LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: Ôn nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác,
lượt xem 20
download
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Ôn nhận biết hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật - Biết tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng. - Thông qua hoạt động nhận biết về hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật rèn kỹ năng tạo nhóm, xếp theo mẫu, xếp tương ứng, xếp từng phần thành toàn bộ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: Ôn nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác,
- LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: Ôn nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật Tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng Lớp: Mầm I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Ôn nhận biết hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật - Biết tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng. - Thông qua hoạt động nhận biết về hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật rèn kỹ năng tạo nhóm, xếp theo mẫu, xếp tương ứng, xếp từng - phần thành toàn bộ. II. CHUẨN BỊ: - Mỗi trẻ có bộ hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật - 4 tranh về hình hình học - Các lõi chỉ có các dạng hình học vuông, tròn, tam giác, chữ nhật - Hình các vật có dạng vuông, tròn, tam giác, chữ nhật - 1 tranh lớn đục lỗ các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật - Đèn pin III. HƯỚNG DẪN:
- CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TIẾT HỌC CỦA TRẺ 1. Ổn định - Bằng trò chơi nhỏ “Các chú vịt con” - Cháu chơi - Các con rất giỏi, cô có 1 món quà tặng cho - 1, 2, 3 cả lớp 1, 2, 3. 2. Hướng dẫn - Cô có những bức tranh rất đẹp, cô vừa mới Bài tập 1: vẽ ngày hôm qua, trong tranh có những hình Tạo tranh to nhỏ và có nhiều màu sắc khác nhau. Trên đây có đường viền cô chưa tô hết, các con hãy chọn những hình phù hợp đặt vào chỗ trống cho bức tranh thêm đẹp nha. Các con - Trẻ về 4 nhóm hãy về 4 nhóm và thực hiện cho cô nhé. - Các con đã thực hiện xong rồi, nhìn vào hình này cô thấy có cây kem cũng rất ngon, cô cũng thích lắm. Thế các con có biết bạn dùng hình gì để tạo bức tranh này hay - Hình… không? - Các hình này có hình to, hình nhỏ rất đẹp (cô chỉ vào tranh khác cho trẻ nhận xét tiếp tục đến hết tranh) - Vì nó không có - Thế nhờ đâu các con biết đây là hình tròn? cạnh, không có góc - Hình chữ nhật có gì khác so với - Đều có cạnh, có hình ? góc
- Gút: đây là những bức tranh bạn dùng toàn là hình , , , chữ nhật - Cô có rất nhiều hình, bây giờ các con lên - Cháu lấy hình Bài tập 2: Đoán hình qua đây và chọn 1 hình mà các con thích. - Các con có hình hết chưa, bây giờ cô và các - Trẻ thực hiện theo bóng con cùng chơi trò chơi “Đoán hình qua yêu cầu của giáo bóng” nha. Khi cô bật đèn chiếu vào hình gì viên. thì các con hãy gọi tên và đưa hình tương ứng lên cao. (cô chiếu từng hình - trẻ đoán và giơ hình lên) - Các con ơi! Các con hãy nhìn xem ở phía Trò chơi 1 sau của các con có rất nhiều hình, bây giờ “Nhà hình gì” các con hãy nhanh chân chạy về hình mà - Cháu chạy về hình mình thích. - Bây giờ các con hãy đứng vào viền ngoài - Cháu đứng của hình. - Các con hãy đi quanh đường bao của hình - Cháu đi nha, chuẩn bị chưa - bắt đầu. - Hình - Các con đứng lại nào, ở nhóm này con đi trên hình gì? - Bây giờ cô tổ chức cho các con chơi trò chơi “Nhà của ai” lần này sẽ khó hơn, cô có rất nhiều con vật, cô sẽ để vào nhà của con, con thử suy nghĩ xem mình sẽ làm động tác
- gì để phù hợp với con vật đang sống trong ngôi nhà của con nhé! Chuẩn bị chưa – cô ra yêu cầu. Nhà hình (cháu đi 1 cạnh và thể - Cháu đi theo yêu cầu của giáo viên hiện động tác của con vật) và thể hiện động nhà hình chữ nhật tác nhà hình nhà hình - Các con lại đây với cô nào - Cháu chạy lại Bài tập 3: Tạo hình qua - Tay đẹp của các con đâu, đưa lên cho cô xem. Những ngón tay của con rất đáng yêu, các ngón tay với những ngón tay xinh ấy, các con hãy tạo những hình theo yêu cầu của cô nha. - Trẻ tạo hình Tạo hình không cạnh, không góc, lăn được (cô hỏi trẻ tạo hình gì?) - Cháu tạo hình Tạo hình có cạnh, có góc - Cháu tạo hình Tạo hình theo ý thích của các con Trò chơi 2 Giỏi lắm, cô sẽ thưởng cho các con trò - Trẻ chơi, xuống ga “Ai nhanh chơi “Ai nhanh nhất” nhất” theo yêu cầu của Mỗi bạn sẽ nhận 1 vé tàu, lên xe lửa giáo viên. khi nghe yêu cầu của cô, các con sẽ nhanh chóng về đúng ga của mình nha. - Cháu vào các góc Đến ga rồi: để thực hiện o Bạn có vé xếp trang trí những hình có trên đây nhé (chỉ
- vào tranh) o Bạn có vé chọn hình xếp vào bức tranh cho đúng o Bạn có vé ráp những hình lại tạo thành các hình đã học. - Nhận xét theo Cháu thực hiện xong cô và cháu cùng nhận nhóm xét sản phẩm của các bạn. Các con chơi với cô trò chơi “Rồng rắn lên 3. Củng cố mây” nha. Lần 1: - “Rồng rắn lên mây Rồng rắn ở nhà không? Không Chủ ở đâu? Chủ ở nhà nhà hình gì? - Trẻ chạy về nhà Nhà hình ” Lần 2: - Trẻ chạy về theo Lần 2: nhà hình , , , chữ nhật yêu cầu Nhận xét Cô nhận xét tiết học và tuyên dương cháu.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Giáo án LÀM QUEN VỚI TOÁN Chủ đề: Gia Đình Đề tài: so sánh chiều cao hai đối tượng
6 p | 1041 | 100
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Hoạt động: Làm quen văn học Đề tài: Chú dê đen Lứa tuổi: 5-6 tuổi
12 p | 661 | 75
-
Giáo án bài Làm quen với thống kê số liệu - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
9 p | 483 | 52
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: GIÁO ÁN: LÀM QUEN VỚI TOÁN - ĐỀ TÀI: BÉ TẬP LÀM NGƯ PHỦ
8 p | 505 | 43
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Làm quen với truyện “ Ba người bạn” Lớp Chồi.
6 p | 617 | 31
-
Giáo án bài Làm quen với chữ số La Mã - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
4 p | 341 | 25
-
Giáo án: Làm quen với Toán - Đề tài: Những hình học ngộ nghĩnh
19 p | 176 | 17
-
Giáo án bài Làm quen với biểu thức - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
3 p | 271 | 15
-
Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp cơ sở: Môn Làm quen với toán (Năm học 2014 - 2015)
7 p | 364 | 13
-
Giáo án Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Làm quen với chữ số la mã
3 p | 12 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi học tốt hoạt động làm quen với Toán
21 p | 21 | 4
-
Bài giảng Toán 7 chương 9 bài 2 sách Chân trời sáng tạo: Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên
40 p | 14 | 3
-
Giải bài Làm quen với thống kê số liệu (tiếp theo) SGK Toán 3
3 p | 84 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp trẻ lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A3 tích cực tham gia hoạt động làm quen với toán theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại Trường Mầm non Thành Công II
13 p | 13 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn kỹ năng đo lường cho trẻ 4-5 tuổi trong hoạt động làm quen với toán
21 p | 3 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Sử dụng trò chơi để nâng cao chất lượng hoạt động làm quen với biểu tượng toán cho trẻ 5-6 tuổi A tại trường mầm non Hải Thượng
8 p | 1 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp làm đồ dùng đồ chơi tự tạo làm quen với toán nhằm thu hút trẻ tham gia chơi góc học tập ở lớp 5 - 6 tuổi A1 trường Mầm Non Tam Đa huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh
23 p | 2 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả cho trẻ 4-5 tuổi làm quen với toán theo hướng trải nghiệm tại trường mầm non
13 p | 0 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn