intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động học tập của học sinh Trường Dự bị Đại học Dân tộc đáp ứng yêu cầu tạo nguồn đào tạo cán bộ cho miền núi

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:199

79
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu một cách hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn quản lý hoạt động học tập của học sinh trường Dự bị Đại học Dân tộc, luận án đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động học tập đáp ứng yêu cầu tạo nguồn đào tạo cán bộ cho miền núi. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động học tập của học sinh Trường Dự bị Đại học Dân tộc đáp ứng yêu cầu tạo nguồn đào tạo cán bộ cho miền núi

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> ĐẶNG XUÂN CẢNH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH<br /> TRƯỜNG DỰ BỊ ĐẠI HỌC DÂN TỘC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU<br /> TẠO NGUỒN ĐÀO TẠO CÁN BỘ CHO MIỀN NÚI<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> ĐẶNG XUÂN CẢNH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH<br /> TRƯỜNG DỰ BỊ ĐẠI HỌC DÂN TỘC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU<br /> TẠO NGUỒN ĐÀO TẠO CÁN BỘ CHO MIỀN NÚI<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> MÃ SỐ: 62.14.01.14<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Trần Kiểm<br /> TS. Mai Công Khanh<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu và kết quả nêu trong luận án là trung thực, chưa từng được công bố<br /> trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Đặng Xuân Cảnh<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Sau một thời gian học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội,<br /> đến nay, tôi đã hoàn thành Luận án với đề tài nghiên cứu Quản lý hoạt động học tập<br /> của học sinh trường dự bị đại học dân tộc đáp ứng yêu cầu tạo nguồn đào tạo cán bộ<br /> cho miền núi.<br /> Tôi xin chân thành gửi tới PGS.TS Trần Kiểm và TS. Mai Công Khanh, những<br /> người thầy đã trực tiếp hướng dẫn khoa học, giúp đỡ, động viên tôi hoàn thành bản<br /> Luận án này lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong tổ bộ môn Cơ sở khoa học<br /> Quản lý Giáo dục, khoa Quản lý Giáo dục; Phòng Sau Đại học Trường Đại học Sư<br /> phạm Hà Nội đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập,<br /> nghiên cứu và hoàn thành Luận án.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Tập thể Lãnh đạo và<br /> cán bộ, giảng viên Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn, Thanh Hóa đã dành cho tôi<br /> trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> Xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những người thân trong gia đình và bạn<br /> bè vì những chia sẻ, động viên để tôi hoàn thành Luận án này.<br /> Do một số hạn chế nhất định, bản Luận án chắc chắn vẫn còn những thiếu sót.<br /> Tác giả Luận án rất mong nhận được những ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện,<br /> nâng cao chất lượng vấn đề được lựa chọn nghiên cứu.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả Luận án<br /> <br /> Đặng Xuân Cảnh<br /> <br /> i<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4. Giả thuyết khoa học<br /> <br /> 3<br /> <br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 6. Phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7. Phương pháp tiếp cận và phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8. Những luận điểm bảo vệ<br /> <br /> 5<br /> <br /> 9. Đóng góp của luận án<br /> <br /> 5<br /> <br /> 10. Cấu trúc của luận án<br /> <br /> 7<br /> <br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP<br /> <br /> 8<br /> <br /> CỦA HỌC SINH TRƯỜNG DỰ BỊ ĐẠI HỌC DÂN TỘC ĐÁP ỨNG<br /> YÊU CẦU TẠO NGUỒN ĐÀO TẠO CÁN BỘ CHO MIỀN NÚI<br /> 1.1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.1.1. Nghiên cứu về hoạt động học tập của học sinh<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.1.2. Nghiên cứu về quản lý hoạt động học tập của học sinh<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.2. YÊU CẦU TẠO NGUỒN ĐÀO TẠO CÁN BỘ CHO MIỀN NÚI<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.2.1. Khái quát về kinh tế - xã hội khu vực miền núi<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.2.2. Yêu cầu tạo nguồn đào tạo cán bộ cho miền núi<br /> <br /> 17<br /> <br /> 1.2.3. Vai trò của Trường Dự bị Đại học Dân tộc trong tạo nguồn đào tạo<br /> <br /> 21<br /> <br /> cán bộ cho miền núi<br /> 1.3. HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG DỰ BỊ ĐẠI HỌC<br /> <br /> 23<br /> <br /> DÂN TỘC<br /> 1.3.1. Hoạt động học tập<br /> <br /> 23<br /> <br /> 1.3.2. Đặc điểm học sinh Trường Dự bị Đại học Dân tộc<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1.3.3. Hoạt động học tập của học sinh Trường Dự bị Đại học Dân tộc<br /> <br /> 27<br /> <br /> 1.4. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG DỰ<br /> <br /> 32<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2