Lồng ghép giáo dục trong các môn học
lượt xem 35
download
Lồng ghép giáo dục trong các môn học giúp cho các thầy cô giáo định hướng được những nội dung cần lồng ghép để giáo dục cho học sinh phù hợp với từng tính chất môn học. Bên cạnh đó, tài liệu còn đưa ra phương pháp kỹ thuật để thực hiện việc lồng ghép giáo dục một cách cụ thể.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lồng ghép giáo dục trong các môn học
- LỒNG GHÉP GIÁO DỤC TRONG CÁC MÔN HỌC PHƯƠNG PHÁP, MÔN TÊN BÀI TUẦN LỒNG GHÉP KĨ THUẬT TÍCH HỌC D ẠY HỢP KN: Tự nhận thức về sự trung thực Thảo luận. Trung thực trong học tập. Đạo đức trong học Bình luận, phê phán những hành vi Giải quyết vấn đề. tập không trung thực trong học tập. Làm chủ trong học tập. KN: Dế Mèn Thể hiện sự thông cảm. Hỏi đáp Tập đọc bênh vực Xác định giá trị. Thảo luận nhóm kẻ yếu Tự nhận thức về bản thân Đóng vai (đọc theo vai) KN: Thể hiện sự thông cảm. Trải nghiệm Tập đọc Mẹ ốm Xác định giá trị. Trình bày ý kiến cá 1 Tự nhận thức về bản thân nhân GD: Kể Sự tích hồ Ý thức BVMT, khắc phục hậu quả Trực tiếp nội dung chuyên Ba bể do thiên nhiên gây ra (lũ lụt) bài GD: Con người Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. cần gì để môi trường : Con người cần đến sống? không khí, thức ăn, nước uống từ Khoa môi trường. học GD: Trao đổi Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. chất ở môi trường : Con người cần đến người không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường. 2 Trung thực Đạo đức trong học KN: (như bài trước) tập (tt) KN; Dế Mèn Thể hiện sự thông cảm. Xử lí tình huống. Tập đọc bênh vực Xác định giá trị. Đóng vai (đọc theo kẻ yếu Tự nhận thức về bản thân. vai) Tả ngoại KN: Làm việc nhóm hình của Tìm kiếm và xử lí thông tin chia sẻ thông tin. Tập làm nhân vật Tư duy sáng tạo Trình bày một phút văn trong bài Đóng vai. văn kể chuyện Khoa Các chất GD: học dinh dưỡng Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. có trong môi trường : Con người cần đến 1
- thức ăn. không khí, thức ăn, nước uống từ Vai trò của môi trường. chất bột đường 3 KN: Lập kế hoạch vượt khó trong học Giải quyết vấn đề Vượt khó tập Dự án Đạo đức trong học Tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của tập thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập KN: Giao tiếp ứng xử lịch sự trong giao Trải nghiệm. tiếp. Thảo luận cặp đôi. Thể hiện sự thông cảm. Xác định giá trị. Tư duy sáng tạo Gián tiếp nội dung GD: bài. Thư thăm Tìm những câu cho thấy bạn Lương Tập đọc bạn rất thông cảm với ban Hồng? Bạn Lương biết cách an ủi bạn Hồng? Liên hệ về ý thức BVMT: Lũ lụt gây ra nhiều thiệt hại lớn cho cuộc sống con người. Để hạn chế lũ lụt, con người cần tích cực trồng cây gây rừng, tránh phá hoại môi trường thiên nhiên. GD: MRVT: Luyện Giáo dục tính hướng thiện cho học Trực tiếp nội dung Nhân hậu từ & câu sinh (biết sống nhân hậu và biết bài – Đoàn kết đoàn kết với mọi người) GD: Vai trò của Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. Khoa chất đạm môi trường : Con người cần đến học và chất béo không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường. KN: Giao tiếp ứng xử lịch sự trong giao Động não Tập làm Viết thư tiếp. Thảo luận nhóm văn Tìm kiếm và xử lí thông tin Đóng vai (đọc theo Tư duy sáng tạo vai) KN: Giao tiếp ứng xử lịch sự trong giao Làm việc nhóm Người ăn Tập đọc tiếp. chia sẻ thông tin. xin Thể hiện sự thông cảm. Trình bày một phút Xác định giá trị. Đóng vai. Địa lí Một số dân GD: tộc ở Sự thích nghi và cải tạo môi trường Bộ phận Hoàng Liên của con người ở miền núi và trung Sơn du +Làm nhà sàn để tránh ẩm thấp và thú dữ +Trồng trọt trên đất dốc 2
- +Khai thác khoáng sản, rừng, sức nước +Trồng cây công nghiệp trên đất ba dan Vượt khó Đạo đức trong học KN: (như bài trước) tập (tt) Tại sao cần KN: Tự nhận thức về sự cần thiết phối Thảo luận ăn phối Khoa hợp các loại thức ăn Trò chơi hợp nhiều học Bước đầu tự phục vụ khi lựa chọn loại thức các loại thực phẩm phù hợp cho bản ăn thân và có lợi cho sức khỏe KN: Xác định giá trị Trải nghiệm Một người Tự nhận thức về bản thân Thảo luận nhóm chính trực Tư duy phê phán Đóng vai (đọc theo vai) Tập đọc GD: Thông qua câu hỏi 2 GV nhấn Gián tiếp nội dung Tre Việt mạnh: Những hình ảnh đó vừa cho bài. 4 Nam thấy vẽ đẹp của môi trường thiên nhiên, vừa mang ý nghĩa trong cuộc sống GD: Sự thích nghi và cải tạo môi trường Bộ phận của con người ở miền núi và trung du +Làm nhà sàn để tránh ẩm thấp và Hoạt động thú dữ sản xuất +Trồng trọt trên đất dốc của người +Khai thác khoáng sản, rừng, sức Bộ phận Địa lí dân ở nước Hoàng Liên +Trồng cây công nghiệp trên đất ba Sơn dan Một số dặc điểm chính của môi trường và TNTN và việc khai thác TNTN ở miền núi và trung du (rừng, khoáng sản, đất đỏ ba dan, sức nước..) 5 KN: Trình bày ý kiến ở gia đình và lớp Trình bày 1 phút học Thảo luận nhóm Lắng nghe người khác trình bày Đóng vai Kiềm chế cảm xúc Nói cách khác Biết bày tỏ Đạo đức Biết tôn trọng và thể hiện sự tự tin ý kiến GD: Liên hệ Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em, trong đó có vấn đề môi trường Khoa Ăn nhiều KN: 3
- Tự nhận thức về lợi ích của các Thảo luận nhóm loại rau, quả chín Chuyên gia rau và quả Nhận diện và lựa chọn thực phẩm Trò chơi chín.Sử sạch và an toàn học dụng thực GD: phẩm sạch Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. và an toàn môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường. KN: Những hạt Xác định giá trị Trải nghiệm Tập đọc thóc giống Tự nhận thức về bản thân Xử lí tình huống Tư duy phê phán Thảo luận nhóm KN: (như bài trước) GD: HS biết bày tỏ ý kiến với cha mẹ, Liên hệ Biết bày tỏ thầy cô giáo, chính quyền địa Đạo đức ý kiến (tt) phương về môi trường sống của em trong gia đình; về môi trường lớp học, trường học; về môi trường ở cộng đồng địa phương... KN: Nỗi dằn Ứng xử lịch sự trong giao tiếp Trải nghiệm Tập đọc vặt của An Thể hiện sự cảm thông Thảo luận nhóm đrâyca Xác định giá trị Đóng vai (đọc theo 6 vai) KN: Tự nhận thức về bản thân Trải nghiệm Tập đọc Chị em tôi Thể hiện sự cảm thông Thảo luận nhóm Xác định giá trị Đóng vai (đọc theo Lắng nghe tích cực vai) GD: Một số đặc điểm chính của môi Bộ phận trường và TNTN và việc khai thác Địa lí Tây Nguyên TNTN ở miền núi và trung du (rừng, khoáng sản, đất đỏ ba dan, sức nước..) 7 KN: Bình luận, phê phán việc lãng phí Tự nhủ; Thảo luận tiền của nhóm Lập kế hoạch sử dụng tiền của bản Đóng vai; Dự án Tiết kiệm thân Đạo đức tiền của GD: Bộ phận Sử dụng tiết kiệm tiền áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước...Trong cuộc sống hằng ngày là góp phần BVMT và tài nguyên thiên nhiên. GD: Kể Lời ước Giá trị của môi trường thiên nhiên Gián tiếp nội dung chuyện dưới trăng với cuộc sống của con người bài Khoa Phòng KN: học bệnh béo Nói với mọi người trong gia đình Vẽ tranh hoặc người khác nguyên nhân và Làm việc theo cặp 4
- cách phòng bệnh do ăn thừa chất Đóng vai dinh dưỡng; ứng xử đúng với bạn hoặc người khác bị béo phì Ra quyết định: thay đổi thói quen ăn phì uống để phòng tránh bệnh béo phì Kiên định: thực hiện chế độ ăn uống, hoạt động thể lực phù hợp lứa tuổi KN: Tự nhận tức về sự nguy hiểm của Động não bệnh lây qua đường tiêu hóa (nhận Làm việc theo cặp thức về trách nhiệm giữ vệ sinh Thảo luận nhóm phòng bệnh của bản thân) Phòng một Trao đổi ý kiến với các thành viên Khoa số bệnh lây của nhóm, với gia đình và cộng học qua đường đồng về các biện pháp phòng bệnh tiêu hóa lây qua đường tiêu hóa. GD: Liên hệ bộ phận. Mối quan hệ giữa con người với môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường. KN: Xác định giá trị Trải nghiệm Trung thu Tập đọc Đảm nhận trách nhiệm (xác định Thảo luận nhóm độc lập nhiệm vụ của bản thân) Đóng vai (đọc theo vai) KN: Luyện tập Tư duy sáng tạo, phân tích, phán Làm việc nhóm Tập làm phát triển đoán chia sẻ thông tin văn câu chuyện Thể hiện sự tư tin Trình bày 1 phút Hợp tác Đóng vai 8 KN: (như bài trước) GD: Tiết kiệm Sử dụng tiết kiệm tiền áo, sách vở, Bộ phận Đạo đức tiền của đồ dùng, điện, nước...Trong cuộc (tt) sống hằng ngày là góp phần BVMT và tài nguyên thiên nhiên. GD: Trung thu Chính tả Ttình cảm yêu quý vẽ đẹp của thiên Trực tiếp nội dung độc lập nhiên đất nước bài Khoa KN: học Bạn cảm Tự nhận thức bản thân để nhận Quan sát tranh thấy thế biết một số dấu hiệu không bình Kể chuyện nào khi bị thường của cơ thể Trò chơi bệnh Tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu khi bị bệnh Ăn uống KN: khi bị bệnh Tự nhận thức về chế độ ăn, uống Thảo luận nhóm khi bị bệnh thông thường Thực hành Ứng xử phù hợp khi bị bệnh Đóng vai GD: Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. 5
- môi trường : Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường. KN: Luyện tập Tư duy sáng tạo, phân tích, phán Làm việc nhóm Tập làm phát triển đoán chia sẻ thông tin văn câu chuyện Thể hiện sự tư tin Trình bày 1 phút Xác định giá trị Đóng vai GD: Sự thích nghi và cải tạo môi trường Bộ phận của con người ở miền núi và trung du +Làm nhà sàn để tránh ẩm thấp và Hoạt động thú dữ sản xuất +Trồng trọt trên đất dốc +Khai thác khoáng sản, rừng, sức Bộ phận Địa lí của người nước dân ở Tây +Trồng cây công nghiệp trên đất ba Nguyên dan Một số dặc điểm chính của môi trường và TNTN và việc khai thác TNTN ở miền núi vàt trung du (rừng, khoáng sản, đất đỏ ba dan, sức nước..) 9 KN: Xác định giá trị của thời gian là vô Tự nhủ giá Thảo luận Lập kế hoạch khi làm việc, học tập Đóng vai Tiết kiệm Đạo đức để sử dụng thời gian hiệu quả Trình bày 1 phút thời giờ Quản lí thời gian trong sinh hoạt Xử lí tình huống học tập hằng ngày Bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian KN: Phòng Phân tích và phán đoán những tình Thảo luận nhóm Khoa tránh tai huống có nguy cơ dẫn đến tai nạn Đóng vai học nạn đuối đuối nước nước Cam kết thực hiện các nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơi KN: Thưa Lắng nghe tích cực Làm việc nhóm Tập đọc chuyện với Giao tiếp chia sẻ thông tin mẹ Thương lượng Trình bày 1 phút Đóng vai Kể chuyện KN: được Thể hiện sự tự tin Làm việc nhóm Kể Lắng nghe tích cực chia sẻ thông tin chứng kiến chuyện Đặt mục tiêu Trình bày 1 phút hoặc tham gia Kiên định Đóng vai Tập làm Luyện tập KN: văn trao đổi ý Thể hiện sự tự tin Làm việc nhóm kiến với Lắng nghe tích cực chia sẻ thông tin 6
- Thương lượng Trình bày 1 phút người thân Đặt mục tiêu, kiên định Đóng vai GD: Sự thích nghi và cải tạo môi trường Bộ phận của con người ở miền núi và trung du +Làm nhà sàn để tránh ẩm thấp và Hoạt động thú dữ sản xuất +Trồng trọt trên đất dốc +Khai thác khoáng sản, rừng, sức Bộ phận Địa lí của người nước dân ở Tây +Trồng cây công nghiệp trên đất ba Nguyên (tt) dan Một số dặc điểm chính của môi trường và TNTN và việc khai thác TNTN ở miền núi và trung du (rừng, khoáng sản, đất đỏ ba dan, sức nước..) Tiết kiệm 10 Đạo đức KN: (như bài trên) thời giờ (tt) Ôn tập kĩ Đạo đức năng thực hành KN: Có chí thì Xác định giá trị Tập đọc nên Tự nhận thức về bản thân Lắng nghe tích cực Mây được GD: 11 hình thành Một số đặt điểm chính của môi Liên hệ bộ phận Khoa như thế trường và tài nguyên thiên nhiên học nào? Mây từ đâu ra? Luyện tập KN: Thể hiện sự tự tin Làm việc nhóm Tập làm trau đổi ý Lắng nghe tích cực chia sẻ thông tin văn kiến với Giao tiếp Trình bày 1 phút người thân Thể hiện sự cảm thông Đóng vai 12 KN: Xác định giá trị tình cảm của ông bà, Nói cách khác Hiếu thảo cha mẹ dành cho con cháu Thảo luận Đạo đức với ông bà, Lắng nghe lời dạy của ông bà cha Tự nhủ cha mẹ mẹ Dự án Thể hiện tình cảm yêu thương của mình với ông bà, cha mẹ GD: Vẽ đẹp của chùa, GD về ý thức trân Liên hệ Chùa thời Lịch sử trọng di sản văn hóa của cha ông, có Lý thái độ, hành vi giữ gìn sự sạch sẽ của cảnh quan môi trường. Tập đọc Vua tàu KN: thủy Bạch Xác định giá trị Trải nghiệm Thái Bưởi Tự nhận thức về bản thân Thảo luận nhóm 7
- Đặt mục tiêu Đóng vai (đọc theo vai) Sơ đồ vòng GD: tuần hoàn Một số đặt điểm chính của môi Liên hệ bộ phận Khoa của nước trường và tài nguyên thiên nhiên học trong thiên nhiên GD: Sự thích nghi và cải tạo môi trường Bộ phận của con người ở miền đồng bằng +Đắp đê ven sông, sử dụng nước để tưới tiêu +Trồng rau xứ lạnh vào mùa đông ở ĐBBB +Cải tạo đất chua mặn ở ĐBBB +Thường làm nhà dọc theo các sông Đồng bằng ngòi, kênh rạch Địa lí Bắc Bộ +Trồng phi lao để ngăn gió +Trồng lúa, trồng trái cây +Đánh bắt nuôi trồng thủy sản Bộ phận Một số đặt điểm chính của môi trường và TNTN và khai thác TNTN ở đồng bằng (đất phù sa màu mỡ ở ĐBBB và ĐBNB; môi trường tự nhiên của ĐBDHMT: nắng nóng, bão lụt gây ra nhiều khó khăn với đời sống và HĐSX) 13 Hiếu thảo Đạo đức với ông bà KN: (như bài trên) cha mẹ (tt) Nước bị ô GD: nhiễm Ô nhiễm không khí, nguồn nước Bộ phận KN: Tìm kiếm và xử lí thông tin về Quan sát và thảo nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm luận theo nhóm nhỏ Khoa Nguyên Trình bày thông tin về nguyên nhân Điều tra học nhân làm làm nguồn nước bị ô nhiễm nước bị ô Bình luận, đánh giá về các hành nhiễm động gây ô nhiễm môi trường GD: Ô nhiễm không khí, nguồn nước Bộ phận KN: Người tìm Xác định giá trị Động não Tập đọc đường lên Tự nhận thức về bản thân Làm việc nhóm các vì sao Đặt mục tiêu chia sẻ thông tin Quản lí thời gian KN: Xác định giá trị Trải nghiệm Văn hay Tập đọc Tự nhận thức về bản thân Thảo luận nhóm chữ tốt Đặt mục tiêu Kiên định Kể Kể chuyện KN: 8
- được Thể hiện sự tự tin Làm việc nhóm Tư duy sáng tạo chia sẻ thông tin chứng kiến chuyện Lắng nghe tích cực Trình bày 1 phút hoặc tham phút gia Đóng vai KN: Biết ơn Lắng nghe lời dạy của thầy cô Trình bày 1 phút Đạo đức thầy giáo, Thể hiện sự kính trọng, biết ơn với Đóng vai; dự án cô giáo cũ thầy cô GD: Một số Bảo vệ, cách thức làm cho nước Bộ phận toàn phần cách làm sạch, tiết kiệm nước; bảo vệ bầu nước sạch không khí KN: Bình luận, đánh giá về việc sử dụng Điều tra Khoa và bảo vệ nguồn nước Vẽ tranh cổ động học Bảo vệ Trình bày thông tin về việc sử dụng nguồn và bảo vệ nguồn nước nước GD: Bảo vệ, cách thức làm cho nước Bộ phận toàn phần sạch, tiết kiệm nước; bảo vệ bầu không khí KN: Chú đất Xác định giá trị Động não Tập đọc nung Tự nhận thức về bản thân Làm việc nhóm Thể hiện sự tự tin chia sẻ thông tin 14 KN: Chú đất Xác định giá trị Động não Tập đọc nung (tt) Tự nhận thức về bản thân Làm việc nhóm Thể hiện sự tự tin chia sẻ thông tin Dùng câu KN: Làm việc nhóm Luyện hỏi vào Thể hiện thái độ lịch sự trong giao chia sẻ thông tin từ & câu mục đích tiếp Trình bày 1 phút khác Lắng nghe tích cực Đóng vai GD: Sự thích nghi và cải tạo môi trường Bộ phận của con người ở miền đồng bằng +Đắp đê ven sông, sử dụng nước Hoạt động để tưới tiêu sản xuất +Trồng rau xứ lạnh vào mùa đông Địa lí của người ở ĐBBB dân ở +Cải tạo đất chua mặn ở ĐBBB ĐBBB +Thường làm nhà dọc theo các sông ngòi, kênh rạch +Trồng phi lao để ngăn gió +Trồng lúa, trồng trái cây +Đánh bắt nuôi trồng thủy sản 15 Biết ơn thầy giáo, Đạo đức KN: (như bài trên) cô giáo cũ (tt) Lịch sử Nhà Trần GD: 9
- Vai trò, ảnh hưởng to lớn của sông Liên hệ ngòi đối với đời sống của con người (đem lại phù sa nhưng cũng mang lại lũ lụt đe dọa sản xuất và đời sống). và việc đắp Qua đó thấy được tầm quan trọng đê của hệ thống đê và giáo dục ý thức trách nhiệm trong việc góp phần bảo đê điều những công trình nhân tạo phục vụ đời sống GD Cánh diều Ý thức yêu thích cái đẹp của thiên Trực tiếp nội dung Chính tả tuổi thơ nhiên và quý trọng những kĩ niệm bài đẹp của tuổi thơ. KN: Xác định giá trị bản thân trong việc Thảo luận theo tiết kiệm, tránh lãng phí nước nhóm nhỏ Đảm nhận trách nhiệm trong việc Vẽ tranh cổ động tiết kiệm, tránh lãng phí nước Tiết kiệm Bình luận về việc sử dụng nước, nước (quan điểm khác nhau về tiết kiệm Khoa nước) học GD: Bảo vệ, cách thức làm cho nước Bộ phận toàn phần sạch, tiết kiệm nước; bảo vệ bầu không khí Làm thế GD: nào để biết Một số đặc điểm chính của môi Liên hệ bộ phận không khí trường và tài nguyên thiên nhiên KN: Làm việc nhóm Giữ phép Luyện Thể hiện thái độ lịch sự trong giao chia sẻ thông tin lịch sự khi từ & câu tiếp Trình bày 1 phút đặt câu hỏi Lắng nghe tích cực Đóng vai KN: Xác định của giá trị của lao động Thảo luận Yêu lao Đạo đức Quản lí thời gian để tham gia làm Dự án động những việc vừa sức ở nhà và ở trường KN: Luyện tập Tìm kiếm và xử lí thông tin Làm việc nhóm 16 Tập làm giới thiệu Thể hiện sự tự tin chia sẻ thông tin văn địa phương Giao tiếp Trình bày 1 phút Đóng vai Không khí GD: Khoa có những Một số đặt điểm chính của môi Liên hệ bộ phận học tính chất trường và tài nguyên thiên nhiên gì? 17 Yêu lao Đạo đức KN: (như bài trên) động (tt) Chính tả Mùa đông GD: trên rẻo HS thấy được những nét đẹp của Gián tiếp nội dung cao thiên nhiên vùng núi cao trên đất bài nước ta. Từ đó, thêm yêu quý môi 10
- trường thiên nhiên. Ôn tập kĩ Đạo đức năng thực hành KN: Bình luận về cách làm và kết quả Thí nghiệm theo Không khí quan sát nhóm nhỏ cần cho sự Phân tích, phán đoán, so sánh, đối 18 cháy chiếu Khoa Quản lí thời gian trong quá trình thí học nghiệm GD: Không khí Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. cần cho sự môi trường : Con người cần đến sống không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường. Kính trọng, KN: biết ơn Tôn trọng giá trị sức lao động Thảo luận Đạo đức Thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với Dự án người lao động người lao động KN: Tự nhận thức, xác định giá trị cá Trình bày ý kiến cá nhân nhân Tập đọc Bốn anh tài Hợp tác Thảo luận nhóm Đảm nhận trách nhiệm Hỏi đáp trước lớp Đóng vai và xử lí 19 thông tin GD: HS thấy được vẽ đẹp kì vĩ của cảnh Gián tiếp nội dung Kim tự tháp Chính tả vật nước bạn, có ý thức bảo vệ bài Ai Cập những danh lam thắng cảnh của đất nước và thế giới. Gió nhẹ, GD: Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. Khoa gió mạnh. môi trường : Con người cần đến học Phòng không khí, thức ăn, nước uống từ chống bão môi trường. 20 Kính trọng, KN: (như bài trên) biết ơn Đạo đức người lao động (tt) KN: Tự nhận thức, xác định giá trị cá Trình bày ý kiến cá Bốn anh tài Tập đọc nhân nhân (tt) Hợp tác Trải nghiệm Đảm nhận trách nhiệm Đóng vai Khoa Không khí KN: học bị ô nhiễm Tìm kiếm và xử lí thông tin về các Động não (theo hành động gây ô nhiễm môi trường nhóm) Xác định giá trị bản thân qua đánh Quan sát và thảo giá các hành động liên quan tới ô luận theo nhóm nhỏ nhiễm không khí Kĩ thuật hỏi trả 11
- Trình bày, tuyên truyền về việc bảo lời vệ bầu không khí trong sạch Chúng em biết 3 Lựa chọn giải pháp bảo vệ môi Điều tra trường không khí GD: Ô nhiễm không khí, nguồn nước Bộ phận KN: Tìm kiếm và xử lí thông tin về các Động não (theo hành động gây ô nhiễm môi trường nhóm) Xác định giá trị bản thân qua đánh Quan sát và thảo giá các hành động liên quan tới ô luận theo nhóm nhỏ Bảo vệ nhiễm không phí Kĩ thuật hỏi trả bầu không Trình bày, tuyên truyền về việc bảo lời khí trong vệ bầu không khí trong sạch Chúng em biết 3 sạch Lựa chon giải pháp bảo vệ môi Điều tra trường không khí GD: Bảo vệ, cách thức làm cho nước sạch, tiết kiệm nước; bảo vệ bầu Bộ phận toàn phần không khí KN: Thu lập, xử lí thông tin (về địa Làm việc nhóm Luyện tập Tập làm phương cần giới thiệu) chia sẻ thông tin giới thiệu văn Thể hiện sự tự tin Trình bày 1 phút địa phương Lắng nghe tích cực, cảm nhận, chia Đóng vai sẽ, bình luận (về bài giới thiệu) GD: Vai trò, ảnh hưởng to lớn của sông Liên hệ ngòi đối với đời sống của con người (đem lại phù sa nhưng cũng mang lại lũ lụt đe dọa sản xuất và đời sống). Qua đó thấy được tầm quan trọng của hệ thống đê và giáo dục ý thức trách nhiệm trong việc góp phần Đồng bằng Địa lí bảo đê điều những công trình nhân Nam Bộ tạo phục vụ đời sống. Bộ phận Một số đặt điểm chính của môi trường và TNTN và khai thác TNTN ở đồng bằng (đất phù sa màu mỡ ở ĐBBB và ĐBNB; môi trường tự nhiên của ĐBDHMT: nắng nóng, bảo lụt gây ra nhiều khó khăn đối với đời sống và HĐSX) 21 KN: Thể hiện sự tự trọng và tôn trọng Đóng vai người khác Nói cách khác Lịch với Ứng xử lịch sự với mọi người Thảo luận nhóm Đạo đức mọi người Ra quyết định lựa chọn hành vi và Xử lí tình huống lời nói phù hợp trong một số tình huống Kiểm soát khi cần thiết Tập đọc Anh hùng KN: 12
- Tự nhận thức, xác định giá trị cá Trình bày ý kiến cá lao động nhân nhân Trần Đại Tư duy sáng tạo Trình bày 1 phút Nghĩa Thảo luận nhóm GD: Qua câu hỏi 1 HS cảm nhận được Trực tiếp nội dung Bè xuôi vẽ đẹp của thiên nhiên đất nước, bài sông La thêm yêu quý môi trường thiên nhiên, có ý thức BVMT. GD: Cấu tạo bài Tập làm Nhận xét trình tự miêu tả. Qua đó, Trực tiếp nội dung văn miêu tả văn cảm nhận được vẽ đẹp của cây cối bài cây cối trong môi trường thiên nhiên. GD: Sự lan Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. Khoa truyền âm môi trường : Con người cần đến học thanh không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường. Kể chuyện KN: được Giao tiếp Trình bày 1 phút Kể chứng kiến Thể hiện sự tự tin Hỏi và trả lời chuyện hoặc tham Ra quyết định gia Tư duy sáng tạo GD: Vai trò, ảnh hưởng to lớn của sông Liên hệ ngòi đối với đời sống của con người Người dân (đem lại phù sa nhưng cũng mang lại ở đồng lũ lụt đe dọa sản xuất và đời sống). Địa lí bằng Nam Qua đó thấy được tầm quan trọng Bộ của hệ thống đê và giáo dục ý thức trách nhiệm trong việc góp phần bảo đê điều những công trình nhân tạo phục vụ đời sống 22 Lịch sự với Đạo đức mọi người KN: (như bài trên) (tt) GD: Kể Con vịt xấu Cần yêu quý các loài vật quanh ta. Gián tiếp nội dung chuyện xí bài KN: Tìm kiếm và xử lí thông tin về Thảo luận nhóm nguyên nhân, giải pháp chống tiếng nhỏ Âm thanh ồn Khoa GD: trong cuộc học Mối quan hệ giữa con người với Liên hệ bộ phận. sống môi trường: Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường. Ô nhiễm không khí, nguồn nước Tập đọc Chợ tết GD: HS cảm nhận được vẽ đẹp của bức Gián tiếp nội dung tranh nhiên nhiên giàu sức sống qua bài 13
- các câu thơ trong bài. GD: Luyện MRVT: Cái HS biết yêu và quý trọng cái đẹp Trực tiếp nội dung từ & câu đẹp trong cuộc sống. bài GD: Vai trò, ảnh hưởng to lớn của sông Liên hệ Hoạt động ngòi đối với đời sống của con người sản xuất (đem lại phù sa nhưng cũng mang lại của người lũ lụt đe dọa sản xuất và đời sống). Địa lí dân ở đồng Qua đó thấy được tầm quan trọng bằng Nam của hệ thống đê và giáo dục ý thức Bộ trách nhiệm trong việc góp phần bảo đê điều những công trình nhân tạo phục vụ đời sống KN: Xác định giá trị văn hóa tinh thần Đóng vai của những nơi công cộng Trò chơi phỏng vấn Thu thập và xử lí thông tin về các Dự án Giữ gìn các hoạt động giữ gìn các công trình Đạo đức công trình công cộng ở địa phương công cộng GD: Các em biết và thực hiện giữ gìn Bộ phận các công trình công cộng có liên quan trực tiếp đến MT và chất lượng cuộc sống Khúc hát ru KN: Giao tiếp Trình bày ý kiến cá 23 những em Tập đọc Đảm nhận trách nhiệm phù hợp với nhân bé trên lứa tuổi Trình bày 1 phút lưng mẹ Lắng nghe tích cực Thảo luận nhóm GD: Vai trò, ảnh hưởng to lớn của sông Liên hệ Hoạt động ngòi đối với đời sống của con người sản xuất (đem lại phù sa nhưng cũng mang lại của người lũ lụt đe dọa sản xuất và đời sống). Địa lí dân ở đồng Qua đó thấy được tầm quan trọng bằng Nam của hệ thống đê và giáo dục ý thức Bộ (tt) trách nhiệm trong việc góp phần bảo đê điều những công trình nhân tạo phục vụ đời sống 24 Giữ gìn các KN: (như bài trên) GD: công trình Đạo đức Chúng ta cần phải bảo vệ, giữ gìn Bộ phận công cộng bằng những việc làm phù hợp với (tt) khả năng của bản thân Tập đọc KN: Vẽ về cuộc Tự nhận thức xác định giá trị cá Trải nghiệm sống an nhân Trình bày ý kiến cá toàn Tuy duy sáng tạo nhân Đảm nhận trách nhiệm Thảo luận nhóm Đoàn GD: thuyền HS cảm nhận được vẽ đẹp huy Trực tiếp nội dung hoàng của biển đồng thời thấy được bài 14
- giá trị của môi trường thiên nhiên đánh cá đối với cuộc sống con người. KN: Giao tiếp Trải nghiệm Thể hiện sự tự tin Trình bày ý kiến cá Kể chuyện Ra quyết định nhân được Tư duy sáng tạo Thảo luận cặp đôi Kể chứng kiến GD: – chia sẻ chuyện hoặc tham Qua đề tài: Em (hoặc người xung gia quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường Gián tiếp nội dung học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại bài câu chuyện đó. GD: Luyện Vị ngữ câu Đoạn thơ trong BT1 nói về vẽ đẹp Trực tiếp nội dung từ & câu kể Ai là gì? của quê hương có tác dụng GD bài BVMT. KN: Tìm và xử lí thông tin, phân tích, đối Đặt câu hỏi chiếu Thảo luận cặp đôi Đảm nhận trách nhiệm – chia sẻ Tập làm Tóm tắt tin GD: Trình bày ý kiến cá văn tức HS tóm tắt Bản tin Vịnh Hạ Long... nhân Qua đó thấy được giá trị cao quý Trực tiếp nội dung của cảnh vật thiên nhiên trên đất bài nước ta. 25 Ôn tập kĩ Đạo đức năng thực hành KN: Trình bày về các việc nên, không Chuyên gia Ánh sáng Khoa nên làm để bảo vệ đôi mắt và việc bảo học Bình luận về các quan điểm khác vệ đôi mắt nhau liên quan tới việc sử dụng ánh sáng KN: Tự nhận thức: xác định giá trị cá Trình bày ý kiến cá Khuất nhân nhân Tập đọc phục tên Ra quyết định Thảo luận cặp đôi cướp biển Ứng phó, thương lượng – chia sẻ Tư duy sáng tạo: bình luận, phân tích Tập làm KN: văn Tìm và xử lí thông tin, phân tích, đối Đặt câu hỏi Luyện tập chiếu Thảo luận cặp đôi tóm tắt tin Ra quyết định: tìm kiếm các lựa – chia sẻ tức chọn Trình bày ý kiến cá Đảm nhận trách nhiệm nhân Luyện xây GD: dựng mở HS quan sát, tập viết mở bài để Gián tiếp nội dung bài trong giới thiệu về cây sẽ tả, có thái độ bài bài văn tả gần gũi, yêu quý các loài cây trong 15
- cây cối môi trường thiên nhiên Tích cực KN: tham gia Đảm nhận trách nhiệm khi tham gia Đóng vai Đạo đức các hoạt các hoạt động nhân đạo Thảo luận động nhân đạo GD: Lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết Trực tiếp nội dung Thắng Chính tả chống lại sự nguy hiểm do thiên bài biển nhiên gây ra để bảo vệ cuộc sống con người. Vật dẫn KN: 26 Lựa chọn giải pháp cho các tình Thí nghiệm theo Khoa nhiệt và huống cần dẫn nhiệt/cách nhiệt tốt nhóm nhỏ học vật cách Giải quyết vấn đề liên quan tới dẫn nhiệt nhiệt, cách nhiệt KN: Thắng Giao tiếp: thể hiện sự cảm thông Đặt câu hỏi Tập đọc biển Ra quyết định, ứng phó Trình bày ý kiến cá Đảm nhận trách nhiệm nhân GD: Luyện tập Tập làm HS thể hiện hiểu biết, yêu thích các Trực tiếp nội dung miêu tả cây văn loài cây có ích trong cuộc sống qua bài cối thực hiện đề bài 27 Tích cực tham gia Đạo đức các hoạt KN: (như bài trên) động nhân đạo (tt) KN: Xác định giá trị bản thân qua việc Thảo luận nhóm về đánh giá việc sử dụng các nguồn sử dụng an toàn, tiết nhiệt kiệm các nguồn Nêu vấn đề liên quan tới sử dụng nhiệt năng lượng chất đốt và ô nhiễm môi Điều tra tìm hiểu trường về vấn đề sử dụng Các nguồn Xác định các lựa chọn về các nguồn các nguồn nhiệt ở nhiệt Khoa nhiệt được sử dụng (trong các tình gia đình và xung học huống đặt ra) quanh Tìm kiếm và xử lí thông tin về việc sử dụng các nguồn nhiệt GD: Một số đặt điểm chính của môi trường và tài nguyên thiên nhiên Liên hệ bộ phận Nhiệt cần GD: cho sự Một số đặt điểm chính của môi Liên hệ bộ phận sống trường và tài nguyên thiên nhiên Tập đọc Gavrốt KN: ngoài chiến Tự nhận thức: xác định giá trị các Trải nghiệm lũy nhân Trình bày ý kiến cá Đảm nhận trách nhiệm nhân Ra quyết định Thảo luận nhóm 16
- KN: Kể chuyện Giao tiếp: Trình bày suy nghĩ, ý Trải nghiệm tưởng Trình bày ý kiến cá được Kể Tự nhận thức, đánh giá nhân chứng kiến chuyện Ra quyết định: tìm kiếm các lựa Thảo luận cặp đôi hoặc tham chọn – chia sẻ gia Làm chủ bản thân: đảm nhận trách Đóng vai nhiệm GD: Vai trò, ảnh hưởng to lớn của sông Liên hệ ngòi đối với đời sống của con người (đem lại phù sa nhưng cũng mang lại lũ lụt đe dọa sản xuất và đời sống). Qua đó thấy được tầm quan trọng Dải đồng của hệ thống đê và giáo dục ý thức trách nhiệm trong việc góp phần bằng duyên Địa lí bảo đê điều những công trình nhân hải miền tạo phục vụ đời sống Bộ phận Trung Một số đặc điểm chính của môi trường và TNTN và khai thác TNTN ở đồng bằng (đất phù sa màu mỡ ở ĐBBB và ĐBNB; môi trường tự nhiên của ĐBDHMT: nắng nóng, bão lụt gây ra nhiều khó khăn với đời sống và HĐSX) KN: Tôn trọng Tham gia giao thông đúng luật Đóng vai; Trò chơi Đạo đức luật lao Phê phán những hành vi vi phạm Thảo luận; Trình động giao thông bày 1 phút GD: Người dân Vai trò, ảnh hưởng to lớn của sông Liên hệ và hoạt ngòi đối với đời sống của con người 28 động sản (đem lại phù sa nhưng cũng mang lại xuất ở lũ lụt đe dọa sản xuất và đời sống). Địa lí đồng bằng Qua đó thấy được tầm quan trọng duyên hải của hệ thống đê và giáo dục ý thức miền trách nhiệm trong việc góp phần Trung bảo đê điều những công trình nhân tạo phục vụ đời sống 29 Tôn trọng Đạo đức luật lao KN: (như bài trên) động (tt) Khoa KN: học Làm việc nhóm Làm việc nhóm Quan sát, so sánh có đối chứng để Làm thí nghiệm Thực vật thấy sự phát triển khác nhau của cây Quan sát, nhận xét cần gì để trong những điều kiện khác nhau. sống GD: Một số đặc điểm chính của môi Liên hệ bộ phận trường và tài nguyên thiên nhiên Nhu cầu KN: nước của Hợp tác trong nhóm nhỏ Làm việc nhóm Trình bày sản phẩm thu nhập được Sưu tầm, trình bày 17
- và các thông tin về chúng các sản phẩm GD: thực vật Một số đặc điểm chính của môi trường và tài nguyên thiên nhiên Liên hệ bộ phận KN: Tìm và xử lí thông tin, phân tích, đối Đặt câu hỏi Luyện tập Tập làm chiếu Thảo luận cặp đôi tóm tát tin văn Ra quyết định: tìm kiếm các lựa – chia sẻ tức chọn Trình bày ý kiến cá Đảm nhận trách nhiệm nhân KN: Giữ phép Giao tiếp: ứng xử, thể hiện sự cảm Trải nghiệm thông Trình bày ý kiến cá lịch sự khi Thương lượng nhân yêu cầu đề Đặt mục tiêu Thảo luận cặp đôi Luyện nghị – chia sẻ từ & câu Đóng vai GD: MRVT: Du HS thực hiện BT4 Qua đó hiểu biết Gián tiếp nội dung lịch – Thám về thiên nhiên đất nước tươi đẹp, có bài hiểm ý thức BVMT Đôi cánh GD: Kể HS thấy được nét ngây thơ và đáng Gián tiếp nội dung của Ngựa chuyện yêu của Ngựa Trắng, từ đó có ý thức bài Trắng bảo vệ các loài động vật hoang dã. GD: Người dân Vai trò, ảnh hưởng to lớn của sông Liên hệ và hoạt ngòi đối với đời sống của con người động sản (đem lại phù sa nhưng cũng mang lại xuất ở lũ lụt đe dọa sản xuất và đời sống). Địa lí đồng bằng Qua đó thấy được tầm quan trọng duyên hải của hệ thống đê và giáo dục ý thức miền trách nhiệm trong việc góp phần Trung (tt) bảo đê điều những công trình nhân tạo phục vụ đời sống 30 KN: Trình bày các ý tưởng bảo vệ môi Đóng vai trường ở nhà và ở trường Thảo luận Thu thập và xử lí thông tin liên quan Dự án đến ô nhiễm môi trường và các hoạt Trình bày 1 phút động bảo vệ môi trường Bảo vệ môi Bình luận, xác định các lựa chọn, Đạo đức trường các giải pháp tốt nhất để bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường. Đảm nhận trách nhiệm bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường GD: Sự cần thiết phải BVMT và trách Toàn phần nhiệm tham gia BVMT của HS Tập đọc Hơn một KN: nghìn ngày Tự nhận tức, xác định giá trị bản Đặt câu hỏi vòng quanh thân Thảo luận nhóm Giao tiếp: Trình bày suy nghĩ, ý đôi – chia sẻ 18
- tưởng Trình bày ý kiến cá trái đất nhân GD: Kể chuyện HS kể lại câu chuyện. Qua đó, mở Trực tiếp nội dung Kể đã nghe, đã rộng vốn hiểu biết về thiên nhiên, bài chuyện đọc môi trường sống của các nước tiên tiến trên thế giới. Nhu cầu GD: chất Một số đặt điểm chính của môi Liên hệ bộ phận khoáng của trường và tài nguyên thiên nhiên Khoa thực vật học Nhu cầu GD: không khí Một số đặt điểm chính của môi Liên hệ bộ phận của thực trường và tài nguyên thiên nhiên vật KN: Điền vào Tập làm Thu thập, xử lí thông tin Làm việc nhóm – giấy tờ in văn Đảm nhận trách nhiệm công dân chia sẻ thông tin s ẳn Trình bày 1 phút KN: (như bài trên) GD: Bảo vệ môi Đạo đức Những việc cần làm để BVMT ở Toàn phần trường (tt) nhà, lớp học, trường học và nơi công cộng GD: Thấy được vẽ đẹp hài hòa của khu Trực tiếp nội dung Tập đọc Ăngcovát đền Ăngcovát trong vẽ đẹp của bài môi trường thiên nhiên lúc hoàng hôn. GD: Nghe lời Chính tả Ý thức yêu quý, BVMT thiên nhiên và Liên hệ bộ phận chim nói cuộc sống con người. Trao đổi GD: chất ở thực Một số đặt điểm chính của môi Liên hệ bộ phận vật trường và tài nguyên thiên nhiên 31 KN: Làm việc nhóm Làm việc nhóm Khoa Quan sát, so sánh và phán đoán các Làm thí nghiệm học Động vật khả năng xảy ra với động vật khi Quan sát, nhận xét cần gì để được nuôi trong những điều kiện sống khác nhau. GD: Liên hệ bộ phận Một số đặc điểm chính của môi trường và tài nguyên thiên nhiên KN: Kể chuyện Giao tiếp: trình bày suy nghĩ, ý Trải nghiệm tưởng Trình bày ý kiến cá được Kể Tự nhận thức, đánh giá nhân chứng kiến chuyện Ra quyết định: tìm kiếm các lựa Thảo luận cặp đôi hoặc tham chọn – chia sẻ gia Làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm 19
- GD: Vẽ đẹp của cố đô Huế di sản văn Liên hệ Kinh thành Lịch sử hóa thế giới, GD ý thức giữ gìn , bảo Huế vệ di sản, có ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp GD: HS cảm nhận được nét đẹp trong Trực tiếp nội dung Tập đọc Không đề cuộc sống gắn bó với môi trường bài thiên nhiên của Bác Hồ kính yêu KN: Tự nhận thức: xác định giá trị bản Trải nghiệm thân Trình bày 1 phút Tư duy sáng tạo: bình luận, nhận Đóng vai xét Kể Khát vọng Làm chủ bản thân: đảm nhận trách Trực tiếp nội dung chuyện sống nhiệm bài 32 GD: GD ý chí vượt khó khăn, khắc phục những trở ngại trong môi trường thiên nhiên. Động vật GD: ăn gì để Một số đặt điểm chính của môi Liên hệ bộ phận Khoa sống trường và tài nguyên thiên nhiên học Trao đổi GD: chất ở Một số đặc điểm chính của môi Liên hệ bộ phận động vật trường và tài nguyên thiên nhiên GD: Một số đặt điểm chính của môi Bộ phận Biển, đảo trường và TNTN và khai thác TNTN Địa lí và quần ở biển, đảo và quần đảo (vùng biển đảo nước ta có nhiều hải sản, khoáng sản, nhiều bãi tắm đẹp) 33 KN: Khai quát, tổng hợp thông tin về sự Trình bày 1 phút Quan hệ trao đổi chất ở thực vật Làm việc theo cặp thức ăn Phân tích, so sánh, phán đoán về Làm việc nhóm trong tự thức ăn của các sinh vật trong tự nhiên nhiên Giao tiếp và hợp tác giữa các thành viên trong nhóm KN: Khoa Bình luận, khái quát, tổng hợp các Làm việc nhóm học thông tin để biết mối quan hệ thức Suy nghĩ – Thảo ăn trong tự nhiên rất đa dạng luận cặp đôi Chuỗi thức Phân tích, phán đoán và hoàn thành 1 Chia sẻ ăn trong tự sơ đồ chuỗi thức ăn trong tự nhiên nhiên Đảm nhận trách nhiệm xây dựng kế hoạch và kiên định thực hiện kế hoạch cho bản thân để ngăn chặn các hành vi phá vỡ cân bằng chuỗi thức ăn trong tự nhiên Địa lí Khai thác GD: 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Lồng ghép giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 8, 9
30 p | 1095 | 134
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Lồng ghép giáo dục môi trường vào chương trình giảng dạy ở lớp 4, 5
20 p | 277 | 55
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm về lồng ghép giáo dục đạo đức học sinh thông qua môn Ngữ văn tại trường THPT Tây Sơn
11 p | 165 | 33
-
Thực trạng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 p | 126 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Lồng ghép chuyên đề dinh dưỡng trong môn học Khám phá khoa học
17 p | 128 | 14
-
SKKN: Một vài kinh nghiệm lồng ghép giáo dục đạo đức cách mạng cho học sinh thông qua hoạt động ngoại khóa thực địa môn Lịch sử lớp 9
30 p | 113 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ trong trường mầm non
28 p | 14 | 8
-
SKKN: Một vài biện pháp dạy lồng ghép giáo dục môi trường trong phân môn vẽ tranh Mỹ thuật lớp 5
27 p | 64 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào giảng dạy môn Tiếng Anh 11 nhằm nâng cao sự tích cực chủ động cho học sinh
42 p | 38 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép giáo dục ý thức chống rác thải nhựa qua dạy học môn GDCD 11 trường THPT Nông Sơn
33 p | 20 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường trong môn hóa học THCS
36 p | 40 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giảng dạy Sinh học 8 ở trường THCS
18 p | 8 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy văn bản Xuất dương lưu biệt (Phan Bội Châu) kết hợp giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh khối 11
58 p | 40 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm chỉ đạo giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường Tiểu học Lê Lợi – CưMgar – Đăk Lăk.
29 p | 37 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Việc lồng ghép giáo dục môi trường ở môn Giáo dục công dân
18 p | 13 | 3
-
SKKN: Một số biện pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh lớp 1 dân tộc thiểu số qua môn Đạo đức
19 p | 83 | 3
-
Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Tiền Giang lớp 1
42 p | 10 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn