BỘ GIÁO DỤC<br />
+ VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br />
<br />
TRIỆU THỊ MINH NGUYỆT<br />
<br />
PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN<br />
VẼ TRANH THEO HƢỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC<br />
CỦA HỌC SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br />
TÂN TRIỀU, HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC MỸ THUẬT<br />
Khóa 1 (2015 - 2017)<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br />
<br />
TRIỆU THỊ MINH NGUYỆT<br />
<br />
PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN<br />
VẼ TRANH THEO HƢỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC<br />
CỦA HỌC SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br />
TÂN TRIỀU, HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật<br />
Mã số: 60.14.01.11<br />
<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
PGS. TS. NGUYỄN THU TUẤN<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan:<br />
1. Những nội dung viết trong luận văn này là do tôi thực hiện dƣới<br />
sự hƣớng dẫn trực tiếp của PGS. TS. Nguyễn Thu Tuấn.<br />
2. Mọi tài liệu tham khảo dùng trong luận văn này đều đƣợc trích<br />
dẫn rõ ràng, tên công trình, thời gian, địa điểm công bố.<br />
3. Mọi sao chép không hợp lệ, gian trá, vi phạm quy chế đào tạo, tôi<br />
xin chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.<br />
<br />
Hà Nội, ngày tháng năm 201<br />
Ngƣời thực hiện đề tài<br />
đã ký<br />
Triệu Thị Minh Nguyệt<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
Bộ GD & ĐT: Bộ Giáo dục và Đào tạo<br />
Bộ VH & TT: Bộ Văn hóa và Thông tin<br />
CNTT:<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
DH:<br />
<br />
Dạy học<br />
<br />
ĐDDH:<br />
<br />
Đồ dùng dạy học<br />
<br />
ĐHSP:<br />
<br />
Đại học Sƣ phạm<br />
<br />
GDPT:<br />
<br />
Giáo dục phổ thông<br />
<br />
GV:<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
HS:<br />
<br />
Học sinh<br />
<br />
Nxb:<br />
<br />
Nhà xuất bản<br />
<br />
PPDH:<br />
<br />
Phƣơng pháp dạy học<br />
<br />
SGK:<br />
<br />
Sách giáo khoa<br />
<br />
TH:<br />
<br />
Tiểu học<br />
<br />
THCS:<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Bảng 1.1. Mức độ yêu thích các nội dung trong phân môn Vẽ tranh .......... 36<br />
Bảng 2.1. Kết quả điểm bài Vẽ tranh trƣớc khi thực nghiệm của lớp<br />
thực nghiệm và lớp đối chứng (qua bảng điểm của GV) ............................. 68<br />
Bảng 2.2. Kết quả điểm của các bài thực nghiệm ........................................ 69<br />
Bảng 2.3. So sánh kết quả lớp thực nghiệm 6A1, trƣớc và sau thực<br />
nghiệm theo tỷ lệ % sẽ thấy ......................................................................... 69<br />
Bảng 2.4. So sánh kết quả điểm số giữa lớp tham gia thực nghiệm và<br />
lớp đối chứng sau thực nghiệm sẽ thấy ........................................................ 72<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br />
Biểu đồ 1.1. Biểu đồ mức độ yêu thích các phân môn trong Mỹ<br />
thuật THCS .................................................................................................. 36<br />
Biểu đồ 2.1. Biểu đồ tỷ lệ các thang điểm đánh giá trƣớc khi thực<br />
nghiệm của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. ........................................... 68<br />
Biểu đồ 2.2. Biểu đồ so sánh tỷ lệ thang điểm đánh giá kết quả sau<br />
thực nghiệm của lớp thực nghiệm (6A1) và lớp đối chứng (6A3) .............. 72<br />
<br />