intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Tổ chức dạy học phân hoá trong môn Địa lí 10 ở trường Trung học phổ thông

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:230

167
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Tổ chức dạy học phân hoá trong môn Địa lí 10 ở trường Trung học phổ thông" được nghiên cứu với mục tiêu nhằm đề xuất quy trình và cách thức tổ chức DHPH trong môn Địa lí 10 THPT nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, phát triển năng lực của HS trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lí ở trường phổ thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Tổ chức dạy học phân hoá trong môn Địa lí 10 ở trường Trung học phổ thông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> ------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU ANH<br /> <br /> TỔ CHỨC DẠY HỌC PHÂN HÓA TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> ------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU ANH<br /> <br /> TỔ CHỨC DẠY HỌC PHÂN HÓA TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học Bộ môn Địa lí<br /> Mã số: 62.14.01.11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. PGS.TS. Đặng Văn Đức<br /> 2. PGS.TS. Nguyễn Tuyết Nga<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> quả nghiên cứu trình bày trong luận án là trung thực và chưa từng được công bố<br /> trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 10 năm 2017<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Anh<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành nhất đến PGS.TS. Đặng<br /> Văn Đức và PGS.TS. Nguyễn Tuyết Nga đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều<br /> kiện để em thực hiện luận án này.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội,<br /> Quý thầy cô khoa Địa lí Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT Đông<br /> Hiếu, THPT A Phủ Lý, THPT Chuyên Hạ Long, THCS &THPT Nguyễn Tất Thành<br /> đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi nghiên cứu và hoàn thành luận án.<br /> Xin gửi lời tri ân tới gia đình, bạn bè và những người thân yêu đã luôn động<br /> viên, khích lệ và giúp đỡ tôi trong thời gian học tập, nghiên cứu.<br /> Xin cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu cho bản luận án của Quý thầy cô<br /> và bạn bè đồng nghiệp.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC TỔ CHỨC DẠY<br /> HỌC PHÂN HOÁ TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .........13<br /> 1.1. Dạy học phân hóa ...........................................................................................13<br /> 1.1.1. Quan niệm về dạy học phân hóa ..............................................................13<br /> 1.1.2. Cơ sở Triết học, Tâm lí học và Giáo dục học của dạy học phân hóa ......14<br /> 1.1.3. Đặc điểm của dạy học phân hóa ..............................................................17<br /> 1.1.4. Một số cách tiếp cận dạy học phân hóa ...................................................22<br /> 1.1.5. Ưu điểm và khó khăn khi tổ chức dạy học phân hóa...............................33<br /> 1.2. Đặc điểm tâm sinh lí, trí tuệ, phong cách học tập và năng lực nhận thức<br /> của học sinh lớp 10 ................................................................................................35<br /> 1.2.1. Đặc điểm tâm sinh lí của học sinh lớp 10 ................................................35<br /> 1.2.2. Đặc điểm trí tuệ, năng lực nhận thức và phong cách học tập của học sinh<br /> lớp 10 ..................................................................................................................36<br /> 1.3. Mục tiêu, nội dung chương trình Địa lí 10 .....................................................38<br /> 1.3.1. Mục tiêu chương trình Địa lí 10 ..............................................................38<br /> 1.3.2. Nội dung chương trình Địa lí 10 ..............................................................38<br /> 1.3.3. Khả năng áp dụng dạy học phân hóa môn Địa lí 10 ................................40<br /> 1.4. Thực trạng việc tổ chức dạy học phân hóa trong môn Địa lí ở trường<br /> Trung học phổ thông .............................................................................................41<br /> 1.4.1. Mục đích, đối tượng, phương pháp điều tra ............................................41<br /> 1.4.2. Kết quả điều tra, khảo sát ........................................................................42<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0