intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Phát triển đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực Tây Nguyên trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Thi Thui | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:190

51
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên phổ thông, thực trạng đội ngũ và thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực Tây Nguyên, các yêu cầu của đổi mới giáo dục đặt ra cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực Tây Nguyên đáp ứng đổi mới giáo dục hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Phát triển đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực Tây Nguyên trong bối cảnh đổi mới giáo dục

VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> <br /> HÀ VĂN THANH<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG<br /> PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ KHU VỰC TÂY NGUYÊN<br /> TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội - 2018<br /> <br /> VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> <br /> HÀ VĂN THANH<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG<br /> PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ KHU VỰC TÂY NGUYÊN<br /> TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> Ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 9 14 01 14<br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: GS.TS TRẦN QUỐC THÀNH<br /> <br /> Hà Nội - 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Những kết<br /> quả nghiên cứu của luận án này chưa được công bố ở bất kỳ công trình nào<br /> khác. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Hà Văn Thanh<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến<br /> quý thầy cô khoa Tâm lý - Giáo dục, Học viện Khoa học Xã hội- Viện Hàn<br /> lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã giúp đỡ tác giả trong quá trình học tập và<br /> nghiên cứu.<br /> Đặc biệt tác giả bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến GS.TS Trần Quốc Thành<br /> đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn tác giả hoàn thành luận án này.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn lãnh đạo, chuyên viên thuộc các<br /> Sở GD&ĐT, các phòng GD&ĐT các tỉnh khu vực Tây Nguyên, lãnh đạo và<br /> quý thầy cô giáo của các trường Phổ thông Dân tộc nội trú 5 tỉnh khu vực Tây<br /> Nguyên đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả trong quá<br /> trình nghiên cứu, hoàn thành luận án.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng do một số hạn chế về điều kiện<br /> nghiên cứu, luận án không tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế, tác giả rất<br /> mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của quý thầy cô giáo, các<br /> bạn đồng nghiệp để luận án thêm hoàn thiện.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2018<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Hà Văn Thanh<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ<br /> GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG.................................................................................... 13<br /> 1.1. Các nghiên cứu về đội ngũ giáo viên ................................................................. 13<br /> 1.2. Các nghiên cứu về phát triển đội ngũ giáo viên phổ thông................................ 20<br /> Chƣơng 2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ .................................................. 36<br /> 2.1. Giáo viên và phát triển đội ngũ giáo viên .......................................................... 36<br /> 2.2. Trường phổ thông dân tộc nội trú và đội ngũ giáo viên trường phổ thông<br /> dân tộc nội trú............................................................................................................ 42<br /> 2.3. Bối cảnh đổi mới giáo dục và những yêu cầu đặt ra đối với phát triển đội<br /> ngũ giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú ........................................................ 48<br /> 2.4. Phát triển đội ngũ giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú theo tiếp cận<br /> phát triển nguồn nhân lực .......................................................................................... 53<br /> 2.5. Những yếu tố ảnh hưởng đến phát triển đội ngũ giáo viên trường phổ thông<br /> dân tộc nội trú............................................................................................................ 63<br /> Chương 3 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÁC<br /> TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ KHU VỰC TÂY NGUYÊN .... 72<br /> 3.1. Tổ chức và phương pháp khảo sát thực tiễn ...................................................... 72<br /> 3.2. Thực trạng đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực<br /> Tây Nguyên ............................................................................................................... 77<br /> 3.3. Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội<br /> trú khu vực Tây Nguyên............................................................................................ 88<br /> 3.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển đội ngũ giáo viên các trường phổ<br /> thông dân tộc nội trú khu vực Tây Nguyên............................................................... 99<br /> 3.5. Đánh giá chung về đội ngũ và phát triển đội ngũ giáo viên các trường phổ<br /> thông dân tộc nội trú khu vực Tây Nguyên............................................................. 102<br /> Chƣơng 4 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÁC<br /> TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ KHU VỰC TÂY NGUYÊN<br /> TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC...................................................... 108<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2