intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục học: Điều chỉnh hành vi ngôn ngữ cho trẻ tự kỷ 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng

Chia sẻ: Phan Thị Hiền | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

178
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục học: Điều chỉnh hành vi ngôn ngữ cho trẻ tự kỷ 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng trình bày cơ sở lý luận về điều chỉnh hành vi ngôn ngữ cho TTK 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng; cơ sở thực tiến về điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng; quy trình điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng; thực hiên nghiêm quy trình điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục học: Điều chỉnh hành vi ngôn ngữ cho trẻ tự kỷ 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> ĐÀO THỊ THU THUỶ<br /> <br /> ĐIỀU CHỈNH HÀNH VI NGÔN NGỮ CHO TRẺ TỰ KỶ<br /> 3 – 6 TUỔI DỰA VÀO BÀI TẬP CHỨC NĂNG<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> ĐÀO THỊ THU THUỶ<br /> <br /> ĐIỀU CHỈNH HÀNH VI NGÔN NGỮ CHO TRẺ TỰ KỶ<br /> 3 – 6 TUỔI DỰA VÀO BÀI TẬP CHỨC NĂNG<br /> Chuyên ngành: Lí luận và lịch sử giáo dục<br /> Mã số<br /> <br /> :<br /> <br /> 62.14.01.02<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC HỌC<br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br /> 1. GS.TS NGUYỄN THỊ HOÀNG YẾN<br /> 2. PGS. TS NGUYỄN ĐỨC MINH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả<br /> nghiên cứu nêu trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kì<br /> công trình nghiên cứu nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Đào Thị Thu Thủy<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với sự trân trọng và biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi tới tập thể các thầy cô<br /> giáo hướng dẫn là GS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến và PGS.TS Nguyễn Đức Minh lời<br /> cảm ơn vì những định hướng khoa học, sự hướng dẫn tận tâm của các thầy cô<br /> trong quá trình học tập, nghiên cứu thực hiện luận án này.<br /> Tôi xin trân trong cảm ơn tới Ban lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt<br /> Nam, phòng Tổ chức cán bộ, Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng, Trung tâm Thông tin<br /> – Thư viện đã tạo điều kiện cho tôi trong thời gian học tập và nghiê cứu luận án.<br /> Tôi cũng xin được trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu<br /> Giáo dục đặc biệt – Viện khoa học Giáo dục Việt Nam, Phòng Nghiên cứu Phát<br /> triển trí tuệ - nơi tôi đang công tác và những người đồng nghiệp đã luôn ủng hộ,<br /> tạo điều kiện cho tôi trong suốt quá trình công tác và nghiên cứu.<br /> Tôi xin cảm ơn Trung tâm Sao Mai, Trung tâm Khánh Tâm, Trung tâm Ánh<br /> Sao, Trung tâm Newstar, Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn Giáo dục và các vấn đề Xã<br /> hội, đây là các đơn vị đã cộng tác và tận tình giúp tôi thực hiện khảo sát đánh giá<br /> giáo viên, trẻ tự kỷ và thực nghiệm nghiên cứu của mình. Đặc biệt, tôi cũng xin bày<br /> tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các giáo viên, phụ huynh học sinh Phòng hỗ trợ Giáo<br /> dục Sen Hồng đã hỗ trợ tôi trong quá trình tôi thực hiện luận án.<br /> Tôi xin dành tình cảm yêu thương của mình tới các trẻ tự kỷ và đặc biệt 3 trẻ<br /> tự kỷ được lựa chọn nghiên cứu thực nghiệm. Trong thời gian làm luận án, tôi<br /> được tiếp xúc với các em, với những người thân của các em, quá trình này đã cho<br /> tôi những trải nghiệm nghề nghiệp quý giá, tiếp thêm sự yêu nghề và là động lực để<br /> tôi hoàn thành nghiên cứu của mình.<br /> Tôi xin dành tình cảm biết ơn tới gia đình, những người thân yêu, những<br /> người bạn đã luôn bên tôi trong quá trình học tập, công tác và nghiên cứu luận án.<br /> Tác giả luận án<br /> Đào Thị Thu Thủy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU: ........................................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................. 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................................... 2<br /> 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................. 2<br /> 4. Giả thuyết khoa học ......................................................................................................... 2<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................................... 3<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................................... 3<br /> 7. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................................. 3<br /> 8. Đóng góp mới của luận án ............................................................................................... 5<br /> 9. Cấu trúc luận án ............................................................................................................... 5<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH HÀNH VI NGÔN NGỮ<br /> CHO TRẺ TỰ KỶ 3– 6 TUỔI DỰA VÀO BÀI TẬP CHỨC NĂNG ........................... 6<br /> 1.1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ HVNN CỦA TTK 3 – 6 TUỔI............................ 6<br /> 1.1.1. Trên thế giới .............................................................................................................. 6<br /> 1.1.2. Ở Việt Nam............................................................................................................. 10<br /> 1.2. TRẺ TỰ KỶ ............................................................................................................... 12<br /> 1.2.1 Khái niệm về TTK .................................................................................................... 12<br /> 1.2.2. Tiêu chí, quy trình và công cụ chẩn đoán TTK ....................................................... 14<br /> 1.3. HÀNH VI NGÔN NGỮ VÀ ĐẶC ĐIỂM HÀNH VI NGÔN NGỮ CỦA TRẺ TỰ<br /> KỶ 3 – 6 TUỔI .................................................................................................................. 21<br /> 1.3.1. Khái niệm HVNN .................................................................................................... 21<br /> 1.3.2. Đặc điểm HVNN của TTK 3- 6 tuổi ....................................................................... 26<br /> 1.4. ĐIỀU CHỈNH HVNN CHO TTK 3 – 6 TUỔI DỰA VÀO BT CHỨC NĂNG ........ 30<br /> 1.4.1. Điều chỉnh HVNN cho TTK ................................................................................... 30<br /> 1.4.2. Bài tập chức năng điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi ...................................... 36<br /> 1.4.3. Phƣơng tiện điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi ............................................... 40<br /> 1.4.4. Các yếu tố ảnh hƣởng đến điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi ......................... 41<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 .................................................................................................. 42<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2