intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ khoa học Giáo dục: Xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trường đại học sư phạm

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:200

37
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngoài mở đầu, kết luận và khuyến nghị, tài liệu tham khảo, luận án có 3 chương: Chương 1 (Cơ sở lý luận về xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trường đại học sư phạm); chương 2 (Thực trạng xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trường đại học sư phạm); chương 3 (Biện pháp xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trường đại học sư phạm).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ khoa học Giáo dục: Xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trường đại học sư phạm

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ MINH NGUYỆT<br /> <br /> XÂY DỰNG TỔ CHỨC BIẾT HỌC HỎI<br /> Ở CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2018<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ MINH NGUYỆT<br /> <br /> XÂY DỰNG TỔ CHỨC BIẾT HỌC HỎI<br /> Ở CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 9.14.01.14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> 1. PGS.TS Phan Thị Hồng Vinh<br /> 2. PGS.TS Nguyễn Văn Phán<br /> <br /> HÀ NỘI - 2018<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan công trình nghiên cứu khoa học này là kết<br /> quả nghiên cứu của cá nhân tôi. Các số liệu và tài liệu được trích<br /> dẫn trong công trình này là trung thực. Kết quả nghiên cứu này<br /> không trùng với bất cứ công trình nào đã được công bố trước đó.<br /> Tôi chịu trách nhiệm với lời cam đoan của mình.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Thị Minh Nguyệt<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan ...................................................................................................... i<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt............................................................ vi<br /> Danh mục các bảng ......................................................................................... vii<br /> Danh mục các biểu đồ ...................................................................................... ix<br /> Danh mục các hình ............................................................................................ x<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG TỔ CHỨC BIẾT<br /> HỌC HỎI Ở CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM .................................. 8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 8<br /> 1.1.1. Nghiên cứu về văn hóa tổ chức và văn hóa tổ chức ở trường<br /> đại học ....................................................................................................... 8<br /> 1.1.2. Nghiên cứu về tổ chức biết học hỏi ................................................ 9<br /> 1.1.3. Nghiên cứu về tổ chức biết học hỏi trong nhà trường .................. 12<br /> 1.1.4. Những nghiên cứu về xây dựng tổ chức biết học hỏi trong nhà trường ... 13<br /> 1.1.5. Nghiên cứu về xây dựng tổ chức biết học hỏi ở trường đại học<br /> sư phạm ................................................................................................... 15<br /> 1.1.6. Những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu .......................................... 16<br /> 1.2. Lý luận về tổ chức biết học hỏi ............................................................. 17<br /> 1.2.1. Khái niệm tổ chức biết học hỏi ..................................................... 17<br /> 1.2.2. Mô hình tổ chức biết học hỏi ........................................................ 20<br /> 1.3. Lý luận về tổ chức biết học hỏi ở các trƣờng đại học sƣ phạm ......... 27<br /> 1.3.1. Tổ chức biết học hỏi ở nhà trường ................................................ 27<br /> 1.3.2. Tổ chức biết học hỏi ở trường đại học sư phạm ........................... 29<br /> 1.4. Một số vấn đề lý luận về xây dựng tổ chức biết học hỏi ở trƣờng đại<br /> học sƣ phạm .................................................................................................... 46<br /> 1.4.1. Khái niệm xây dựng tổ chức biết học hỏi ..................................... 46<br /> 1.4.2. Chủ thể xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trường đại học sư phạm .. 47<br /> 1.4.3. Nội dung xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trường đại học<br /> sư phạm ................................................................................................... 48<br /> <br /> iii<br /> <br /> 1.4.4. Con đường xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trường đại<br /> học sư phạm ............................................................................................ 52<br /> 1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng đến xây dựng tổ chức biết học hỏi ở trƣờng<br /> đại học sƣ phạm .............................................................................................. 56<br /> 1.6. Mô hình nghiên cứu của luận án .......................................................... 58<br /> Kết luận chƣơng 1 ......................................................................................... 59<br /> Chƣơng 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG TỔ CHỨC BIẾT HỌC<br /> HỎI Ở CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM .......................................... 61<br /> 2.1. Khái quát về địa bàn khảo sát............................................................... 61<br /> 2.1.1. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ................................................. 61<br /> 2.1.2. Trường Đại học Sư phạm Huế ...................................................... 61<br /> 2.1.3. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh ..................... 62<br /> 2.2. Tổ chức khảo sát thực trạng xây dựng tổ chức biết học học ở các<br /> trƣờng Đại học Sƣ phạm .............................................................................. 63<br /> 2.2.1. Mục đích khảo sát ......................................................................... 63<br /> 2.2.2. Chọn mẫu điều tra và mô tả mẫu .................................................. 63<br /> 2.2.3. Nội dung khảo sát ......................................................................... 63<br /> 2.2.4. Phương pháp và quy trình nghiên cứu thực trạng ......................... 64<br /> 2.3. Thực trạng biểu hiện của tổ chức biết học hỏi ở các trƣờng đại<br /> học sƣ phạm ................................................................................................... 68<br /> 2.3.1. Thực trạng biểu hiện của tổ chức biết học hỏi ở cấp độ cá nhân ....... 68<br /> 2.3.2. Thực trạng biểu hiện các đặc điểm của tổ chức biết học hỏi ở<br /> cấp độ nhóm ............................................................................................ 72<br /> 2.3.3. Thực trạng biểu hiện các đặc điểm của tổ chức biết học hỏi ở<br /> cấp độ hệ thống ....................................................................................... 74<br /> 2.3.4. Đánh giá chung về mức độ biểu hiện của tổ chức biết học hỏi<br /> ở trường đại học sư phạm........................................................................ 82<br /> 2.3.5. Tương quan giữa các đặc điểm của tổ chức biết học hỏi ở<br /> trường đại học sư phạm ........................................................................... 84<br /> 2.4. Thực trạng xây dựng tổ chức biết học hỏi ở các trƣờng đại học<br /> sƣ phạm .......................................................................................................... 85<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2