intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học môn phương pháp hướng dẫn trẻ mầm non hoạt động tạo hình tại trường Trung cấp sư phạm Mẫu giáo – Nhà trẻ Hà Nội

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

82
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu về môn phương pháp hướng dẫn trẻ mầm non hoạt động tạo hình; thực trạng dạy và học bộ môn này trong Trường trung cấp sư phạm Mẫu giáo – Nhà trẻ Hà Nội. Trên cơ sở đó, đề tài đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn phương pháp hướng dẫn trẻ mầm non hoạt động tạo hình, góp phần nâng cao chất lượng về giáo dục thẩm mỹ và phương pháp học tập, giảng dạy cho học sinh Trường Trung cấp sư phạm Mẫu giáo – Nhà trẻ Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học môn phương pháp hướng dẫn trẻ mầm non hoạt động tạo hình tại trường Trung cấp sư phạm Mẫu giáo – Nhà trẻ Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> NGUYỄN HỒNG HẠNH<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN PHƢƠNG PHÁP HƢỚNG DẪN TRẺ<br /> MẦM NON HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TẠI TRƢỜNG<br /> TRUNG CẤP SƢ PHẠM MẪU GIÁO - NHÀ TRẺ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP<br /> DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> NGUYỄN HỒNG HẠNH<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN PHƢƠNG PHÁP HƢỚNG DẪN TRẺ<br /> MẦM NON HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TẠI TRƢỜNG<br /> TRUNG CẤP SƢ PHẠM MẪU GIÁO – NHÀ TRẺ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn mỹ thuật<br /> Mã số: 60140111<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Đinh Gia Lê<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các<br /> số liệu trong luận văn là trung thực và chƣa có công bố trong công trình<br /> nghiên cứu khoa học nào khác. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm với<br /> lời cam đoan của mình.<br /> Hà Nội, ngày 05 tháng 02 năm 2018<br /> (Đã ký)<br /> <br /> Nguyễn Hồng Hạnh<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBGVNV<br /> <br /> Cán bộ giáo viên nhân viên<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CTQG<br /> <br /> Chính trị quốc gia<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GS<br /> <br /> Giáo sinh<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GVMN<br /> <br /> Giáo viên mầm non<br /> <br /> HCM<br /> <br /> Hồ Chí Minh<br /> <br /> HĐTH<br /> <br /> Hoạt động tạo hình<br /> <br /> HN<br /> <br /> Hà Nội<br /> <br /> MN<br /> <br /> Mầm non<br /> <br /> NVSP<br /> <br /> Nghiệp vụ sƣ phạm<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phƣơng pháp<br /> <br /> PPHD<br /> <br /> Phƣơng pháp hƣớng dẫn<br /> <br /> SPMN<br /> <br /> Sƣ phạm mầm non<br /> <br /> TCSP<br /> <br /> Trung cấp Sƣ phạm<br /> <br /> Tp<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> tr.<br /> <br /> trang<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> VD<br /> <br /> Ví dụ<br /> <br /> Formatted: Font: Times New Roma<br /> 14 pt<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1 ................................................................................................... 8<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ... 8<br /> 1.1. Một số khái niệm liên quan đến đề tàiError! Bookmark not defined.<br /> 1.1.1.<br /> <br /> Mỹ<br /> <br /> thuật<br /> <br /> và<br /> <br /> một<br /> <br /> số<br /> <br /> khái<br /> <br /> niệm<br /> <br /> liên<br /> <br /> quan………………………...Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.2. Hoạt động tạo hình .......................................................................... 9<br /> 1.1.3. Bậc học mầm non và trẻ mầm non…………………………….10<br /> 1.1.4. Phƣơng pháp hƣớng dẫn trẻ mầm non HĐTH…………………14<br /> 1.2. Vị trí, vai trò ý nghĩa của HĐTH đối với sự phát triển của trẻ<br /> mầm non………………………………………………………………16<br /> 1.2.1. Vị trí của HĐTH ở bậc học mầm non…………………………16<br /> 1.2.2. Vai trò ý nghĩa của HĐTH đối với sự phát triển của trẻ MN…17<br /> 1.3. Khái quát về trƣờng TCSP Mẫu giáo – Nhà trẻ Hà Nội .................. 19<br /> 1.2.1. Lịch sử phát triển........................................................................... 19<br /> 1.2.2. Cơ cấu tổ chức và mục tiêu đào đào tạo ....................................... 20<br /> 1.4. Thực trạng dạy học môn Phƣơng pháp hƣớng dẫn trẻ mầm non<br /> hoạt động tạo hình tại Trƣờng Trung cấp Sƣ Phạm Mẫu Giáo – Nhà<br /> Trẻ Hà Nội ............................................................................................... 21<br /> 1.4.1. Đặc điểm giáo sinh ........................................................................ 21<br /> 1.4.2. Nội dung môn Phƣơng pháp hƣớng dẫn trẻ mầm non hoạt động<br /> tạo hình .................................................................................................... 23<br /> 1.4.3. Phƣơng pháp học tập ..................................................................... 24<br /> 1.4.4. Các hình thức kiểm tra học tập của giáo sinh nhà trƣờng............. 26<br /> 1.4.5. Đánh giá chất lƣợng dạy học môn Phƣơng pháp hƣớng dẫn trẻ<br /> mầm non hoạt động tạo hình ................................................................... 29<br /> Tiểu kết .................................................................................................... 33<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1