intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Giáo dục thẩm mỹ qua tranh dân gian tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho học sinh trung học cơ sở

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

100
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đ1ich nghiên cứu của luận văn nhằm xây dựng nội dung chương trình cho hoạt động giáo dục mỹ thuật về tranh dân gian tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam theo các chuyên đề và đưa ra những lựa chọn cho các nhà trường khi tổ chức hoạt động ngoại khóa tại Bảo tàng, với đối tượng là học sinh Trung học cơ sở.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Giáo dục thẩm mỹ qua tranh dân gian tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho học sinh trung học cơ sở

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TR<br /> <br /> N<br /> <br /> CS<br /> <br /> P<br /> <br /> V<br /> <br /> N<br /> <br /> MN<br /> <br /> T U T TRUN<br /> <br /> LÊ MỸ<br /> <br /> C<br /> <br /> ÁO DỤC T ẨM MỸ QUA TRAN<br /> T<br /> <br /> BẢO TÀN<br /> <br /> C O<br /> <br /> CS N<br /> <br /> MỸ T U T V<br /> TRUN<br /> <br /> LU N VĂN T<br /> LÝ LU N VÀ P<br /> <br /> N<br /> <br /> N<br /> <br /> DÂN<br /> <br /> AN<br /> <br /> T NAM<br /> <br /> CC<br /> <br /> SỞ<br /> <br /> C SĨ<br /> <br /> P ÁP D Y<br /> <br /> C BỘ MÔN MỸ T U T<br /> <br /> K ÓA 1 (2015 – 2017)<br /> <br /> N i 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TR<br /> <br /> N<br /> <br /> CS<br /> <br /> P<br /> <br /> V<br /> <br /> N<br /> <br /> MN<br /> <br /> T U T TRUN<br /> <br /> LÊ MỸ<br /> <br /> C<br /> <br /> ÁO DỤC T ẨM MỸ QUA TRAN<br /> T<br /> <br /> BẢO TÀN<br /> <br /> C O<br /> <br /> CS N<br /> <br /> MỸ T U T V<br /> TRUN<br /> <br /> LU N VĂN T<br /> LÝ LU N VÀ P<br /> <br /> N<br /> <br /> DÂN<br /> <br /> AN<br /> <br /> T NAM<br /> <br /> CC<br /> <br /> SỞ<br /> <br /> C SĨ<br /> <br /> P ÁP D Y<br /> <br /> C BỘ MÔN MỸ T U T<br /> <br /> Mã số: 60140111<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> P S.TS. inh<br /> <br /> N<br /> <br /> ia Lê<br /> <br /> N i 2017<br /> <br /> L<br /> <br /> CAM OAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đề tài luận văn “ iáo dục thẩm mỹ qua tranh dân<br /> gian tại Bảo t ng Mỹ thuật Việt Nam cho học sinh trung học cơ sở” là<br /> công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS.<br /> Đinh Gia Lê.<br /> Các trích dẫn, bảng biểu, số liệu, nhận xét nêu trong luận văn là trung<br /> thực, có xuất xứ rõ ràng.<br /> Về những ý kiến khoa học được đề cập trong luận văn, nếu có điều gì<br /> sai sót tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> Hà Nội, ngày 28 tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> ã ký<br /> Vương Lê Mỹ<br /> <br /> ọc<br /> <br /> DAN<br /> <br /> MỤC C<br /> <br /> V<br /> <br /> TT T<br /> <br /> BTMTVN : Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam<br /> GDTX<br /> <br /> : Giáo dục thường xu ên<br /> <br /> HN<br /> <br /> : Hà Nội<br /> <br /> LSMT<br /> <br /> : Lịch sử Mỹ thuật<br /> <br /> NNC<br /> <br /> : Nhà nghiên cứu<br /> <br /> NST<br /> <br /> : Nhà sưu tập<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> : Nhà xuất bản<br /> <br /> PGS<br /> <br /> : Phó giáo sư<br /> <br /> THCS<br /> <br /> : Trung học c sở<br /> <br /> TS.<br /> <br /> : Tiến sĩ<br /> <br /> VN<br /> <br /> : Việt Nam<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC CH<br /> <br /> VI T TẮT<br /> <br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br /> Chư ng 1: TRANH DÂN GIAN TRONG DẠY HỌC MỸ THUẬT Ở<br /> VIỆT NAM ....................................................................................................... 7<br /> 1.1. Khái quát chung về tranh dân gian và khái niệm sử dụng trong đề tài ...... 7<br /> 1.1.1. Giáo dục, giáo dục thẩm mỹ ................................................................... 7<br /> 1.1.2. Bảo tàng và chức năng giáo dục trong bảo tàng .................................... 8<br /> 1.1.3. Tr nh d n gi n i t N m ........................................................................ 9<br /> 1.2. Chư ng trình mỹ thuật THCS và hoạt động giáo dục thẩm mỹ qua<br /> tranh dân gian .................................................................................................. 18<br /> 1.2.1. Chương trình mỹ thuật bậc THCS ........................................................ 18<br /> 1.2.2. hương pháp d<br /> <br /> h c tr nh d n gi n i t N m cấp THCS ................. 19<br /> <br /> 1.2.3. Sự phát triển nhận thức củ h c sinh THCS ......................................... 23<br /> 1.3. Bộ sưu tập tranh dân gian tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam .................... 24<br /> 1.3.1. Khái quát về Bảo tàng Mỹ thuật i t N m ........................................... 24<br /> 1.3.2. Bộ sưu tập tr nh d n gi n i t N m..................................................... 25<br /> 1.3.3.<br /> <br /> i trò củ Bảo tàng Mỹ thuật i t N m trong công giáo dục thẩm<br /> <br /> mỹ h c sinh phổ thông..................................................................................... 27<br /> Tiểu kết ............................................................................................................ 29<br /> Chư ng 2: GIẢI PHÁP KHAI THÁC GIÁ TRỊ CỦA TRANH DÂN GIAN<br /> VIỆT NAM CHO CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI BTMTVN ..... 30<br /> 2.1. Thực trạng hoạt động giáo dục ở BTMTVN ........................................... 30<br /> 2.1.1. Không gi n và<br /> <br /> i tư ng cho ho t ộng giáo dục, sáng t o t i BTMT N... 30<br /> <br /> 2.1.2. Một s ho t ộng giáo dục<br /> <br /> triển h i trư c<br /> <br /> .............................. 33<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2