BỘ QUỐC PHÒNG<br />
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ<br />
<br />
PHAN XUÂN DŨNG<br />
<br />
QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN GIÁO DỤC<br />
QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI<br />
HỌC HIỆN NAY<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
<br />
HÀ NỘI - 2017<br />
BỘ QUỐC PHÒNG<br />
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ<br />
<br />
PHAN XUÂN DŨNG<br />
<br />
QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN GIÁO DỤC<br />
QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI<br />
HỌC HIỆN NAY<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br />
Mã số<br />
<br />
: 62 14 01 14<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
1. PGS, TS Trần Đình Tuấn<br />
2. PGS, TS Phan Thanh Long<br />
<br />
HÀ NỘI - 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình<br />
nghiên cứu của riêng tôi. Các tài liệu, số liệu<br />
trích dẫn trong luận án đều trung thực và có<br />
xuất xứ rõ ràng.<br />
T C<br />
<br />
IẢ LU N N<br />
<br />
Phan Xuân Dũng<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
TRAN PHỤ BÌA<br />
DANH MỤC C C CHỮ VIẾT TẮT<br />
MỞ ĐẦU<br />
TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI<br />
Chƣơng 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO<br />
<br />
GIÁO VIÊN GIÁO DỤC QUỐC PHÕNG VÀ AN NINH Ở<br />
CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC<br />
<br />
1.1.<br />
1.2.<br />
1.3.<br />
Chƣơng 2<br />
2.1.<br />
2.2.<br />
2.3.<br />
Chƣơng 3<br />
<br />
Quá trình đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở<br />
các trường đại học<br />
Quản lý quá trình đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng và<br />
an ninh ở các trường đại học<br />
Những nhân tố tác động đến quản lý quá trình đào tạo giáo viên<br />
giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học hiện nay<br />
CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ QU TRÌNH ĐÀO<br />
TẠO I O VIÊN I O DỤC QUỐC PHÕN VÀ AN<br />
NINH Ở C C TRƢỜN ĐẠI HỌC<br />
<br />
5<br />
13<br />
33<br />
33<br />
48<br />
61<br />
71<br />
<br />
Khái quát tình hình đào tạo giáo viên giáo dục quốc<br />
phòng và an ninh<br />
71<br />
Thực trạng quá trình đào tạo và quản lý quá trình đào tạo giáo viên<br />
giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học hiện nay<br />
77<br />
Đánh giá chung về thực trạng và nguyên nhân thực trạng quá<br />
trình đào tạo, quản lý quá trình đào tạo giáo viên giáo dục quốc<br />
phòng và an ninh ở các trường đại học hiện nay<br />
107<br />
YÊU CẦU VÀ BIỆN PH P QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH ĐÀO<br />
TẠO GIÁO VIÊN GIÁO DỤC QUỐC PHÕNG VÀ AN<br />
114<br />
NINH Ở CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC HIỆN NAY<br />
<br />
Những yêu cầu trong quản lý quá trình đào tạo giáo viên giáo<br />
dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học hiện nay<br />
3.2.<br />
Biện pháp quản lý quá trình đào tạo giáo viên giáo dục<br />
quốc phòng và an ninh ở các trường đại học hiện nay<br />
Chƣơng 4 KHẢO NGHIỆM VÀ THỬ NGHIỆM CÁC BIỆN PHÁP<br />
QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH ĐÀ O TẠO GIÁO VIÊN GIÁO<br />
DỤC QUÔC PHÕNG VÀ AN NINH Ở CÁC TRƢỜNG ĐẠI<br />
HỌC HIỆN NAY<br />
4.1.<br />
Khảo nghiệm tính cần thiết, tính khả thi của các biện<br />
pháp quản lý quá trình đào tạo giáo viên giáo dục quốc<br />
phòng và an ninh ở các trường đại học<br />
4.2.<br />
Thử nghiệm biện pháp<br />
KẾT LU N VÀ KIẾN N HỊ<br />
DANH MỤC C C CÔN TRÌNH CỦA T C IẢ ĐÃ CÔN BỐ<br />
CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI LU N N<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
3.1.<br />
<br />
114<br />
118<br />
<br />
155<br />
155<br />
161<br />
175<br />
179<br />
180<br />
192<br />
<br />