intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học phân môn Trang trí cho học sinh trường Tiểu học Liên Khê - Khoái Châu - Hưng Yên

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

90
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu thực trạng dạy phân môn Trang trí trong bộ môn Mĩ thuật tại trường Tiểu học Liên Khê - Khoái Châu - Hưng Yên. Từ đó, đề xuất một số phương pháp dạy học tích cực vào phân môn Trang trí trong chương trình học bộ môn Mĩ thuật tại trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Mĩ thuật: Dạy học phân môn Trang trí cho học sinh trường Tiểu học Liên Khê - Khoái Châu - Hưng Yên

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> ĐỖ THỊ HỒNG NHUNG<br /> <br /> DẠY HỌC PHÂN MÔN TRANG TRÍ<br /> CHO HỌC SINH TRƢỜNG TIỂU HỌC LIÊN KHÊ<br /> KHOÁI CHÂU - HƢNG YÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN MỸ THUẬT<br /> Khóa 1 (2015 – 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> ĐỖ THỊ HỒNG NHUNG<br /> <br /> DẠY HỌC PHÂN MÔN TRANG TRÍ<br /> CHO HỌC SINH TRƢỜNG TIỂU HỌC LIÊN KHÊ<br /> KHOÁI CHÂU - HƢNG YÊN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật<br /> Mã số: 60140111<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Phạm Minh Phong<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu, các kết quả nghiên cứu trong luận văn do tôi tự tìm hiểu, đƣợc phân<br /> tích một cách trung thực, khách quan và phù hợp với thực tiễn. Tôi cũng<br /> xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã đƣợc sự<br /> đồng ý và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã đƣợc chỉ rõ nguồn gốc.<br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 11 năm 2017<br /> Tác giả<br /> Đã ký<br /> <br /> Đỗ Thị Hồng Nhung<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> ĐDDH<br /> <br /> Đồ dùng dạy học<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PTCS<br /> <br /> Phổ thông cơ sở<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU<br /> Tên bảng<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 1.1<br /> <br /> Đặc trƣng của từng giai đoạn lứa tuổi<br /> <br /> 27<br /> <br /> Bảng 1.2<br /> <br /> Số liệu đội ngũ giáo viên hiện nay<br /> <br /> 32<br /> <br /> Bảng 1.3<br /> <br /> Chƣơng trình phân môn vẽ Trang trí khối lớp 5<br /> <br /> 33<br /> <br /> Bảng 1.4<br /> <br /> Thái độ của HS đối với phân môn Trang trí<br /> <br /> 34<br /> <br /> Bảng 1.5<br /> <br /> Hoạt động của HS trong giờ học trang trí<br /> <br /> 34<br /> <br /> Bảng 2.1<br /> <br /> Tiến trình dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ<br /> <br /> 52<br /> <br /> Bảng 2.2<br /> Bảng 2.3<br /> Bảng 2.4<br /> Bảng 2.5<br /> Bảng 2.6<br /> Bảng 2.7<br /> Bảng 2.8<br /> Bảng 2.9<br /> Bảng 2.10<br /> Bảng 2.11<br /> Bảng 2.12<br /> <br /> Kết quả học tập của lớp thực nghiệm - lớp 5A<br /> (Bài thứ nhất: Màu sắc trong trang trí)<br /> <br /> Kết quả học tập của lớp đối chứng - lớp 5C<br /> (Bài thứ nhất: Màu sắc trong trang trí)<br /> <br /> So sánh phần trăm giữa hai lớp thực nghiệm và đối<br /> chứng trên biểu đồ (Bài thứ nhất: Màu sắc trong trang trí)<br /> Kết quả học tập của lớp thực nghiệm - lớp 5A<br /> (Bài thứ hai: Vẽ trang trí đầu báo tường)<br /> <br /> Kết quả học tập của lớp đối chứng - lớp 5C<br /> (Bài thứ hai: Vẽ trang trí đầu báo tường)<br /> <br /> So sánh phần trăm giữa hai lớp thực nghiệm và đối<br /> chứng trên biểu đồ (Bài thứ hai: Vẽ trang trí đầu báo tường)<br /> Tỉ lệ phần trăm học lực của hai lớp thực nghiệm<br /> và đối chứng<br /> Kết quả khảo sát, thăm dò ý kiến GV dự giờ tiết thực nghiệm<br /> <br /> Mức độ hứng thú của HS lớp thực nghiệm với phƣơng<br /> pháp dạy học mới<br /> Hoạt động đƣợc HS lớp thực nghiệm đánh giá hiệu quả<br /> Kết quả khảo sát cuối năm về các tiết dạy phân môn<br /> Trang trí tại khối lớp 5<br /> <br /> 61<br /> 62<br /> 63<br /> 64<br /> 64<br /> 66<br /> 66<br /> 67<br /> 68<br /> 68<br /> 69<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2