intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý độ ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Quangdaithuan Quangdaithuan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:267

72
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng quản lý độ ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học, luận án "Quản lý độ ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục" đề xuất các giải pháp quản lý độ ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý độ ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> LÊ THỊ THANH THỦY<br /> <br /> QU¶N Lý §éI NGò GI¸O VI£N TIÕNG ANH TIÓU HäC<br /> TRONG BèI C¶NH §æI MíI GI¸O DôC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> LÊ THỊ THANH THỦY<br /> <br /> QU¶N Lý §éI NGò GI¸O VI£N TIÕNG ANH TIÓU HäC<br /> TRONG BèI C¶NH §æI MíI GI¸O DôC<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 62.14.01.14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> GS.TS PHAN VĂN KHA<br /> PGS.TS DƢƠNG THỊ HOÀNG YẾN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các dữ liệu, kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực và<br /> chưa từng công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> LÊ THỊ THANH THỦY<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận án này đƣợc hoàn thành với sự cộng tác, giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều tập<br /> thể và cá nhân.<br /> Với tình cảm chân thành, tôi xin đƣợc bày tỏ lòng biết ơn đến toàn thể các<br /> Thầy Cô đã giảng dạy lớp Nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản lý giáo dục khóa<br /> 2013-2016, đã tận tình hƣớng dẫn, tạo mọi điều kiện cho tôi trong suốt quá trình<br /> học tập, nghiên cứu và hoàn thành Luận án.<br /> Xin tri ân sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt của Ban Giám<br /> đốc và cán bộ, viên chức Trung tâm Đào tạo và Bồi dƣỡng - Viện Khoa học Giáo<br /> dục Việt Nam để tôi hoàn thành các nhiệm vụ học tập và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến GS.TS Phan Văn Kha,<br /> PGS.TS Dƣơng Thị Hoàng Yến, những ngƣời thầy trực tiếp giảng dạy, hƣớng dẫn<br /> khoa học đã ân cần chỉ bảo và giúp đỡ tôi vƣợt qua những khó khăn, trở ngại trong quá<br /> trình nghiên cứu để hoàn thành Luận án này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn Quý Lãnh đạo sở GD&ĐT các tỉnh Thừa Thiên Huế,<br /> Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa, phòng GD&ĐT huyện<br /> Lệ Thủy, phòng GD&ĐT huyện Bố Trạch, cán bộ, chuyên viên tại các đơn vị quản<br /> lý giáo dục, các trƣờng tiểu học trong Vùng đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và<br /> tích cực giúp đỡ tôi thu thập số liệu, khảo sát thực trạng, thực nghiệm và tƣ vấn<br /> khoa học để hoàn thành khóa học và Luận án.<br /> Xin cảm ơn gia đình và bạn bè thân thích đã luôn động viên cỗ vũ cho tôi<br /> trong suốt quá trình học tập và thực hiện Luận án.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> LÊ THỊ THANH THỦY<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TIẾNG ANH TIỂU HỌC TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ............. 8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................................... 8<br /> 1.1.1. Các công trình nghiên cứu về năng lực người giáo viên, năng lực<br /> người giáo viên tiếng Anh tiểu học ......................................................................... 8<br /> 1.1.2. Các công trình nghiên cứu về quản lý ĐNGV, quản lý ĐNGVTATH ........ 10<br /> 1.1.3. Các nghiên cứu về phân cấp quản lý ĐNGV .............................................. 12<br /> 1.2. Đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học .............................................................. 14<br /> 1.2.1. Giáo viên tiếng Anh tiểu học, đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học .......... 14<br /> 1.2.2. Vai trò, đặc điểm lao động sư phạm của giáo viên tiếng Anh tiểu học<br /> trong bối cảnh đổi mới giáo dục ........................................................................... 15<br /> 1.2.3. Những yêu cầu cơ bản đối với giáo viên, đội ngũ giáo viên tiếng Anh<br /> tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục ............................................................. 20<br /> 1.2.4. Năng lực nghề nghiệp giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi<br /> mới giáo dục ......................................................................................................... 26<br /> 1.3. Quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học .............................................. 32<br /> 1.3.1. Vận dụng lý thuyết quản lý nguồn nhân lực trong quản lý đội ngũ giáo<br /> viên tiếng Anh tiểu học.......................................................................................... 33<br /> 1.3.2. Quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học theo tiếp cận lý thuyết<br /> quản lý nguồn nhân lực và tiếp cận năng lực nghề nghiệp .................................. 35<br /> 1.3.3. Nội dung quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học ............................. 38<br /> 1.3.4. Phân cấp quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học ............................. 49<br /> 1.3.5. Các yếu tố ảnh hướng đến quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học ...... 51<br /> Kết luận Chƣơng 1 .................................................................................................. 53<br /> Chƣơng 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIẾNG<br /> ANH TIỂU HỌC TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC VÀ KINH<br /> NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NƢỚC ........................................................................... 54<br /> 2.1. Khái quát về tổ chức nghiên cứu thực trạng quản lý đội ngũ giáo viên<br /> tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục ............................................ 54<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0