intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Phương pháp dạy học tích cực trong phân môn thường thức mĩ thuật ở trường Trung học cơ sở Tân Trung

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

100
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài luận văn nghiên cứu lý luận và khảo sát thực trạng về sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong phân môn Thường thức mĩ thuật ở trường Trung học cơ sở Tân Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắ Giang. Trên cơ sở phân tích trên, đề tài đề xuất một số biện pháp sử dụng phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực cho học sinh trong các nhà trường một cách hợp lý, hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy họ môn học nói riêng và chất lượng dạy học của nhà trường nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Phương pháp dạy học tích cực trong phân môn thường thức mĩ thuật ở trường Trung học cơ sở Tân Trung

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> NGU ỄN THỊ CHU ỀN<br /> <br /> PHƯƠNG PHÁP DẠ HỌC TÍCH CỰC<br /> TRONG PHÂN MÔN THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TÂN TRUNG,<br /> HU ỆN TÂN ÊN, TỈNH BẮC GIANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: L<br /> <br /> u n và Ph<br /> <br /> ng ph p<br /> <br /> y họ<br /> <br /> n<br /> <br /> thu t<br /> <br /> M số:<br /> <br /> NGƯỜI HƯ NG D N<br /> <br /> HOA HỌC:<br /> <br /> TS QUÁCH THỊ NGỌC AN<br /> <br /> Hà N i,<br /> <br /> 7<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> T i xin<br /> <br /> m o n luận v n Th<br /> <br /> s L luận v PPDH<br /> <br /> m n MT:<br /> <br /> “PPDH tí h ự trong phân m n TTMT ở trƣờng THCS Tân Trung,<br /> huyện Tân Yên, tỉnh Bắ Gi ng” l<br /> <br /> ng trình tổng hợp tƣ liệu v nghiên<br /> <br /> ứu ủ riêng t i. Cá số liệu, kết quả nêu trong luận v n l trung thự .<br /> M t số th ng tin liên qu n, số liệu v trí h dẫn ều ƣợ ghi rõ t i phần<br /> t i liệu th m khảo v phụ lụ trong luận v n.<br /> Hà Nội, ngày 27 tháng 9 năm 2017<br /> T<br /> <br /> giả u n văn<br /> Đ k<br /> <br /> Nguyễn Thị Chuyền<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> : Cán<br /> <br /> DH<br /> <br /> : D y họ<br /> <br /> quản lí<br /> <br /> GD&ĐT : Giáo dụ v Đ o t o<br /> GV<br /> <br /> : Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> : Họ sinh<br /> <br /> MT<br /> <br /> : M thuật<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> : Nh xuất ản<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> : Phƣơng pháp d y họ<br /> <br /> QTDH<br /> <br /> : Quá trình d y họ<br /> <br /> TTMT<br /> <br /> : Thƣờng thứ m thuật<br /> <br /> THCS<br /> <br /> : Trung họ<br /> <br /> ơ sở<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br /> 1. Lí do họn ề t i ................................................................................................. 1<br /> 2. Lị h sử nghiên ứu ............................................................................................. 3<br /> 3. Mụ<br /> <br /> í h v nhiệm vụ nghiên ứu ..................................................................... 8<br /> <br /> 4. Đối tƣợng v ph m vi nghiên ứu ...................................................................... 8<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên ứu .................................................................................... 9<br /> 6. Những óng góp ủ luận v n ......................................................................... 10<br /> 7. Bố ụ<br /> <br /> ủ luận v n ......................................................................................... 11<br /> <br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI........................... 12<br /> 1.1. Cơ sở lí luận về phƣơng pháp d y họ tí h ự trong phân m n Thƣờng<br /> thứ M thuật ở á trƣờng Trung họ<br /> <br /> ơ sở ........................................................ 12<br /> <br /> 1.1.1. M t số khái niệm ơ ản ............................................................................ 12<br /> 1.1.2. Mụ tiêu, n i dung, ấu trú M n M thuật v phân m n Thƣởng thứ<br /> M thuật trong trƣờng Trung họ<br /> 1.1.3. Đặ<br /> <br /> ơ sở ................................................................ 18<br /> <br /> iểm tâm - sinh lí ủ họ sinh Trung họ<br /> <br /> ơ sở ................................ 23<br /> <br /> 1.1.4. Sử dụng phƣơng pháp d y họ tí h ự trong phân m n Thƣờng thứ<br /> M thuật ở trƣờng Trung họ<br /> <br /> ơ sở ...................................................................... 27<br /> <br /> 1.1.5. Cá yếu tố ảnh hƣởng ến quá trình sử dụng phƣơng pháp d y họ tí h<br /> ự trong phân m n Thƣờng thứ m thuật ở trƣờng trung họ<br /> <br /> ơ sở ................ 38<br /> <br /> 1.2. Thự tr ng sử dụng phƣơng pháp d y họ họ tí h ự trong phân m n<br /> Thƣờng thứ M thuật ở trƣờng Trung họ<br /> <br /> ơ sở Tân Trung, huyện Tân Yên,<br /> <br /> tỉnh Bắ Gi ng ...................................................................................................... 39<br /> 1.2.1. Khái quát về ị<br /> <br /> n nghiên ứu ................................................................ 39<br /> <br /> 1.2.2. Khái quát về quá trình khảo sát thự tr ng ................................................ 41<br /> 1.2.3. Kết quả khảo sát ......................................................................................... 43<br /> <br /> Chƣơng 2: BIỆN PHÁP SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH<br /> CỰC TRONG PHÂN MÔN THƢỜNG THỨC MĨ THUẬT Ở TRƢỜNG<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ TÂN TRUNG, HUYỆN TÂN YÊN, TỈNH BẮC<br /> GIANG ................................................................................................................. 61<br /> 2.1. Nguyên tắ<br /> <br /> ề xuất iện pháp ....................................................................... 61<br /> <br /> 2.1.1. Đảm ảo thự hiện mụ tiêu phân m n Thƣờng thứ M thuật trong<br /> hƣơng trình m thuật ở trƣờng Trung họ<br /> <br /> ơ sở ................................................ 61<br /> <br /> 2.1.2. Kh i thá ƣu iểm ủ phƣơng pháp d y họ truyền thống; vận dụng<br /> linh ho t á phƣơng pháp d y họ tí h ự ........................................................ 61<br /> 2.1.3. Đảm ảo tính ồng<br /> <br /> , hệ thống ................................................................ 62<br /> <br /> 2.1.4. Đảm ảo tính hiệu quả ................................................................................. 62<br /> 2.2. Cá<br /> <br /> iện pháp sử dụng phƣơng pháp d y họ tí h ự trong phân m n<br /> <br /> Thƣờng thứ m thuật ở trƣờng Trung họ<br /> <br /> ơ sở Tân Trung, huyện Tân Yên,<br /> <br /> tỉnh Bắ Gi ng ...................................................................................................... 63<br /> 2.2.1. Nâng<br /> <br /> o nhận thứ<br /> <br /> ho<br /> <br /> i ngũ án<br /> <br /> quản lí, giáo viên về tầm qu n<br /> <br /> trọng ủ việ sử dụng phƣơng pháp d y họ tí h ự trong phân m n<br /> Thƣờng thứ m thuật ở trƣờng Trung họ<br /> <br /> ơ sở ................................................. 63<br /> <br /> 2.2.2. Bồi dƣỡng phát triển n ng lự d y họ<br /> trƣờng Trung họ<br /> <br /> ho<br /> <br /> i ngũ giáo viên M thuật<br /> <br /> ơ sở ........................................................................................ 65<br /> <br /> 2.2.3. Phát huy tính tí h ự họ tập ủ họ sinh trong quá trình d y họ<br /> phân m n Thƣờng thứ m thuật ở trƣờng Trung họ<br /> 2.2.4. Lự<br /> <br /> ơ sở ................................ 66<br /> <br /> họn á phƣơng pháp d y họ tí h ự phù hợp với mụ tiêu, n i<br /> <br /> dung d y họ v<br /> <br /> ặ<br /> <br /> iểm ủ họ sinh ............................................................... 69<br /> <br /> 2.2.5. Sử dụng phối hợp á phƣơng pháp d y họ tí h ự trong quá trình<br /> d y họ phân m n Thƣờng thứ m thuật ở trƣờng Trung họ<br /> <br /> ơ sở .................. 71<br /> <br /> 2.2.6. Thự hiện kiểm tr - ánh giá kết quả sử dụng á phƣơng pháp d y<br /> họ tí h ự trong phân m n Thƣờng thứ m thuật m t á h thƣờng xuyên ..... 73<br /> 2.3. Mối qu n hệ giữ<br /> <br /> á<br /> <br /> iện pháp ................................................................... 74<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2