intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về công tác thanh niên tỉnh Hòa Bình

Chia sẻ: Hinh Duyệt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

41
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn đưa ra một số giải pháp cụ thể góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm tổ chức hoạt động thực tiễn của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong công tác thanh niên cũng như việc chỉ đạo quản lý nhà nước về công tác thanh niên tại tỉnh Hòa Bình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về công tác thanh niên tỉnh Hòa Bình

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NỘI VỤ ............/.............. .........../......... HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA Đặng Đình Thanh ĐỀ TÀI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC THANH NIÊN TỈNH HÒA BÌNH LUẬN VĂN THẠC SỸ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ CÔNG MÃ SỐ: 60340403 Hà Nội, tháng 7/2017
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NỘI VỤ ............/.............. .........../......... HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA TÁC GIẢ LUẬN VĂN Đặng Đình Thanh ĐỀ TÀI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC THANH NIÊN TỈNH HÒA BÌNH LUẬN VĂN THẠC SỸ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ CÔNG MÃ SỐ: 60340403 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC PGS.TS Nguyễn Bá Chiến Hà Nội, tháng 7/2017
  3. LỜI CAM ĐOAN nghiên ừ ự ễ á k ả số ệ ừ á bá á ề á q ả ý ớ ề á ỉ Hò B ự ệ d ớ sự ớ dẫ k ọ PGS.TS N yễ Bá C ế Cá kế q ả ự ừ bố b k k á ố ệ ệ k ả q y á b y s Họ ệ H ố HỌC VIÊN Đặng Đình Thanh
  4. LỜI CẢM ƠN Trong t ọ Họ ệ H q ố và q á bả â ã sự ả d y quý t ầy cô giáo. Quá trình ự ệ ề ố ệ , ũ ã sự ớ dẫ ỡ ề ầy á á á â ơ ị Tôi xin trân t ọ bế ơ ế : - Lã q ý t ầy cô Họ ệ H q ốc gia. - Đặ b ệ PG N yễ Bá C ế yề H ệ ở Đ ọ Nộ ụ ả ã ớ dẫ s ố - â ọ á ơ Vụ á Bộ Nộ ụ ở Nộ ụ Ban ụ Tỉ Đ á ở Ban, ngành ỉ Hòa Bình, UBND á yệ ố ộ ỉ Hòa Bình ã ỡ q á á ũ ã số ệ ề kệ ỡ á k ả sá ể ự ễ ề á ỉ Hò B ó ầ ớ kế q ả ự ệ - â ọ á ơ á ơ ị ã á ù á ệ ã ề kệ sẻ ù s ố gian tôi ọ ự ệ ố ệ y â ọ á ơ HỌC VIÊN Đặng Đình Thanh
  5. MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1 Chương 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC THANH NIÊN ........................................................................................ 10 1.1. Khái quát chung của quản lý nhà nước về công tác thanh niên .............................. 10 1.1.1. Khái niệm thanh niên và công tác thanh niên ..................................................... 10 1.1.2. Khái niệm quản lý nhà nước về công tác thanh niên ......................................... 11 1.1.3. Đặc điểm của QLNN về công tác thanh niên .......................................................... 13 1.1.4. Sự khác biệt giữa QLNN về công tác thanh niên và công tác Đoàn ................... 14 1.1. . Sự c n thi t QLNN về công tác thanh niên .......................................................... 16 1.2. Yếu tố cấu thành và yếu tố ảnh hưởng đến quản lý nhà nước về công tác thanh niên ....................................................................................................................................... 23 1.2.1. Y u tố cấu thành quản lý nhà nước về công tác thanh niên .... 23_Toc480813696 1.2.2. Y u tố ảnh hưởng đ n quản lý nhà nước về công tác thanh niên ............................................................................................................... 34_Toc480813698 Tiểu kết chương 1 ..............................................................................................39 Chương 2:THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC THANH NIÊN TỈNH HÒA BÌNH ................................................................. 40 2.1. Khái quát về thanh niên và điều kiện kinh tế, xã hội có ảnh hưởng đến quản lý nhà nước về công tác thanh niên tỉnh Hòa Bình ..................................................................... 40 2.1.1. Điều kiện kinh t , xã hội tỉnh Hòa Bình............................................................... 40 2.1.2. Về tình hình thanh niên tỉnh Hòa Bình ............................................................... 42 2.2. Kết quả và nguyên nhân kết quả trong thực hiện quản lý nhà nước về công tác thanh niên tỉnh Hòa Bình ................................................................................................... 43 2.2.1. K t quả .................................................................................................................... 43 2.2.2. Nguyên nhân .......................................................................................................... 60 2.3. Những hạn chế và nguyên nhân hạn chế trong thực hiện QLNN về công tác thanh niên tỉnh Hòa Bình .............................................................................................................. 64 2.3.1. H n ch .................................................................................................................. 64 2.3.2. Ngu ên nh n của h n ch ..................................................................................... 73 Tiếu kết chương 2: .............................................................................................78
  6. CHƯƠNG 3: QUAN ĐIỂM, PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC THANH NIÊN TỈNH HÒA BÌNH .............................................................................................80 3.1. Quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác thanh niên ..................................... 80 3.2. Phương hướng nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác thanh niên tỉnh Hòa Bình .............................................................................................................................. 82 3.3. Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác thanh niên............ 83 3.3.1. Giải pháp chung ................................................................................................... 83 3.3.2. Giải pháp cụ thể với tỉnh Hòa Bình ...................................................................... 89 Tiểu kết chương 3 ............................................................................................102 PHẦN KẾT LUẬN ................................................................... 103_Toc480813732 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................106 0
  7. CÁC TỪ VIẾT TẮT BCH :B C CLB : Câ bộ CNH HĐH : C ệ ó ệ ó ĐC : Đả Cộ sả HĐND : Hộ â dâ LĐ B & XH : L ộ ơ b Xã ộ LH N :L ệ QLHCNN : ả ý ớ QLNN : ả ý ớ TNCS : Cộ sả TW : ơ WĐ : ơ Đ UBND : Ủy b â dâ VH- &DL : V ó - ể D ị XHCN : Xã ộ C ĩ 1
  8. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài ự ệ N ị q yế số 25-N / W y 25/7/2008 Hộ ị ầ bảy B C ơ Đả (K á X) ề sự ã Đả ố ớ á k ẩy ệ á ệ á Bộ C ị ã q Đề á “ ổ bộ áy LNN ề á ”[11], á ị Bộ Nộ ụ ơq C ố LNN ề á N y 13/8/2010 ớ C ã ký yế ị số 1471/ Đ- Vụ C á ự ộ Bộ Nộ ụ N y 10/02/2011 Bộ Nộ ụ ãb số 04/2011/ -BNV ớ dẫ bổ s ệ ụ ổ b ế ở Nộ ụ P ò Nộ ụ ộ UBND ỉ yệ ề á [13]. Trong giai ệ y LNN ố ớ á óý ĩ ặ bệ q ọ k ỉ á ừ ò ỏ á ể ò y ầ sự ệ ệ ó ệ ó ã ộ ĩ Sau khi ơ q LNN ề á Nộ ụ ừ 2010 ế y ã ó ề yể b ế ự , ổ bộ áy ã kệ , có 63/63 ỉ , ố ã ò C á ộ Sở Nộ ụ; 700 q yệ ã bố á bộ á LNN ề tác thanh niên ớ b ế ầ 1 500 Vớ Bộ áy y ế y công á LNN ề ó ữ yể b ế ự y ẫ ò k ộ d ơ á LNN ề á á ị ụ ể õ ;k ộ d L á sá ề á q á ể k ò ề b ế k ả 2
  9. k ế á ơq k ók ự ệ ; ệ ự ệ q ả LNN ề á ; có ơ bộ áy LNN ề ông tác ặ ị ặ ẳ ổ Đ Ở ộ số Bộ LNN ề á ngành, ĩ ự ỉ q â ế ộ ơ q Bộ ngành, ó sự ỉ dọ ể ể k ớ ị ơ Độ ũ á bộ LNN ề á yể ọ ừ ề k á d ớ ế ệ ò ề ế ế k ệ ệ ề ặ k á ị ệ ụ ụ ể ể ể k ự ệ á y ò á ệ ẩy CNH HĐH Mộ ữ y â d á ý y yề ổbế á kế LNN ề á ò ề b , ế y ữ “q ả ý ớ ề á ” ẫ ò k á ớ ẻ ố ớ ề á bộ ơ ự ả ớ ỉ Hò B ã ề t ự ũ k ók ớ ắ ự ệ ệ ụ LNN ề công tác thanh niên. L C ế á ể 2011-2020 á d ộ ố q ọ LNN ề á L ó ầ q ọ ệ ố á bả á ớ ố ớ Đố ớ á ó LNN ề công tác thanh niên ó L ã ơ sở ể ự ệ ệ ụ ề á q ả ý y ệ q ả ơ Bộ Nộ ụ Ủy b q ố ề Vệ N ố ớ á Bộ ớ C b ề Đề á , sá ãb 3
  10. C ế á ể 2011-2020, Dự á ể yể ọ 600 ẻ ó ộ ọ ề ó ị UBND ã ộ 64 yệ è .. ộ d ế ã â á Bộ á ị ơ ây dự b ự á Đề á sá ề niên và công tác thanh niên. Sau ầ 5 ể k ự ệ C ế á ể ỉ Hò B b ớ ầ ã ụ ể ó bằ ệ ây dự kế ự ệ ế â á ở UBND á yệ ố ây dự ể k ự ệ ộ á ó ệ q ả ệ ự ệ á Đề á , q ế ộ y ộ ự phát tr ể k ế- ã ộ ở ị ơ ự ệ á sá q ế á ắ ớ q y ây dự á ơ á ể k ế- ộ : á dụ d y ề â â ự ệ ây dự á ế ế ó ở ơ sở ó ầ â ệ q ả LNN ề á ị b [2]. Mặ dù ữ q y ị á ệ LNN ề á ũ á sá ã N ớ d ã ơ ối rõ ụ ể y ó ể y ằ ộ LNN ề ỉ Hò B ẫ ò ò ề b ổ bộ áy LNN ề á ơ ế ố ự ệ á õ; ó ơq y á ị á ệ ổ ể k q á ệ ự ệ ; á ệ LNN q â ọ ; â bệ õ N ớ á ớ ổ Đ NC H C M ; ế ơ ế ố ệ ề ổ ự ệ sá ố ớ dẫ ế ộ LNN ề á á y ệ ự ệ q ả ằ â 4
  11. ò ị á ể k ế ã ộ ả bả q ố ò á ị ơ ơ ị ớ ự ệ ể ề á ả á ằ â ệ ự ệ q ả LNN ề á ỉ Hò B ó ả ớ ó ầ ế óý ĩ ặ bệ q ọ k ỉ á ừ ò ỏ á ể ò y ầ k á q sự ệ CNH HĐH ớ Vớ k ệ ự ễ ề á Đ á ự ệ ệ ụ Ủy b q ố ề Vệ N ệ ớ C ỉ á Bộ ơ q Bộ ơ q ộ C á ơq ổ q ả q yế ữ ệ q ọ ề á thanh niên ặ bệ ệ ụ LNN ề á á Bộ ị ơ ó ó ỉ Hò B ị ơ ự ế ụ á q ọ ề : “ LNN ề á ỉ Hò B ” sĩ ả ý . 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài Lĩ ự LNN ề á ộ ĩ ự ớ á k ọ ơq LNN ã ộ ặ bệ q â ế ệ q ảq á ể k ự ệ N ề k ọ ý kế ả bệ ề công trình ã ự ệ q ó ổ b á á ả ớ á : ác ả Vũ ọ K y C ệ Ủy b q ố ề Vệ N biên ớ “ LNN ề á ớ ” (NXB C ịq ố 1999); á ả N yễ V ớ “C sá LNN ề á ở ộ số ớ ế ớ ” (NXB C ịq ố 1997); á ảĐ V á 5
  12. y B BCH ơ Đ ớ “ LNN ố ớ á h niên ệ y” (NXB 2006) Và á b ế á T y q ế ĩ ự y : y ề “C sá niên - ự ố ớ ệ ây dự ự ệ ” á ảC X â Vệ y ổ ký Ủy b q ố ề Vệ N ; á ả Vũ Đ M Vụ ở Vụ á Bộ Nộ ụ ớ “Mộ số k ế ị ề ệ kệ ổ bộ áy LNN ề á á y ầ á ớ” N ở ề ề y ã á ọ ọ ệ H q ố ộ số ị b ộ số ỉ á ả N yễ H A 2003 ớ ề " LNN ề ừ ự ễ ỉ B " á ả Đỗ ị ả B yệ yC Lá y B BCH ỉ Bế ớ "C á LNN ề á ỉ Bế "; và các bá á á á ệ q ả á LNN ề Ủy b q ố ề Vệ N ; Bá á á LNN ề á UBND ỉ Hò B á bá á y ề Bộ Nộ ụ Ủy b q ố ề Vệ N 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 3.1. Mục đích nghiên cứu Đề ả á â ệ q ả LNN ề á ỉ Hòa Bình. 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu Mộ số ệ ụ ề : N ơ sở ý LNN ề á ; 6
  13. N q ể ơ Đả ,N ớ ề á ; ữ bả sá á ã ể k ỉ Hò B ; N â á á ự LNN ề á ỉ Hò B ; N ề ộ số ả á ệ LNN ề á ỉ Hò B 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4.1. Đối tượng nghiên cứu: LNN ề á ỉ Hòa Bình. 4.2. Ph m vi nghiên cứu Đị ể : ỉ Hò B : ừ 2011 ơq LNN ề 5. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .1. Phương pháp luận Đề ơ sở ơ á d y bệ C ĩa Mác - L ở H C M ;q ể Đả sá á N ớ ề á .2. Phương pháp nghiên cứu -N ó ơ á : Dù ơ á â ổ ệ ố ó á q ể ể ây dự á k á ệ ụ k yế ề - N ó ơ á ự ễ : Dù ơ á ã ộ ọ ụ ể -P ơ á số ệ q á ể s sá á á ề ự LNN ề á ị b ỉ Hò B ũ k yế k ề á k yế ị ằ â ệ q á y 7
  14. -P ơ á ả ó : 6. Ý nghĩa về lý luận và thực tiễn của nghiên cứu 6.1. Ý nghĩa lý luận ệ y LNN ề á ê óý ĩ ặ bệ q ọ k ỉ á ừ ò ỏ á ể ò y ầ sự ệ ệ á ệ á ã ộ ĩ Vệ ề bố ả ơq LNN ớ bộ áy LNN ề á y ệ á á q ế ĩ ự ụ á q ế LNN ề á ò ế kế k ể k ự ệ ệ ụ LNN ề á 6.2. Ý nghĩa thực tiễn L ã ố ộ k á XI b y 28/11/2005 Đây ộ b ớ ế q ọ LNN ố ớ á y ệ ự L ò bộ ộ ề ế b ề ề k ả L q á ể k ò yb k ù ớ ự ễ Bộ áy LNN ề á ở 03 ở ơ ó Vụ á ộ Bộ Nộ ụ ỉ ó ò C á yệ ó 01 á bộ y á ệ ụ LNN ề b óC ũ q y ị ỗ Bộ có phâ 01 á bộ y á ự ệ ệ ụ LNN ề niên.[52, tr.8] 6 bộ áy LNN ề ộ ã ữ kế q ả ị ây ớ ỉ b ớ ầ ộ á ýq ọ ầ ế ụ ụq á q ả ý 8
  15. ề kệ ớ á ặ k k ók ế ó : á ầ ý k á ể sự á dụ ò ể q á á dụ ò bị ẹ k k ý ặ ; ò óbể ệ ể ók “ bế” ả ộ ộ sá ; ò ế ữ sá q á bộ â d ở ầ ĩ ố ớ á ;k ả ã ộ á á ò ặ k ók L ộ số ả á ụ ể ó ầ â á ệ ổ ộ ự ễ á ơq Đả N ớ trong á ũ ệ ỉ LNN ề á ỉ Hò B . 7. Kết cấu luận văn N ầ ở ầ kế ụ ụ d ụ ệ k ả kế 3 ơ s : C ơ 1: Cơ sở ý LNN ề á C ơ 2: ể ơ ớ ự LNN ề á ỉ Hò B C ơ 3: G ả á â ệ q ả á LNN ề ỉ Hò B 9
  16. Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC THANH NIÊN 1.1. Khái quát chung của quản lý nhà nước về công tác thanh niên 1.1.1. Khái niệm thanh niên và công tác thanh niên Thanh ộ ữ sử dụ ộ ã số ằ y ũ ĩ ự k ọ ùy ộ ộ d ế có á q ệ k á ề ừ ó ộ â ý ọ á â ý ọ ộ yể ế ừ ế ụ ộ s ộ ộ ớ á ộ dâ ó á ệ Ở y sự á ể ề ể ế ỉ y á yế ố â ý ớ ị ổ ị ộ á ơ ố Cô ớ L q ố ị ĩ ó ừ 15 ế 24 ổ yế dự ơ sở â bệ á ặ ể ề â s ý ả ã ộ s ớ á ó ổ k á N C ớ q ố ế L q ố ề q yề ẻ á ị ẻ ế d ớ 18 ổ Đề 1 L 2005 q y ị : “Thanh niên là công dân Việt Nam từ đủ mười sáu tuổi đến ba mươi tuổi”[58, tr.34]. Ngoài ra, khái ệ thanh niên ũ d ớ ề ó ộk á â lý ọ á dụ ọ ó ọ … Đề 4 N ị ị số 120/2007/NĐ-CP C ớ dẫ ộ số ề L (2005) ả : “công tác thanh niên là những hoạt động của Đảng, Nhà nước và xã hội nhằm giáo dục, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên phấn đấu và trưởng thành, đồng thời 10
  17. phát huy vai trò xung kích, sức sáng tạo và tiềm năng to lớn của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” [58, tr.59]. 1.1.2. Khái niệm quản lý nhà nước về công tác thanh niên Đề 5 L 2005 q y ị ộ d LNN ề á b :B ổ ự ệ á bả q y á ế sá ơ á ể h niên và công tác thanh niên; b d ỡ ây dự ộ ũ á bộ á ; kể ả q yế k ế ố á ử ý ệ ự ệ sá á ề á ; ả ý ộ á q ố ế ề ác thanh niên [58, tr.37]. LNN ố ớ á ó ữ ế s : Thứ nhất, LNN ố ớ á ữ ộ á q y á ơq N ớ ó ẩ q yề ể ế ị ữ q y ị ề á ; ộ LNN ữ ệ ề á ơq bộ áy ớ ó q ế ; ộ ề N ớ ề sự ố ả ơq bộ áy ặ ể ó q ế á ặ á sự ố ó sự q â dệ N ớ Thứ hai LNN ề á ộ ề N ớ ề sự ố ả á ơq bộ áy ặ ể ó q ế công tác thanh n ; ặ á sự ố ó sự q â dệ sự ố á N ớ Thứ ba, LNN ề á ộ ây dự ể ế ó q ế sự q ả ý á ơq N ớ á ế ị á sá ể ề ỉ ố ố ệ ể k 11
  18. ệ ụ á á ổ ự ã ộ ằ á ụ Đả ề á á dụ b d ỡ á y ự Cá k á ệ y ề bả y ả ả ầy ặ ù ệ ố ịởVệ N ó : Đả ã N ớ q ả ý â dâ ừ "nhân dân làm chủ" b ả sự LNN ề ã ộ â dâ ộ á ự ế ặ á ế q á ổ dệ D y LNN ề á ộ d q ả ý ã ộ ổ q yề ự N ớ ố ớ ộ ố ặ ; ộ á q y á ơq N ớ ó ẩ q yề ằ ề á sá á ề ỉ á q ệ ã ộ á ộ ổ dâ q ế ; ộ ề N ớ ệ ổ ố á ơq á ổ á LNN ố ớ á b ả á ộ kể á sá á ơ q N ớ ó ẩ q yề ố ớ á ơq ổ á thanh bằ á sá á N ớ y ộ ọ ổ ọ ự ã ộ ự ệ á ệ ụ á niên. Tóm lại, LNN ố ớ á ộ á q y á ơq N ớ ó ẩ q yề ằ ề á sá á ề ỉ á q ệ ã ộ á ộ ổ dâ q ế ; ộ ề N ớ ệ ổ ố á ơq á ổ g tác thanh niên; các 12
  19. ộ ả q yế k ế ố á ử á q ế công tác thanh niên. ừk á ệ y y sự ầ ế LNN ề á á ị ự ã ộ ớ ộ ữ â ốq ọ q yế ị ơ ệ dâ ộ ừ ữ y ầ á Ðả Bá H ã ề ò ị q ọ Hơ á ơ q Ðả ã ban hành nhiề ị q yế ỉ ị ề á á bả y Đả k ỉk ẳ ị ò ớ ò k ẳ ị sự ầ ế ả LNN ố ớ b L á ý ể á á ỗ dâ b d ỡ á dụ á y ữ ề ớ niên [44, tr.24-25]. 1.1.3. Đặc điểm của quản lý nhà nước về công tác thanh niên - Thứ nhất: Hệ ố LNN ề ơq q yề ớ ổ ố ó ệ ố b ặ ẽ Hệ ổ bộ áy LNN ề á ó4 : ơ ỉ yệ ã - Thứ hai: Độ ũ á bộ LNN ề ó y ó ề ệ D y ộ ũ y ả á ữ ề kệ ẩ y ắ ụ q y ị L Cá bộ - Thứ ba: LNN ề á dệ ố ớ ọ ố ( dâ V ệ N ừ 16 ế 30 ổ) 13
  20. - Thứ tư: C ệ ụ ơq LNN ề á ó sự k á b ệ ơ bả ớ ộ á ơq ổ ố ệ ự ệ sá ố ớ ự ế y d ặ ệ ố ị ũ d ặ ù ầ q ọ ặ bệ ố á N ớ k ể ự ệ q ả ý ộ á ộ ả ế sự ố ặ ẽ ớ á ể ã ộ k á ặ bệ ớ á ổ á ể â dâ d ớ sự ã ự ế dệ Đả Cộ sả V ệ N Hơ ữ LNN ề á kh ỉ q á á dụ á ế ị á bắ b ộ ả ự ệ ố ớ ổ d ặ ù ổ q á ộ yế ụ ớ dẫ á dụ Nó á k á LNN ề á b ệ sử dụ ơ á ệ ệ ( k ỉ yế ) N ớ ò sử dụ ( ók yế ) ơ á á dụ yế ụ ộng. Vì y ầ ó sự q â ế á ế ệ á ệ y 1.1.4. Sự khác biệt giữa QLNN về công tác thanh niên và công tác Đoàn ự ế ề LNN ề á y á Đ Về bả ây k á ệ ó ộ k á ề ể ộ d ộ ơ á q ả ý k á ó ố q ả ý LNN ề á ố q ả ý ơq LNN ề ữ ổ ữ ơ ế ữ q ệ ố á B ó LNN ề á q ả ý N ớ q ệ ố á sá ơ ế ổ bộ áy á 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2