intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Phương pháp dạy học phân môn vẽ tranh theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh ở trường Trung học cơ sở Tân Triều, huyện Thanh trì, Thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

123
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn phân tích thực trạng dạy học phân môn Vẽ tranh ở trường Trung học cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Trên cơ sở phân tích trên, tác giả xây dựng các các biện pháp dạy học vẽ tranh và ứng dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh tại trường THCS Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Phương pháp dạy học phân môn vẽ tranh theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh ở trường Trung học cơ sở Tân Triều, huyện Thanh trì, Thành phố Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC<br /> + VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> TRIỆU THỊ MINH NGUYỆT<br /> <br /> PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN<br /> VẼ TRANH THEO HƢỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC<br /> CỦA HỌC SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> TÂN TRIỀU, HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC MỸ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> TRIỆU THỊ MINH NGUYỆT<br /> <br /> PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÂN MÔN<br /> VẼ TRANH THEO HƢỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC<br /> CỦA HỌC SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> TÂN TRIỀU, HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS. TS. NGUYỄN THU TUẤN<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan:<br /> 1. Những nội dung viết trong luận văn này là do tôi thực hiện dƣới<br /> sự hƣớng dẫn trực tiếp của PGS. TS. Nguyễn Thu Tuấn.<br /> 2. Mọi tài liệu tham khảo dùng trong luận văn này đều đƣợc trích<br /> dẫn rõ ràng, tên công trình, thời gian, địa điểm công bố.<br /> 3. Mọi sao chép không hợp lệ, gian trá, vi phạm quy chế đào tạo, tôi<br /> xin chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.<br /> <br /> Hà Nội, ngày tháng năm 201<br /> Ngƣời thực hiện đề tài<br /> đã ký<br /> Triệu Thị Minh Nguyệt<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Bộ GD & ĐT: Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> Bộ VH & TT: Bộ Văn hóa và Thông tin<br /> CNTT:<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> DH:<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> ĐDDH:<br /> <br /> Đồ dùng dạy học<br /> <br /> ĐHSP:<br /> <br /> Đại học Sƣ phạm<br /> <br /> GDPT:<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GV:<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS:<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> Nxb:<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PPDH:<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> SGK:<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> TH:<br /> <br /> Tiểu học<br /> <br /> THCS:<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 1.1. Mức độ yêu thích các nội dung trong phân môn Vẽ tranh .......... 36<br /> Bảng 2.1. Kết quả điểm bài Vẽ tranh trƣớc khi thực nghiệm của lớp<br /> thực nghiệm và lớp đối chứng (qua bảng điểm của GV) ............................. 68<br /> Bảng 2.2. Kết quả điểm của các bài thực nghiệm ........................................ 69<br /> Bảng 2.3. So sánh kết quả lớp thực nghiệm 6A1, trƣớc và sau thực<br /> nghiệm theo tỷ lệ % sẽ thấy ......................................................................... 69<br /> Bảng 2.4. So sánh kết quả điểm số giữa lớp tham gia thực nghiệm và<br /> lớp đối chứng sau thực nghiệm sẽ thấy ........................................................ 72<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br /> Biểu đồ 1.1. Biểu đồ mức độ yêu thích các phân môn trong Mỹ<br /> thuật THCS .................................................................................................. 36<br /> Biểu đồ 2.1. Biểu đồ tỷ lệ các thang điểm đánh giá trƣớc khi thực<br /> nghiệm của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. ........................................... 68<br /> Biểu đồ 2.2. Biểu đồ so sánh tỷ lệ thang điểm đánh giá kết quả sau<br /> thực nghiệm của lớp thực nghiệm (6A1) và lớp đối chứng (6A3) .............. 72<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2