intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

84
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'làm quen với biểu thức', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC

  1. LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC I. Mục đích, yêu cầu Giúp H: + Bước đầu cho H làm quen với biểu thức và giá trị của BT + Biết tính giá trị BT đơn giản II. Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK - HS: SGK, vở ô li III. Các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ; 3P T: Nêu mục đích , yêu cầu giờ học B. Dạy bài mới T: Viết phép tính 1) Giới thiệu bài( 1’) H : Đ ọc 2) Làm quen với biểu thức (6’) Một số VD về biểu thức T: Nói 126 + 51 là BT 126 + 51  Đây là BT 126 cộng H: Nhắc lại BT T: Viết và nói BT 62 - 11 51 H: Nhắc lại T: viết tíêp các BT và hỏi ta có các
  2. 62 - 11 ta có BT 62 trừ 11 BT nào ? H: Nhắc lại ( 6 em) 13 x 3 có BT 13 nhân 3 H: Tính KQ của phép tính 126 + 51 84 : 4 , 125 + 10 - 4 45 : 5 + 7 ..... H: Nêu KQ ( 2 em) 3) Giá trị của biểu thức ( 10’) T: Kết luận 126 + 51 = 177 giá trị của BT 126 + 51 là 177 62 - 11 = 51 . Giá trị của BT 62 - H: Tính KQ phép trừ và nêu giá trị 11 là 51 T: Hướng dẫn tìm giá trị của các BT 3) Thực hành Bài 1 ( 11’): Tìm giá trị của mọi BT còn lại T: Hướng dẫn bài mẫu trên bảng M : 284 + 10 =294 Giá trị của Bt là 284 + 10 là 294 H: Làm các phần còn lại vào vở Đọc KQ ( 4 em) a. 125 + 18 Cả lớp thống nhất ý kiến ......... b. 48 : 2 Bài 2 ( 11’) : Mỗi BT sau có giá trị H: Nêu yêu cầu bài ( 1 em) là số nào ? Nêu cách làm ( 1 em) H: Làm bài cá nhân vào vở 45 + 5 + 3 150
  3. Lên bảng là m thi làm nhanh ( 2 52 + 23 75 84 - 32 52 em) Cả lớp nhận xét 169 - 20 + 1 53 T: Chốt ND bài 2 86 : 2 43 120 x 3 360 T: Chốt ND các BT 4) Củng cố - dặn dò ( 1’) - Dặn HS hoàn thành BT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2