -Ghi chép theo dõi triển lượng mặt hàng đã bán
  5. 2 Quá trình phát triển Marketing Quá trình phát triển Marketing (M) được chia thành hai giai đoạn chính sau: - Giai đoạn từ khi ra đời cho đến trước chiến tranh thế giới thứ hai gọi là giai đoạn M cổ điển hay còn gọi là M truyền thống. - Giai đoạn từ sau chiến tranh thể giới thứ hai đến nay được gọi là giai đoạn M hiện đại.
  6. 1 Các thuật ngữ Marketing Nhu Mong cầu muốn Thị Cầu trường Giao Sản dịch phẩm Trao đổi
  7. 2 Khái niệm Marketing M là tiến trình hoạch định và thực hiện sự sáng tạo, định giá, xúc tiến và phân phối những ý tưởng, hàng hóa và dịch vụ để tạo ra sự trao đổi và thỏa mãn những mục tiêu cá nhân và tổ chức AMA (American Marketing Associantion)
  8. 3 Mục tiêu Marketing Thỏa mãn khách hàng Chiến thắng Lợi nhuận trong lâu dài cạnh tranh
  9. 4 Quy trình (9P) Marketing Phân khúc TT Chọn TT mục P3 tiêu P2 Dịch vụ Định vị hậu mãi P9 P4 P1 thương hiệu Thông Phân phối P8 tin M P5 Xây dựng thương hiệu P7 P6 thương hiệu Quảng bá Định giá thương hiệu thương hiệu
  10. Khái niệm M Mix là tập hợp các yếu tố trên thị trường mà doanh nghiệp kiểm soát được đồng thời sử dụng các yếu tố này như là các công cụ tác động vào mong muốn của người tiêu dùng trên thị trường mục tiêu, nhằm biến các mong muốn đó thành cầu thị trường về sản phẩm của doanh nghiệp
  11. Khái niệm Theo Philip Kotler: “Dịch vụ là mọi biện pháp hay lợi ích mà một bên có thể cung cấp cho bên kia và chủ yếu là vô hình và không dẫn đến sự chiếm đoạt một cái gì đó. Việc thực hiện dịch vụ có thể và cũng có thể không liên quan đến hàng hóa dưới dạng vật chất của nó”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0