intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học phân môn lý thuyết Âm nhạc cơ bản cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

89
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu cơ sở lý luận và thực trạng dạy học môn Lý thuyết âm nhạc cơ bản cho hệ Cao đẳng Sư phạm Mầm non. Qua đó, đề tài đề xuất một số biện pháp cụ thể nhằm đổi mới việc dạy học lý thuyết âm nhạc cơ bản góp phần nâng cao chất lượng dạy học phân môn lý thuyết Âm nhạc cơ bản cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học phân môn lý thuyết Âm nhạc cơ bản cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TW<br /> <br /> HÀ THỊ THU THỦY<br /> <br /> DẠY HỌC PHÂN MÔN LÝ THUYẾT ÂM NHẠC CƠ BẢN<br /> CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON<br /> TẠI TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM LÀO CAI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br /> Khóa 6 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2018<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TW<br /> <br /> HÀ THỊ THU THỦY<br /> <br /> DẠY HỌC PHÂN MÔN LÝ THUYẾT ÂM NHẠC CƠ BẢN<br /> CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON<br /> TẠI TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM LÀO CAI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br /> Mã số: 60140111<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br /> PGS. TS. Trịnh Hoài Thu<br /> <br /> Hà Nội, 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận văn “Dạy học phân môn Lý thuyết Âm nhạc<br /> cơ bản cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non tại Trƣờng Cao đẳng Sƣ<br /> phạm Lào Cai” là kết quả nghiên cứu của cá nhân tôi thực hiện. Số liệu, kết<br /> quả trong luận văn là hoàn toàn trung thực và chƣa đƣợc ai công bố trong<br /> bất kì công trình khoa học nào<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này<br /> <br /> Hà Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2018<br /> Tác giả<br /> Đã ký<br /> <br /> Hà Thị Thu Thủy<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CĐSP<br /> <br /> Cao đẳng Sƣ phạm<br /> <br /> ĐCCT<br /> <br /> Đề cƣơng chi tiết<br /> <br /> ĐHSP<br /> <br /> Đại học sƣ phạm<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GDMN<br /> <br /> Giáo dục mầm non<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giảng viên<br /> <br /> KTĐG<br /> <br /> Kiểm tra đánh giá<br /> <br /> LTÂN CB<br /> <br /> Lý thuyết âm nhạc cơ bản<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PGS. TS<br /> <br /> Phó giáo sƣ. Tiến sĩ<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> SV<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG ......................................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................7<br /> 1.1.1. Một số khái niệm và thuật ngữ.............................................................7<br /> 1.1.2. Vai trò phân môn Lý thuyết âm nhạc trong đào tạo ngành Giáo dục<br /> Mầm non ..................................................................................................... 10<br /> 1.3. Tầm quan trọng của Âm nhạc trong Giáo dục Mầm non .................... 12<br /> 1.3.1. Giúp trẻ phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mĩ ....................... 13<br /> 1.3.2. Hoạt động âm nhạc trong đời sống hàng ngày ở trƣờng Mầm non .. 14<br /> 1.3.3. Môn Âm nhạc với môn học khác trong đào tạo ngành Mầm non.......... 19<br /> 1.4. Thực trạng dạy và học .......................................................................... 27<br /> 1.4.1. Một số nét về trƣờng Trƣờng Cao đẳng Sƣ phạm Lào Cai .............. 27<br /> 1.4.2. Cơ cấu tổ chức của trƣờng ................................................................ 28<br /> 1.4.3. Thực trạng việc dạy học phân môn Lý thuyết âm nhạc .................... 30<br /> 1.4.4. Về việc học phân môn Lý thuyết âm nhạc của sinh viên ................. 33<br /> Tiểu kết ........................................................................................................ 36<br /> Chƣơng 2: BIỆN PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN LÍ THUYẾT ÂM NHẠC<br /> CƠ BẢN....................................................................................................... 38<br /> 2.1. Nguyên tắc xây dựng biện pháp ........................................................... 38<br /> 2.2. Đổi mới dạy học môn Lý thuyết âm nhạc ............................................ 41<br /> 2.2.1. Về nội dung ....................................................................................... 41<br /> 2.2.2. Tái cấu trúc lại ĐCCT theo hƣớng tiếp cận năng lực ngƣời học ...... 42<br /> 2.2.3. Biện pháp 3: Đổi mới PPDH ............................................................ 47<br /> 2.2.4. Nâng cao chất lƣợng giảng viên và tăng cƣờng cơ sở vật chất ........ 59<br /> 2.3. Thực nghiệm sƣ phạm .......................................................................... 62<br /> 2.3.1. Mục đích thực nghiệm. ..................................................................... 62<br /> 2.3.2. Đối tƣợng thực nghiệm ..................................................................... 63<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2