intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa ở trường đại học khu vực Miền Trung trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:203

83
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của luận án "Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa ở trường đại học khu vực Miền Trung trong bối cảnh đổi mới giáo dục" là nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đề xuất hệ thống biện pháp quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa của sinh viên ở trƣờng đại học, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục toàn diện cho sinh viên Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa ở trường đại học khu vực Miền Trung trong bối cảnh đổi mới giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> -------0-------<br /> <br /> NGUYỄN THANH HẢI<br /> <br /> QU¶N Lý HO¹T §éNG GI¸O DôC<br /> NGOµI GIê CHÝNH KHãA ë TR¦êNG §¹I HäC<br /> khu vùc miÒn trung trong bèi c¶nh §æI MíI GI¸O DôC<br /> Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục<br /> Mã số: 62.14.01.14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> 1. PGS.TS. Nguyễn Dục Quang<br /> 2. PGS.TS. Nguyễn Xuân Thanh<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của<br /> riêng tôi, các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong luận án<br /> là trung thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ một<br /> công trình nào khác.<br /> TÁC GIẢ LUẬN ÁN<br /> Nguyễn Thanh Hải<br /> <br /> Lời Cảm Ơn!<br /> Với tình cảm chân thành tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến<br /> Khoa Quản lý giáo dục, Phòng Sau Đại học – Trường Đại học Sư Phạm<br /> Hà Nội và quý thầy cô giáo đã quản lý, giảng dạy tôi trong suốt quá<br /> trình học tập khóa 32 Nghiên cứu sinh ( 2012 – 2016).<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Nguyễn Dục<br /> Quang và PGS.TS. Nguyễn Xuân Thanh đã tận tình giúp đỡ và động viên<br /> tôi trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu này.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn đến các thầy cô giáo là cán bộ quản lý,<br /> giảng viên và các em sinh viên của trường đại học Phạm Văn Đồng,<br /> trường đại học Sư Phạm - Đại học Đà Nẵng, trường đại học Duy Tân,<br /> trường đại học Quy Nhơn, trường đại học Huế, trường đại học Công<br /> Nghiệp TP Hồ Chí Minh (chi nhánh Quảng Ngãi), trường đại học<br /> Quảng Nam đã tận tình cung cấp thông tin giúp đỡ tôi trong quá trình<br /> nghiên cứu, hoàn thành luận án này.<br /> Trong quá trình học tập và nghiên cứu tôi đã cố gắng hết sức mình<br /> nhưng do một số điều kiện khách quan, điều kiện nghiên cứu còn hạn<br /> chế nên luận án không tránh khỏi những sai sót kính mong được thầy cô<br /> giáo, các đồng nghiệp và bạn bè tiếp tục giúp đỡ góp ý; Tôi xin nghiêm<br /> túc tiếp thu và lấy đó làm bài học kinh nghiệm.<br /> Hà Nội, tháng 06 năm 2017<br /> Tác giả luận án<br /> Nguyễn Thanh Hải<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .............................................................................. 1<br /> 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ...................................................................... 4<br /> 3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU ...................................... 4<br /> 4. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC ...................................................................... 4<br /> 5. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ...................................................................... 4<br /> 6. PHẠM VI NGHIÊN CỨU.......................................................................... 5<br /> 7. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .............................................................. 5<br /> 8. LUẬN ĐIỂM BẢO VỆ .............................................................................. 7<br /> 9. ĐIỂM MỚI CỦA LUẬN ÁN ..................................................................... 7<br /> 10. CẤU TRÚC CỦA LUẬN ÁN .................................................................. 8<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO<br /> DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA CỦA SINH VIÊN Ở TRƢỜNG<br /> ĐẠI HỌC ...................................................................................................... 9<br /> 1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................... 9<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu về hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa ......... 10<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa ... 18<br /> 1.2. Đổi mới giáo dục Đại học và những vấn đề đặt ra với quản lý hoạt động<br /> giáo dục ngoài giờ chính khóa ....................................................................... 22<br /> 1.2.1. Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Đại học ............................. 22<br /> 1.2.2. Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa của sinh viên<br /> những vấn đề đặt ra trước yêu cầu đổi mới giáo dục ................................ 24<br /> 1.3. Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa ở trƣờng đại học.............. 26<br /> 1.3.1. Khái niệm ....................................................................................... 26<br /> 1.3.2. Vị trí, vai trò và ý nghĩa của hoạt động giáo dục ngoài giờ chính<br /> khóa đối với sự phát triển nhân cách của sinh viên ................................. 27<br /> <br /> 1.3.3. Mục tiêu và nhiệm vụ của hoạt động giáo dục ngoài giờ chính<br /> khóa ở trường đại học............................................................................. 29<br /> 1.3.4. Nội dung và loại hình hoạt động chủ yếu của hoạt động giáo dục<br /> ngoài giờ chính khóa ở trường đại học ................................................... 32<br /> 1.3.5. Các nguồn lực để tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa... 34<br /> 1.4. Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa ở trƣờng đại học....... 36<br /> 1.4.1. Một số khái niệm cơ bản ................................................................. 36<br /> 1.4.2. Nội dung quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa ở<br /> <br /> trường đại học ........................................................................................ 42<br /> 1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng đến Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ<br /> chính khóa .................................................................................................. 52<br /> 1.5.1. Nhận thức của Giảng viên đối với HĐGDNGCK ............................ 52<br /> 1.5.2. Sự phối kết hợp giữa các tổ chức trong nhà trường và các lực<br /> lượng hỗ trợ ............................................................................................. 52<br /> 1.5.3. Tác động của vị trí địa lý nhà trường ảnh hưởng không nhỏ tới<br /> chất lượng quản lý nhà trường trong đó có chất lượng hoạt động<br /> GDNGCK ................................................................................................. 52<br /> 1.5.4. Kinh phí hoạt động cho việc tổ chức HĐGDNGCK chưa đáp ứng<br /> với những nội dung tổ chức ...................................................................... 53<br /> 1.6. Nghiên cứu kinh nghiệm Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ chính<br /> khóa ở các nước trên thế giới. ...................................................................... 53<br /> 1.6.1. Hệ thống quản lý sinh viên.............................................................. 53<br /> 1.6.2. Trung tâm hỗ trợ sinh viên (Trung tâm sinh viên) ........................... 54<br /> 1.6.3. Mô hình Dịch vụ học tập và sinh viên (Student and Learning Services) ...55<br /> 1.6.4. Quản lý SV thông qua các hoạt động xã hội ................................... 57<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 ........................................................................... 59<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0