BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br />
<br />
NGUYỄN MINH GIANG<br />
<br />
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC TOÁN CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM<br />
THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN THÔNG QUA NỘI DUNG<br />
“DẠY HỌC HÀM SỐ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG”<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
HÀ NỘI – 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br />
<br />
NGUYỄN MINH GIANG<br />
<br />
PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG DẠY HỌC TOÁN CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM<br />
THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN THÔNG QUA NỘI DUNG<br />
“DẠY HỌC HÀM SỐ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG”<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN TOÁN<br />
<br />
MÃ SỐ: 62 14 01 11<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Vũ Quốc Chung<br />
<br />
HÀ NỘI – 2017<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tác giả xin cam đoan luận án “Phát triển kỹ năng dạy học Toán cho sinh<br />
viên sư phạm theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên thông qua nội dung “dạy học<br />
hàm số ở trường Trung học phổ thông”” là công trình nghiên cứu của riêng tác<br />
giả. Các kết quả nghiên cứu và các số liệu nêu trong luận án là hoàn toàn trung<br />
thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nào khác trước đó.<br />
<br />
Hà Nội, ngày 10 tháng 02 năm 2017<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Nguyễn Minh Giang<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Tác giả luận án xin bày tỏ tình thầy trò sâu sắc và biết ơn tới PGS. TS Vũ Quốc<br />
Chung. Thầy đã dạy, hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên<br />
cứu để luận án sớm hoàn thành.<br />
Tác giả trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, ban chủ nhiệm Khoa Toán, các phòng<br />
ban chức năng và các đồng nghiệp trong Trường Đại học Hải Phòng đã cho phép, tạo<br />
điều kiện và động viên tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br />
Trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, các bạn đồng nghiệp, các em sinh viên ở<br />
một số trường đại học và các thầy cô giáo ở một số trường phổ thông đã giúp đỡ và<br />
cộng tác với tôi trong quá trình điều tra, đánh giá và thực nghiệm khoa học các vấn đề<br />
liên quan đến đề tài luận án.<br />
Tác giả trân trọng cảm ơn Trường ĐHSP Hà Nội, Khoa Toán Tin, các phòng<br />
ban chức năng đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong các thủ tục để hoàn thiện luận<br />
án này.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Minh Giang<br />
<br />
iii<br />
<br />
QUY ƯỚC VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN<br />
VIẾT TẮT<br />
<br />
VIẾT ĐẦY ĐỦ<br />
<br />
BĐT<br />
<br />
Bất đẳng thức<br />
<br />
BP<br />
<br />
Biện pháp<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
DH<br />
<br />
Dạy học<br />
<br />
ĐHSP<br />
<br />
Đại học sư phạm<br />
<br />
Đpcm<br />
<br />
Điều phải chứng minh<br />
<br />
GTLN<br />
<br />
Giá trị lớn nhất<br />
<br />
GTNN<br />
<br />
Giá trị nhỏ nhất<br />
<br />
GV<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
HĐ<br />
<br />
Hoạt động<br />
<br />
HS<br />
<br />
Học sinh<br />
<br />
HT<br />
<br />
Học tập<br />
<br />
KN<br />
<br />
Kỹ năng<br />
<br />
NL<br />
<br />
Năng lực<br />
<br />
NNGV<br />
<br />
Nghề nghiệp giáo viên<br />
<br />
NVSP<br />
<br />
Nghiệp vụ sư phạm<br />
<br />
NXB<br />
<br />
Nhà xuất bản<br />
<br />
PP<br />
<br />
Phương pháp<br />
<br />
PPDH<br />
<br />
Phương pháp dạy học<br />
<br />
Pttt<br />
<br />
Phương trình tiếp tuyến<br />
<br />
SBT<br />
<br />
Sách bài tập<br />
<br />
SGK<br />
<br />
Sách giáo khoa<br />
<br />
SV<br />
<br />
Sinh viên<br />
<br />
TBC<br />
<br />
Trung bình cộng<br />
<br />
TBN<br />
<br />
Trung bình nhân<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />