BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br />
<br />
NGUYỄN HỒNG HẠNH<br />
<br />
DẠY HỌC MÔN PHƢƠNG PHÁP HƢỚNG DẪN TRẺ<br />
MẦM NON HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TẠI TRƢỜNG<br />
TRUNG CẤP SƢ PHẠM MẪU GIÁO - NHÀ TRẺ HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP<br />
DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT<br />
Khóa 1 (2015 - 2017)<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br />
<br />
NGUYỄN HỒNG HẠNH<br />
<br />
DẠY HỌC MÔN PHƢƠNG PHÁP HƢỚNG DẪN TRẺ<br />
MẦM NON HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TẠI TRƢỜNG<br />
TRUNG CẤP SƢ PHẠM MẪU GIÁO – NHÀ TRẺ HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn mỹ thuật<br />
Mã số: 60140111<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Đinh Gia Lê<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các<br />
số liệu trong luận văn là trung thực và chƣa có công bố trong công trình<br />
nghiên cứu khoa học nào khác. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm với<br />
lời cam đoan của mình.<br />
Hà Nội, ngày 05 tháng 02 năm 2018<br />
(Đã ký)<br />
<br />
Nguyễn Hồng Hạnh<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
BGH<br />
<br />
Ban giám hiệu<br />
<br />
CBGVNV<br />
<br />
Cán bộ giáo viên nhân viên<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
CTQG<br />
<br />
Chính trị quốc gia<br />
<br />
GD&ĐT<br />
<br />
Giáo dục và Đào tạo<br />
<br />
GS<br />
<br />
Giáo sinh<br />
<br />
GV<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
GVMN<br />
<br />
Giáo viên mầm non<br />
<br />
HCM<br />
<br />
Hồ Chí Minh<br />
<br />
HĐTH<br />
<br />
Hoạt động tạo hình<br />
<br />
HN<br />
<br />
Hà Nội<br />
<br />
MN<br />
<br />
Mầm non<br />
<br />
NVSP<br />
<br />
Nghiệp vụ sƣ phạm<br />
<br />
PP<br />
<br />
Phƣơng pháp<br />
<br />
PPHD<br />
<br />
Phƣơng pháp hƣớng dẫn<br />
<br />
SPMN<br />
<br />
Sƣ phạm mầm non<br />
<br />
TCSP<br />
<br />
Trung cấp Sƣ phạm<br />
<br />
Tp<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
tr.<br />
<br />
trang<br />
<br />
TS<br />
<br />
Tiến sĩ<br />
<br />
VD<br />
<br />
Ví dụ<br />
<br />
Formatted: Font: Times New Roma<br />
14 pt<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1<br />
Chƣơng 1 ................................................................................................... 8<br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ... 8<br />
1.1. Một số khái niệm liên quan đến đề tàiError! Bookmark not defined.<br />
1.1.1.<br />
<br />
Mỹ<br />
<br />
thuật<br />
<br />
và<br />
<br />
một<br />
<br />
số<br />
<br />
khái<br />
<br />
niệm<br />
<br />
liên<br />
<br />
quan………………………...Error! Bookmark not defined.<br />
1.1.2. Hoạt động tạo hình .......................................................................... 9<br />
1.1.3. Bậc học mầm non và trẻ mầm non…………………………….10<br />
1.1.4. Phƣơng pháp hƣớng dẫn trẻ mầm non HĐTH…………………14<br />
1.2. Vị trí, vai trò ý nghĩa của HĐTH đối với sự phát triển của trẻ<br />
mầm non………………………………………………………………16<br />
1.2.1. Vị trí của HĐTH ở bậc học mầm non…………………………16<br />
1.2.2. Vai trò ý nghĩa của HĐTH đối với sự phát triển của trẻ MN…17<br />
1.3. Khái quát về trƣờng TCSP Mẫu giáo – Nhà trẻ Hà Nội .................. 19<br />
1.2.1. Lịch sử phát triển........................................................................... 19<br />
1.2.2. Cơ cấu tổ chức và mục tiêu đào đào tạo ....................................... 20<br />
1.4. Thực trạng dạy học môn Phƣơng pháp hƣớng dẫn trẻ mầm non<br />
hoạt động tạo hình tại Trƣờng Trung cấp Sƣ Phạm Mẫu Giáo – Nhà<br />
Trẻ Hà Nội ............................................................................................... 21<br />
1.4.1. Đặc điểm giáo sinh ........................................................................ 21<br />
1.4.2. Nội dung môn Phƣơng pháp hƣớng dẫn trẻ mầm non hoạt động<br />
tạo hình .................................................................................................... 23<br />
1.4.3. Phƣơng pháp học tập ..................................................................... 24<br />
1.4.4. Các hình thức kiểm tra học tập của giáo sinh nhà trƣờng............. 26<br />
1.4.5. Đánh giá chất lƣợng dạy học môn Phƣơng pháp hƣớng dẫn trẻ<br />
mầm non hoạt động tạo hình ................................................................... 29<br />
Tiểu kết .................................................................................................... 33<br />
<br />