intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Hoa văn dân tộc Mông Nghệ An trong dạy học môn trang trí ở trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

70
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm làm rõ kiến thức căn bản về giá trị thẩm mĩ cũng như họa tiết của dân tộc để ứng dụng vào dạy học môn Trang trí ở trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Hoa văn dân tộc Mông Nghệ An trong dạy học môn trang trí ở trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> LÊ ANH TUẤN<br /> <br /> HOA VĂN DÂN TỘC MÔNG NGHỆ AN<br /> TRONG DẠY HỌC MÔN TRANG TRÍ Ở TRƢỜNG<br /> CAO ĐẲNG SƢ PHẠM NGHỆ AN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> LÊ ANH TUẤN<br /> <br /> HOA VĂN DÂN TỘC MÔNG NGHỆ AN<br /> TRONG DẠY HỌC MÔN TRANG TRÍ Ở TRƢỜNG<br /> CAO ĐẲNG SƢ PHẠM NGHỆ AN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 - 2017)<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Phạm Minh Phong<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết<br /> quả nghiên cứu đƣợc trình bày trong luận văn là trung thực, khách quan và<br /> chƣa từng dùng để bảo vệ ở bất kỳ học vị nào. Các thông tin trích dẫn trong<br /> luận văn này đều đƣợc ghi rõ nguồn gốc.<br /> Hà Nội, ngày 28 tháng 12 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> Đã ký<br /> Lê Anh Tuấn<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CĐSP<br /> <br /> Cao đẳng Sƣ phạm<br /> <br /> ĐDDH<br /> <br /> Đồ dùng dạy học<br /> <br /> ĐVHT<br /> <br /> Đơn vị học trình<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PGS<br /> <br /> Phó giáo sƣ<br /> <br /> QĐ<br /> <br /> Quyết định<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Trang<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> VD<br /> <br /> Ví dụ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG ..................................... 7<br /> 1.1. Một số khái niệm .................................................................................... 7<br /> 1.1.1. Khái niệm về phƣơng pháp dạy - học ................................................. 7<br /> 1.1.2. Trang trí ............................................................................................... 9<br /> 1.1.3. Màu sắc và hoa văn trang trí ............................................................. 12<br /> 1.2. Giới thiệu về dân tộc Mông ở miền núi Nghệ An và nghệ thuât trang trí<br /> trên trang phục ............................................................................................. 13<br /> 1.2.1. Dân tộc Mông ở miền núi Nghệ An .................................................. 15<br /> 1.2.2. Nghệ thuât trang trí trên trang phục dân tộc Mông ở Nghệ An ........ 15<br /> 1.2.3. Giá trị nghệ thuật .............................................................................. 18<br /> 1.3. Một số phƣơng pháp dạy học tích cực nói chung và phƣơng pháp<br /> dạy học Mĩ thuật nói riêng .......................................................................... 24<br /> 1.3.1. Phƣơng pháp dạy học tích cực .......................................................... 24<br /> 1.3.2. Phƣơng pháp dạy học áp dụng trong bộ môn Mĩ thuật và phân<br /> môn Trang trí ............................................................................................... 27<br /> 1.4. Thực trạng dạy học và điều chỉnh sắp xếp nội dung học phần Trang trí tại<br /> Trƣờng Cao đẳng sƣ phạm Nghệ An .............................................................. 31<br /> 1.4.1. Vài nét về Trƣờng Cao đẳng sƣ phạm Nghệ An ............................... 31<br /> 1.4.2. Thực trạng dạy học môn vẽ Trang trí tại trƣờng Cao đẳng Sƣ phạm<br /> Nghệ An ...................................................................................................... 34<br /> 1.4.3.. Điều chỉnh, sắp xếp nội dung các học phần trang trí ....................... 39<br /> Tiểu kết ........................................................................................................ 42<br /> Chƣơng 2: BIỆN PHÁP VẬN DỤNG HOA VĂN DÂN TỘC MÔNG<br /> NGHỆ AN TRONG DẠY HỌC MÔN TRANG TRÍ Ở TRƢỜNG CAO<br /> ĐẲNG SƢ PHẠM NGHỆ AN ................................................................... 43<br /> 2.1. Ứng dụng họa tiết của dân tộc Mông vào dạy học môn Trang trí ....... 43<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2