BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br />
______________________________________________________<br />
<br />
TRƯƠNG THỊ PHƯƠNG CHI<br />
<br />
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG E-LEARNING<br />
VÀO DẠY HỌC CÁC KIẾN THỨC HẠT NHÂN<br />
NGUYÊN TỬ VẬT LÍ 12 THPT THEO MÔ HÌNH<br />
LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
NGHỆ AN - 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br />
______________________________________________________<br />
<br />
TRƯƠNG THỊ PHƯƠNG CHI<br />
<br />
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG E-LEARNING<br />
VÀO DẠY HỌC CÁC KIẾN THỨC HẠT NHÂN<br />
NGUYÊN TỬ VẬT LÍ 12 THPT THEO MÔ HÌNH<br />
LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC<br />
Chuyên ngành: LÍ LUẬN VÀ PPDH BỘ MÔN VẬT LÍ<br />
Mã số: 62 14 01 11<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học:<br />
1. PGS.TS PHẠM THỊ PHÚ<br />
2. PGS.TS MAI VĂN TRINH<br />
<br />
NGHỆ AN - 2017<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi. Các kết<br />
quả, số liệu trình bày trong luận án là trung thực, khách quan và chưa từng được công<br />
bố trong bất kì công trình khoa học nào khác.<br />
Nghệ An tháng 11 năm 2017<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Trương Thị Phương Chi<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tác giả luận án xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc đến PGS.TS Phạm<br />
Thị Phú, PGS.TS Mai Văn Trinh đã định hướng đề tài, động viên, tận tâm giúp đỡ tác<br />
giả bằng tất cả sự tận tâm và nhiệt huyết trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành<br />
luận án này.<br />
Tác giả xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Ban lãnh đạo Viện Sư phạm Tự<br />
nhiên, Bộ môn Lí luận và Phương pháp dạy học Vật lí, Phòng sau đại học Trường Đại<br />
học Vinh; Ban lãnh đạo Sở GD & ĐT tỉnh Bình Thuận; Ban giám hiệu các trường<br />
Lương Thế Vinh tỉnh Bình Thuận, THPT Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Nghệ An, THPT<br />
Nguyễn Duy Trinh tỉnh Nghệ An đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ tác giả trong quá trình<br />
học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận án.<br />
Tác giả cũng xin cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu cho bản luận án của các<br />
thầy cô, đồng nghiệp, các nhà khoa học của chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy<br />
học Vật lí Trường Đại học Vinh, sự giúp đỡ và tạo mọi điều kiện của quý thầy cô và<br />
các em HS nơi tác giả đến điều tra, phỏng vấn, lấy số liệu và thực nghiệm sư phạm.<br />
Cuối cùng, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình và các thân hữu đã<br />
luôn giúp đỡ, động viên tác giả hoàn thành luận án.<br />
Nghệ An, tháng 11 năm 2017<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Trương Thị Phương Chi<br />
<br />
iii<br />
CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN<br />
<br />
Ý nghĩa<br />
<br />
TT<br />
<br />
Các chữ viết tắt<br />
<br />
1<br />
<br />
GV<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
2<br />
<br />
HS<br />
<br />
HS<br />
<br />
3<br />
<br />
SV<br />
<br />
SV<br />
<br />
4<br />
<br />
PP<br />
<br />
Phương pháp<br />
<br />
5<br />
<br />
TH<br />
<br />
Tự học<br />
<br />
6<br />
<br />
HD<br />
<br />
Hướng dẫn<br />
<br />
7<br />
<br />
ND<br />
<br />
Nội dung<br />
<br />
8<br />
<br />
GD<br />
<br />
Giáo dục<br />
<br />
9<br />
<br />
MT<br />
<br />
Mục tiêu<br />
<br />
10<br />
<br />
VL<br />
<br />
Vật lí<br />
<br />
11<br />
<br />
KN<br />
<br />
Kĩ năng<br />
<br />
12<br />
<br />
NL<br />
<br />
Năng lực<br />
<br />
13<br />
<br />
ĐC<br />
<br />
Đối chứng<br />
<br />
14<br />
<br />
TN<br />
<br />
Thực nghiệm<br />
<br />
15<br />
<br />
VĐ<br />
<br />
Vấn đề<br />
<br />
16<br />
<br />
ICT<br />
<br />
Công nghệ thông tin và truyền thông<br />
<br />
17<br />
<br />
FCM<br />
<br />
Mô hình lớp học đảo ngược<br />
<br />
18<br />
<br />
F2F<br />
<br />
Dạy học giáp mặt trực tiếp<br />
<br />
19<br />
<br />
NLTH<br />
<br />
Năng lực tự học<br />
<br />
20<br />
<br />
PTDH<br />
<br />
Phương tiện dạy học<br />
<br />
21<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
22<br />
<br />
PPDH<br />
<br />
Phương pháp dạy học<br />
<br />
23<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
24<br />
<br />
HDTH<br />
<br />
Hướng dẫn tự học<br />
<br />
25<br />
<br />
THSP<br />
<br />
Thực nghiệm sư phạm<br />
<br />
26<br />
<br />
GQVĐ<br />
<br />
Giải quyết vấn đề<br />
<br />
27<br />
<br />
GD&ĐT<br />
<br />
28<br />
<br />
DHGQVĐ<br />
<br />
Giáo dục và đào tạo<br />
Dạy học giải quyết vấn đề<br />
<br />