intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Âm nhạc: Dàn dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật âm nhạc cho học sinh trung học cơ sở Đoàn Đào - Phù Cừ - Hưng Yên

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:110

128
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu về một số khái niệm liên quan đến đề tài, vai trò của giáo dục âm nhạc trong đời sống và nhà trường, cùng với đó đưa ra cơ sở thực tiễn về trường Trung học cơ sở Đoàn Đào và nghiên cứu về thực trạng việc tổ chức các chương trình nghệ thuật trong hoạt động ngoại khóa của trường Trung học cơ sở Đoàn Đào. Trên cơ sở phân tích trên, đề tài đưa ra một số phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật âm nhạc cho học sinh Trung học cơ sở.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Âm nhạc: Dàn dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật âm nhạc cho học sinh trung học cơ sở Đoàn Đào - Phù Cừ - Hưng Yên

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> PHẠM THỊ HUYÊN<br /> <br /> DÀN DỰNG CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN<br /> NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC<br /> CƠ SỞ ĐOÀN ĐÀO - PHÙ CỪ - HƯNG YÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br /> Khóa 5 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> PHẠM THỊ HUYÊN<br /> <br /> DÀN DỰNG CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN<br /> NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC<br /> CƠ SỞ ĐOÀN ĐÀO - PHÙ CỪ - HƯNG YÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Âm nhạc<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: GS.TS Lê Ngọc Canh<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả<br /> nêu trong luận văn là trung thực và chưa được công bố trong bất kì công trình<br /> nào khác.<br /> Hà Nội, ngày 11 tháng 10 năm 2017<br /> Tác giả<br /> Đã ký<br /> Phạm Thị Huyên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN .............................................. 8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................... 8<br /> 1.1.1. Ngoại khóa ............................................................................................... 8<br /> 1.1.2. Giáo dục âm nhạc ..................................................................................... 8<br /> 1.1.3. Dàn dựng chương trình âm nhạc tổng hợp .............................................. 9<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................... 12<br /> 1.2.1. Vai trò của âm nhạc................................................................................ 12<br /> 1.2.2. Đặc điểm tâm sinh lý học sinh THCS .................................................... 18<br /> 1.2.3. Thực tiễn trường THCS Đoàn Đào ........................................................ 22<br /> Tiểu kết ........................................................................................................... 27<br /> Chương 2: PHƯƠNG PHÁP DÀN DỰNG CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN<br /> NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC TẠI TRƯỜNG THCS ĐOÀN ĐÀO ................. 30<br /> 2.1. Những nguyên tắc chung của dàn dựng .................................................... 30<br /> 2.1.1. Đảm bảo nội dung tư tưởng ................................................................... 30<br /> 2.1.2. Đảm bảo tính nghệ thuật ........................................................................ 31<br /> 2.1.3. Bố cục chương trình ............................................................................... 31<br /> 2.2. Phát triển một số kỹ năng âm nhạc cho học sinh ...................................... 33<br /> 2.2.1. Phát triển kĩ năng ca hát ......................................................................... 33<br /> 2.2.2. Phát triển tai nghe................................................................................... 34<br /> 2.2.3. Phát triển khả năng nhảy múa ................................................................ 34<br /> 2.3. Cách dàn dựng chương trình nghệ thuật ................................................... 37<br /> 2.3.1. Xây dựng thiết kế chương trình ............................................................. 37<br /> 2.3.2. Chọn chủ đề nội dung ý tưởng ............................................................... 38<br /> 2.3.3. Chọn tác phẩm và thể loại trình diễn ..................................................... 39<br /> 2.3.4. Chọn diễn viên và lên kế hoạch luyện tập ............................................. 39<br /> <br /> 2.3.5. Biên tập nhạc và dàn dựng ..................................................................... 41<br /> 2.3.6. Tổng duyệt chương trình và biểu diễn chính thức ................................. 45<br /> 2.4. Thực nghiệm dàn dựng chương trình nghệ thuật theo chủ đề .................. 47<br /> 2.4.1. Xây dựng kịch bản dàn dựng Chương trình văn nghệ chào mừng ngày<br /> nhà giáo Việt Nam 20/11 ................................................................................. 47<br /> 2.4.2. Chương trình chào mừng ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ<br /> Chí<br /> <br /> Minh<br /> <br /> 26/3…………………………………………………………………………..61<br /> Tiểu kết ............................................................................................................. 71<br /> KẾT LUẬN ...................................................................................................... 73<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 76<br /> PHỤ LỤC ......................................................................................................... 80<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
28=>1