intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường Mầm non tư thục thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Nhokbuongbinh Nhokbuongbinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:205

192
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường Mầm non tư thục thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu nhằm đề xuất các giải pháp quản lý chất lượng CS-GD trẻ ở các trường MNTT Tp.Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng GDMN và đáp ứng yêu cầu đổi mới GD.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường Mầm non tư thục thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> LÊ THỊ THU BA<br /> <br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC<br /> GIÁO DỤC TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC<br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGHỆ AN - 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> LÊ THỊ THU BA<br /> <br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC<br /> GIÁO DỤC TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC<br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 62. 14. 01. 14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> 1. PGS. TS. THÁI VĂN THÀNH<br /> 2. PGS. TS. NGUYỄN THỊ HƯỜNG<br /> <br /> NGHỆ AN - 2016<br /> <br /> i<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và kết<br /> quả nêu trong luận án này chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Lê Thị Thu Ba<br /> <br /> ii<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN ......................................vii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ ...................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................... 3<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ........................................................................ 3<br /> 4. Giả thuyết khoa học ................................................................................................ 3<br /> 5. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 3<br /> 6. Quan điểm tiếp cận và phương pháp nghiên cứu .................................................... 4<br /> 7. Những luận điểm bảo vệ ......................................................................................... 6<br /> 8. Đóng góp của luận án .............................................................................................. 7<br /> 9. Cấu trúc luận án....................................................................................................... 7<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC .................................. 8<br /> 1.1. Tồng quan nghiên cứu vấn đề .............................................................................. 8<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về chất lượng CS-GD trẻ mầm non .............................. 8<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về quản lý chất lượng CS-GD trẻ mầm non ............... 12<br /> 1.1.3. Nhận xét chung .......................................................................................... 15<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài ......................................................................... 16<br /> 1.2.1. Chất lượng, chất lượng giáo dục mầm non và chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non................................................................................. 16<br /> 1.2.2. Quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở trường mầm non ............... 21<br /> 1.2.3. Giải pháp quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở trường MN ........ 23<br /> 1.3. Vấn đề chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở trường mầm non ......................... 24<br /> 1.3.1. Đặc trưng chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở trường mầm non ............ 24<br /> 1.3.2. Các thành tố cơ bản của chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ mầm non..... 25<br /> 1.3.3. Đánh giá chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ của các trường mầm non ...... 29<br /> <br /> iii<br /> 1.3.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở các<br /> trường mầm non tư thục............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.5. Đánh giá chất lượng chăm sóc - giáo dục của trường mầm non ................. 32<br /> 1.4. Vấn đề quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở các trường mầm non<br /> tư thục ........................................................................................................................ 32<br /> 1.4.1. Sự cần thiết phải quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ của trường<br /> mầm non tư thục ........................................................................................ 33<br /> 1.4.2. Mục tiêu của quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở trường<br /> mầm non tư thục ........................................................................................ 34<br /> 1.4.3. Các cấp độ và mô hình quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ<br /> mầm non..................................................................................................... 35<br /> 1.4.4. Nội dung quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở trường mầm<br /> non tư thục ................................................................................................. 39<br /> 1.4.5. Chủ thể quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ ở trường mầm<br /> non tư thục ................................................................................................. 45<br /> 1.4.6. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ<br /> ở các trường mầm non tư thục ................................................................... 46<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.......................................................................................... 49<br /> Chương 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br /> CHĂM SÓC - GIÁO DỤC TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC<br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ................................................................................... 50<br /> 2.1. Khái quát về nghiên cứu thực trạng ................................................................... 50<br /> 2.1.1. Mục đích nghiên cứu thực tiễn .................................................................. 50<br /> 2.1.2. Nội dung nghiên cứu thực tiễn................................................................... 50<br /> 2.1.3. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn ............................................................ 50<br /> 2.1.4. Địa bàn nghiên cứu thực tiễn ..................................................................... 51<br /> 2.1.5. Đối tượng khảo sát ..................................................................................... 51<br /> 2.2. Khái quát về tình hình phát triển hệ thống trường mầm non tư thục ở<br /> Thành phố Hồ Chí Minh ........................................................................................... 51<br /> 2.2.1. Khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, giáo dục của Thành<br /> phố Hồ Chí Minh ....................................................................................... 51<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2