intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:176

265
lượt xem
76
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học thành phố Hà Nội, đề xuất biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống ở các trường tiểu học thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu phát triển kỹ năng sống cho học sinh trong bối cảnh đổi mới giáo dục tiểu học hiện nay. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học thành phố Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> ------------------------------<br /> <br /> HOÀNG THÚY NGA<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG<br /> <br /> CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> ------------------------------<br /> <br /> HOÀNG THÚY NGA<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG<br /> <br /> CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> MS:<br /> <br /> 62.14.01.14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> CÁN BỘ HƯỚNG DẪN:<br /> 1. PGS.TS BÙI VĂN QUÂN<br /> 2. TS. DƯƠNG QUANG NGỌC<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và<br /> kết quả nghiên cứu trong luận án chưa từng được ai công bố trong bất kì công trình<br /> nào khác. Các thông tin trích dẫn trong luận án đều được ghi rõ nguồn gốc.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Hoàng Thúy Nga<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT<br /> <br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> LLXH<br /> <br /> Lực lượng xã hội<br /> <br /> LLGD<br /> <br /> Lực lượng giáo dục<br /> <br /> HS,SV<br /> <br /> Học sinh, sinh viên<br /> <br /> QLHĐ GD<br /> <br /> Quản lý hoạt động giáo dục<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GD KNS<br /> <br /> Giáo dục kĩ năng sống<br /> <br /> HĐGD<br /> <br /> Hoạt động giáo dục<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> TDTT<br /> <br /> Thể dục thể thao<br /> <br /> CLB<br /> <br /> Câu lạc bộ<br /> <br /> KHKT<br /> <br /> Khoa học kĩ thuật<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................... 3<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ....................................................... 3<br /> 3.1. Khách thể nghiên cứu ......................................................................................... 3<br /> 3.2. Đối tượng nghiên cứu.......................................................................................... 3<br /> <br /> 4. Giả thuyết khoa học ................................................................................. 4<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................... 4<br /> 5.1. Nghiên cứu lý luận............................................................................................... 4<br /> 5.2. Nghiên cứu thực tiễn ........................................................................................... 4<br /> 5.3. Nghiên cứu đề xuất biện pháp mới và thử nghiệm .......................................... 5<br /> <br /> 6. Phạm vi, nơi thực hiện nghiên cứu ....................................................... 5<br /> 6.1. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 5<br /> Về nội dung nghiên cứu ............................................................................................. 5<br /> Về khách thể khảo sát ................................................................................................ 5<br /> Về địa điểm, thời gian nghiên cứu thực tiễn và thử nghiệm................................ 5<br /> <br /> 7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .................................. 6<br /> 7.1. Phương pháp luận .............................................................................................. 6<br /> 7.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 6<br /> <br /> 8. Các luận điểm bảo vệ............................................................................... 7<br /> 9. Đóng góp của luận án .............................................................................. 8<br /> 9.1. Về lý luận............................................................................................................... 8<br /> 9.2. Về thực tiễn .......................................................................................................... 9<br /> <br /> 10. Cấu trúc của luận án ............................................................................. 9<br /> Chương 1 ..................................................................................................................10<br /> CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ..................................................10<br /> GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC ............................10<br /> <br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................... 10<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu về kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh 10<br /> 1.1.2. Nghiên cứu về quản lí hoạt động giáo dục trong nhà trường và quản lí<br /> hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh ..............................................................16<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2