BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TW<br />
<br />
DƢƠNG THỊ HOA CÚC<br />
<br />
DẠY HỌC VẼ TRANH ĐỀ TÀI<br />
<br />
CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRƢỜNG<br />
ĐOÀN THỊ ĐIỂM ECOPARK<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
LÍ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MĨ THUẬT<br />
Khóa 1( 2015 – 2017)<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TW<br />
<br />
DƢƠNG THỊ HOA CÚC<br />
<br />
DẠY HỌC VẼ TRANH ĐỀ TÀI<br />
CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRƢỜNG<br />
ĐOÀN THỊ ĐIỂM ECOPARK<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
LÍ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP BỘ MÔN MĨ THUẬT<br />
Mã số: 60140111<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. TRẦN ĐÌNH TUẤN<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan mọi kết quả của đề tài: “Dạy học Vẽ tranh đề tài<br />
cho học sinh Tiểu học Trƣờng Đoàn Thị Điểm Ecopark” là công trình<br />
nghiên cứu của cá nhân tôi và chưa từng được công bố trong bất cứ công<br />
trình khoa học nào khác cho tới thời điểm này.<br />
Hà Nội, Ngày 30 tháng 01 năm 2018<br />
Tác giả<br />
Đã ký<br />
Dƣơng Thị Hoa Cúc<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
CB<br />
<br />
: Cán bộ<br />
<br />
GDĐĐ<br />
<br />
: Giáo dục đạo đức<br />
<br />
GDHS<br />
<br />
: Giáo dục học sinh<br />
<br />
GV<br />
<br />
: Giáo viên<br />
<br />
HDHS<br />
<br />
: Hướng dẫn học sinh<br />
<br />
HS<br />
<br />
: Học sinh<br />
<br />
MH<br />
<br />
: Minh họa<br />
<br />
NXB<br />
<br />
: Nhà xuất bản<br />
<br />
THCS<br />
<br />
: Trung học cơ sở<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br />
Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ LÍ LUẬN DẠY HỌC MĨ<br />
THUẬT Ở TIỂU HỌC .................................................................................. 6<br />
1.1. Những vấn đề chung về lí luận dạy học Mĩ thuật ở bậc tiểu học .......... 6<br />
1.1.1. Một số khái niệm, đặc trưng cơ bản.................................................... 6<br />
1.1.2. Tâm lí lứa tuổi và tâm lí sáng tạo........................................................ 9<br />
1.2. Dạy học môn Mĩ thuật ở tiểu học......................................................... 16<br />
1.2.1. Mục tiêu môn học.............................................................................. 16<br />
1.2.2. Vai trò của môn học .......................................................................... 17<br />
1.2.3 Nội dung chương trình và thời lượng của môn học Mĩ thuật ở bậc<br />
tiểu học ........................................................................................................ 18<br />
1.3. Thực trạng dạy học vẽ tranh tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm<br />
Ecopark........................................................................................................ 19<br />
1.3.1. Khái quát về TrườngTrường Đoàn Thị Điểm Ecopark .................... 19<br />
1.3.2. Đặc điểm học sinh của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Ecopark . 22<br />
1.3.3. Thực trạng dạy học vẽ tranh đề tài của Trường Tiểu học Đoàn<br />
Thị Điểm Ecopark ....................................................................................... 23<br />
Tiểu kết ........................................................................................................ 28<br />
Chương 2: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT<br />
LƯỢNG DẠY HỌC VẼ TRANH ĐỀ TÀI CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC<br />
ĐOÀN THỊ ĐIỂM ECOPARK................................................................... 30<br />
2.1. Một số biện pháp nâng cao chất lượng vẽ tranh đề tài ........................ 30<br />
2.1.1 Nguyên tắc xây dựng các biện pháp: ................................................. 30<br />
2.1.2. Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy vẽ tranh đề tài............... 31<br />
<br />