intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học môn Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực của người học tại trường Trung học cơ sở Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:81

91
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu lí luận và thực tiễn sử dụng các phương pháp dạy học tại trường Trung học cơ sở Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trên cơ sở phân tích trên, tác giả đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phương pháp dạy học môn Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực của người học góp phần phát huy khả năng tư duy sáng tạo cho học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học môn Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực của người học tại trường Trung học cơ sở Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> PHẠM TRẦN HUY NỮ<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT THEO ĐỊNH HƢỚNG<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA NGƢỜI HỌC<br /> TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NHÂN CHÍNH,<br /> QUẬN THANH XUÂN, HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MĨ THUẬT<br /> KHÓA I (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> PHẠM TRẦN HUY NỮ<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT THEO ĐỊNH HƢỚNG<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA NGƢỜI HỌC<br /> TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NHÂN CHÍNH,<br /> QUẬN THANH XUÂN, HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Mĩ thuật<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> PGS.TS. Nguyễn Thu Tuấn<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài nghiên cứu khoa học này hoàn toàn là của<br /> riêng tôi. Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong đề tài này của tôi là trung<br /> thực, khách quan, không sao chép hoặc trùng lặp với bất cứ công trình khoa<br /> học nào đã công bố.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan trên đây của mình.<br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Đã ký<br /> Phạm Trần Huy Nữ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN DẠY HỌC MÔN MĨ<br /> THUẬT THEO ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA<br /> NGƢỜI HỌC .............................................................................................. 10<br /> 1.1. Cơ sở lý luận của dạy học Mĩ thuật theo định hƣớng phát triển<br /> năng lực của ngƣời học ............................................................................... 10<br /> 1.1.1. Các khái niệm công cụ:............................................................... 10<br /> 1.1.2. Đặc trƣng dạy học môn Mĩ thuật ở trƣờng Trung học cơ sở:..... 12<br /> 1.1.3. Năng lực đặc thù cần hình thành và phát triển cho học sinh<br /> Trung học cơ sở thông qua môn Mĩ thuật: ........................................... 16<br /> 1.1.4. Dạy học Mĩ thuật phát triển các năng lực cho học sinh ............. 18<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn của dạy học Mĩ thuật theo định hƣớng phát triển<br /> năng lực ngƣời học tại trƣờng THCS Nhân Chính, quận Thanh Xuân,<br /> Hà Nội ......................................................................................................... 21<br /> 1.2.1. Khái quát về khảo sát thực trạng: ............................................... 21<br /> 1.2.2. Đánh giá thực trạng và nguyên nhân: ......................................... 24<br /> Tiểu kết chƣơng 1........................................................................................ 25<br /> Chƣơng 2: BIỆN PHÁP DẠY HỌC MĨ THUẬT THEO ĐỊNH<br /> HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA NGƢỜI HỌC VÀ THỰC<br /> NGHIỆM SƢ PHẠM .................................................................................. 27<br /> 2.1. Các biện pháp dạy học Mỹ thuật theo định hƣớng phát triển năng<br /> lực của ngƣời học ........................................................................................ 27<br /> 2.1.1. Các nguyên tắc xây dựng biện pháp ........................................... 27<br /> <br /> 2.1.2. Các biện pháp dạy học Mĩ thuật theo định hƣớng phát triển<br /> năng lực của ngƣời học tại trƣờng Trung học cơ sở Nhân Chính,<br /> quận Thanh Xuân, Hà Nội .................................................................... 29<br /> 2.1.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp ................................................. 33<br /> 2.2. Thực nghiệm sƣ phạm .......................................................................... 34<br /> 2.2.1. Những vấn đề chung về thực nghiệm: ........................................ 34<br /> 2.2.2. Phân tích kết quả thực nghiệm. ................................................... 35<br /> 2.2.3. Đánh giá chung về thực nghiệm. ................................................ 41<br /> Tiểu kết chƣơng 2........................................................................................ 45<br /> KẾT LUẬN ................................................................................................. 46<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................... 48<br /> DANH MỤC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ...................... 51<br /> CỦA TÁC GIẢ ........................................................................................... 51<br /> PHỤ LỤC LUẬN VĂN THẠC SĨ ............................................................. 52<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2