intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học phân môn vẽ tranh ở trường trung học cơ sở Hương Sơn Mỹ Đức, Hà Nội

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

63
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm hệ thống hóa cơ sở lý luận, nghiên cứu đánh giá thực trạng của việc dạy và học phân môn Vẽ tranh tại trường Trung học cơ sở Hương Sơn từ đó đề xuất phương pháp nâng cao chất lượng dạy phân môn này của trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học phân môn vẽ tranh ở trường trung học cơ sở Hương Sơn Mỹ Đức, Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> HỒ HỒNG ĐỨC<br /> <br /> DẠY HỌC PHÂN MÔN VẼ TRANH<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HƢƠNG SƠN<br /> MỸ ĐỨC - HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2018<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> HỒ HỒNG ĐỨC<br /> <br /> DẠY HỌC PHÂN MÔN VẼ TRANH<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HƢƠNG SƠN<br /> MỸ ĐỨC - HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Quách Thị Ngọc An<br /> <br /> Hà Nội, 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của bản<br /> thân. Các tài liệu trích dẫn trình bày trong luận văn là trung thực, rõ ràng có<br /> nguồn gốc cụ thể. Kết quả nghiên cứu trong luận văn chƣa từng đƣợc công<br /> bố tại bất kỳ một công trình khoa học nào khác.<br /> Hà Nội, ngày 8 tháng 3 năm 2018<br /> HỌC VIÊN<br /> Đã ký<br /> Hồ Hồng Đức<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> 1<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> 2<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> 3<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> 4<br /> <br /> NNCT<br /> <br /> Ngôn ngữ cơ thể<br /> <br /> 5<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> 6<br /> <br /> GAĐT<br /> <br /> Giáo án điện tử<br /> <br /> 7<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> 8<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> 9<br /> <br /> ĐDDH<br /> <br /> Đồ dùng dạy học<br /> <br /> 10<br /> <br /> ĐDHT<br /> <br /> Đồ dùng học tập<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TH C TI N ......................................... 7<br /> 1.1. hái quát chung về phân môn Vẽ tranh ở trƣờng THCS ...................... 7<br /> 1.1.1. hái niệm dạy học, phân môn Vẽ tranh ............................................. 7<br /> 1.1.2.<br /> <br /> ục tiêu của phân môn Vẽ tranh ........................................................ 9<br /> <br /> 1.1.3. Nhiệm vụ phân môn Vẽ tranh ........................................................... 11<br /> 1.1.4. Vai trò của phân môn Vẽ tranh ......................................................... 12<br /> 1.2. Một số yếu tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng dạy - học phân môn Vẽ tranh . 13<br /> 1.2.1. Cơ sở vật chất .................................................................................... 13<br /> 1.2.2. Phƣơng tiện dạy học .......................................................................... 14<br /> 1.2.3. Đội ngũ giáo viên .............................................................................. 16<br /> 1.2.4. Nhận thức của học sinh ..................................................................... 19<br /> 1.3. Đ c trƣng dạy - học m thuật của học sinh THCS .............................. 22<br /> 1.3.1. Đ c trƣng của phân môn Vẽ theo mẫu ............. Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.3.2. Đ c trƣng của phân môn Vẽ trang trí Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.3. Đ c trƣng của phân môn Vẽ tranh .................................................... 23<br /> 1.3.4. Đ c trƣng của phân môn Thƣờng thức m thuật ... Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 1.4. hái quát chung về trƣờng Trung học cơ sở Hƣơng Sơn .................... 25<br /> 1.4.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................... 26<br /> 1.4.2. Đ c điểm của học sinh ...................................................................... 27<br /> Tiểu kết ........................................................................................................ 29<br /> Chƣơng 2: NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DẠY - HỌC PHÂN<br /> <br /> ÔN VẼ<br /> <br /> TRANH TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HƢƠNG SƠN................ 31<br /> 2.1. Thực trạng chất lƣợng dạy - học phân môn Vẽ tranh tại trƣờng<br /> Trung học cơ sở Hƣơng Sơn,<br /> <br /> Đức, Hà Nội .......................................... 31<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0