intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Lỗi sử dụng hành vi khen và tiếp nhận lời khen của Học viên Quân sự Lào học tiếng Việt tại Đoàn 871 – Tổng cục Chính trị

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:52

55
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết cấu nội dung của luận văn gồm có 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận. Chương 2: Lỗi sử dụng hành vi khen bằng tiếng Việt của Học viên Quân sự Lào. Chương 3:Lỗi tiếp nhận lời khen bằng tiếng Việt của Học viên Quân sự Lào.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Lỗi sử dụng hành vi khen và tiếp nhận lời khen của Học viên Quân sự Lào học tiếng Việt tại Đoàn 871 – Tổng cục Chính trị

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> HỨA THỊ CHÍNH<br /> <br /> LỖI SỬ DỤNG MỘT SỐ HÀNH VI NGÔN NGỮ<br /> CỦA HỌC VIÊN LÀO HỌC TIẾNG VIỆT<br /> (TẠI ĐOÀN 871 – TCCT)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> Chuyên ngành: Ngôn ngữ học<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 22 02 40<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> HỨA THỊ CHÍNH<br /> <br /> LỖI SỬ DỤNG MỘT SỐ HÀNH VI NGÔN NGỮ<br /> CỦA HỌC VIÊN LÀO HỌC TIẾNG VIỆT<br /> (TẠI ĐOÀN 871 – TCCT)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> Chuyên ngành: Ngôn ngữ học<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 22 02 40<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Vũ Thị Thanh Hƣơng<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Đây là đề tài nghiên cứu của riêng tôi. Những tƣ liệu và số liệu trong luận văn là<br /> trung thực do tôi thực hiện. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> HỨA THỊ CHÍNH<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trƣớc hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS.TS Vũ Thị Thanh<br /> Hƣơng đã dành thời gian cùng tâm huyết hƣớng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin cảm ơn Viện Ngôn ngữ, Khoa Ngôn ngữ học Trƣờng Đại học<br /> KHXH&NV – ĐHQGHN đã tạo điều kiện để tôi có đƣợc môi trƣờng học tập và<br /> nghiên cứu thuận lợi nhất.<br /> Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Đoàn 871 – Tổng cục Chính trị QĐNDVN đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học tập và hoàn thành<br /> luận văn.<br /> Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và các<br /> học viên của tôi đã luôn bên cạnh động viên, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Hứa Thị Chính<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> BẢNG KÍ HIỆU CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................5<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................6<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................7<br /> 1.Lý do chọn đề tài. .................................................................................................7<br /> 2.Ý nghĩa khoa học và thực tiễn cuả đề tài ..............................................................8<br /> 3.Lịch sử vấn đề .......................................................................................................9<br /> 4. Nhiệm vụ............................................................................................................13<br /> 5. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu. ....................................................................13<br /> 6. Phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................................................14<br /> 7. Cấu trúc của luận văn. .......................................................................................15<br /> Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN.................................................................................16<br /> 1.1.MỘT SỐ QUAN NIỆM VỀ LỖI.....................................................................16<br /> 1.1.1.Lỗi nhìn dƣới góc độ cấu trúc và hành vi luận. ..............................................................16<br /> 1.1.2.Lỗi nhìn dƣới góc độ ngôn ngữ học chức năng .............................................................17<br /> 1.1.3.Lỗi xét theo quan điểm của các nhà ngôn ngữ học so sánh, đối chiếu .......................18<br /> 1.1.4.Lỗi nhìn dƣới góc độ ngôn ngữ học tâm lý ....................................................................18<br /> 1.2.ĐỊNH NGHĨA LỖI ..........................................................................................20<br /> 1.3.MỤC ĐÍCH CỦA PHÂN TÍCH LỖI ..............................................................21<br /> 1.4.PHƢƠNG PHÁP PHÂN TÍCH LỖI ...............................................................21<br /> 1.5.MỘT SỐ CÁCH PHÂN LOẠI LỖI ................................................................23<br /> 1.6.HÀNH VI KHEN VÀ TIẾP NHẬN LỜI KHEN ............................................27<br /> 1.6.1.Một số vấn đề về hành vi ngôn ngữ .......................................................... 27<br /> 1.6.1.1. Khái niệm “hành vi ngôn ngữ”........................................................................... 27<br /> 1.6.1.2. Hành vi ngôn ngữ ở lời gián tiếp ....................................................................... 29<br /> 1.6.2.Hành vi khen .......................................................................................................................30<br /> 1.6.2.1. Khái niệm “khen”................................................................................................. 30<br /> 1.6.2.2. Từ “khen” đƣợc thể hiện trong tiếng Việt ......................................................... 32<br /> 1.6.2.3. Mục đích và chức năng của hành vi khen ......................................................... 33<br /> <br /> 1<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2