Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng các trường mầm non ở trường Bồi dưỡng Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ
lượt xem 7
download
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đào tạo bồi dưỡng đội ngũ Hiệu trưởng các trường Mầm Non ở Trường Bồi dưỡng Nhà giáo và cán bộ tỉnh Phú Thọ và đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng đội ngũ Hiệu trưởng các trường mầm non thuộc tỉnh Phú Thọ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng các trường mầm non ở trường Bồi dưỡng Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC ĐINH TH TH NH N QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG NON Ở TRƯỜNG BỒI DƯỠNG NH GIÁO CÁN BỘ QUẢN LÝ T NH H THỌ LUẬN ĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC H NỘI – 2017
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC ĐINH TH TH NH N QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG NON Ở TRƯỜNG BỒI DƯỠNG NH GIÁO CÁN BỘ QUẢN LÝ T NH H THỌ LUẬN ĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC CHUYÊN NG NH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC ã số: 60 14 01 14 Người hướng dẫn khoa học: TS NGUY N TH TUY T H NỘI – 2017
- LỜI CẢ ƠN ê u ề . Đ u N u u – u vă ĩ Qu ý ụ . X ự qu ủ uĐ Qu ý ụ Đ G ụ u ê G ụ v Đ C G ụ v Đ u B G u Bồ N v C ộ qu ý ụ ều u ợ uố qu v ê u ề . qu ê u ều ố u vă quý ồ qu ý u vă ợ . Xin chân thành cảm ơn. Tác giả Đi T T i
- D NH ỤC KÝ HIỆU CHỮ I T TẮT BD : Bồ BDNG&CBQLGD : Bồ N v C ộ qu ý ụ BGH : B G u CBQL : C ộ qu ý CBQLGD : C ộ qu ụ . CNH - HĐH : C -H CSVC : C v ấ CSVC - KT : C v ấ ỹ u CSVC - TB : C v ấ ĐH : Đ GD& Đ : G ụ v . KT - XH : - ộ LĐ - XH : L ộ - ộ MN : NCKH : N ê u NVQL : N vụ qu ý QL : Qu ý QLGD : Qu ý ụ . QLNN : Qu ýN TBDH : XHCN : X ộ ủ ĩ ii
- ỤC LỤC L ......................................................................................................... i D ụ ý u ữv .................................................................... ii D ụ , ồ ............................................................................... vi Ở Đ U .......................................................................................................... 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG NON Ở TRƯỜNG BỒI DƯỠNG NH GIÁO CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC .............................................. 7 1 1 Tổ g qu g iê cứu vấ đề ................................................................. 7 1 2 Nă g lực và ă g lực quả lý củ Hiệu trưở g trườ g mầm o .... 11 1.2.1. Năng lực ............................................................................................ 11 1.2.2. Năng lực quản lý của Hiệu trưởng ................................................... 13 1.2.3. Năng lực quản lý của Hiệu trưởng trường mầm non ....................... 15 1.2.4. Quản lý .............................................................................................. 19 1.2.5. Quản lý giáo dục ............................................................................... 24 1.2.6. Quản lý nhà trường ........................................................................... 26 1.2.7. Bồi dưỡng .......................................................................................... 28 1.2.8 Quản lý hoạt động bồi dưỡng ............................................................ 29 1 3 Hoạt độ g bồi dưỡ g Hiệu trưở g trườ g mầm o ......................... 29 1.3.1. Loại hình trường Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục. .... 29 1.3.2. Chương trình bồi dưỡng ................................................................... 30 1.3.3. Hình thức bồi dưỡng ......................................................................... 30 1.4. Quản lý hoạt động bồi dưỡng hiệu trưởng trường mầm non Trường Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ ..... 31 1.4.1. Chức năng quản lý của Hiệu trưởng trường Trường Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ ................................... 31 1.4.2. Nội dung của quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng mầm non .... 31 1.5. Bồi dưỡ g Hiệu trưở g trườ g mầm o tro g bối cả đổi mới giáo dục ........................................................................................................... 38 1.5.1. Bối cảnh đổi mới ............................................................................... 38 1.5.2 Những vấn đề cần đổi mới đối với hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng trường mầm non .............................................................................. 41 iii
- 1 6 N ữ g yếu tố ả ưở g đế quả lý oạt độ g bồi dưỡ g Hiệu trưở g trườ g mầm o ............................................................................... 42 1.6.1. Yếu tố khách quan ............................................................................. 42 1.6.2. Yếu tố chủ quan ................................................................................. 44 Tiểu kết c ươ g 1 .......................................................................................... 46 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG NON Ở TRƯỜNG BỒI DƯỠNG NH GIÁO CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC T NH H THỌ ........................................ 47 2 1 ài ét về trườ g Bồi dưỡ g N à giáo và Cá bộ quả lý giáo dục tỉ ú T ọ ........................................................................................... 47 2.1.1. Đặc điểm ........................................................................................... 47 2.1.2. Tổ chức bộ máy ................................................................................. 48 2.1.3. Quy mô bồi dưỡng ............................................................................. 49 2 2 K ái quát về tì ì giáo dục mầm o tỉ ú T ọ ................... 50 2.2.1. Quy mô giáo dục mầm non ............................................................... 50 2.2.2. Chất lượng giáo dục mầm non .......................................................... 50 2.2.3. Đội ngũ Hiệu trưởng trường mầm non Phú Thọ ............................. 53 2.3 Giới t iệu k ảo sát ................................................................................. 55 2.4. Th c trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng iệu trưởng trường mầm non trường Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Tỉnh Phú Thọ ................................................................................................. 56 2.4.1. Thực trạng về công tác ây dựng kế hoạch bồi dưỡng ..................... 56 2.4.2. Thực trạng tổ chức và chỉ đạo hoạt động bồi dưỡng hiệu trưởng các trường mầm non của Trường Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Tỉnh Phú Thọ .............................................................. 57 2.4.3. Thực trạng công tác kiểm tra giám sát hoạt động bồi dưỡng của Trường Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Tỉnh Phú Thọ ........ 72 2 5 Đá giá c u g t ực trạ g .................................................................... 74 2.5.1. Điểm mạnh ........................................................................................ 74 2.5.2. Điểm yếu............................................................................................ 75 Tiểu kết C ươ g 2 ......................................................................................... 76 iv
- CHƯƠNG 3: BIỆN HÁ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG NON Ở TRƯỜNG BỒI DƯỠNG NH GIÁO CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC T NH H THỌ TRONG BỐI CẢNH ĐỔI ỚI GIÁO DỤC ................................................................................ 77 3 1 N ữ g guyê tắc đề xuất biệ p áp ................................................... 77 3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính pháp chế ................................................... 77 3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn ................................................... 77 3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính khoa học ................................................... 78 3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi ...................................................... 78 3.2. ột số biệ p áp quả lý oạt độ g bồi dưỡ g đội gũ Hiệu trưở g trườ g mầm o tỉ ú T ọ tro g bối cả đổi mới giáo dục ..... 79 3.2.1. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng Hiệu trưởng mầm non ...................... 79 3.2.2. Chỉ đạo cập nhật chương trình bồi dưỡng Hiệu trưởng mầm non đáp ứng với yêu cầu của đổi mới giáo dục .......................................... 81 3.2.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của Trường bồi dưỡng Nhà Giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng việc giảng dạy chương trình mới ......................................................................................... 83 3.2.4. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm hình thành năng lực thực tiễn cho người học ..................................................... 87 3.2.5. Đẩy mạnh liên kết trong hoạt động bồi dưỡng để nâng cao chất lượng bồi dưỡng .......................................................................................... 91 3.2.6. Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy học ..................................... 93 3 3 ối qu ệ giữ các biệ p áp ........................................................... 96 3.3.1. Mục đích của khảo nghiệm ............................................................... 96 3.3.2. Nội dung khảo nghiệm ...................................................................... 97 3.3.3. Kết quả .............................................................................................. 97 Tiểu kết C ươ g 3 ....................................................................................... 101 K T LUẬN KHUY N NGH ............................................................. 102 D NH ỤC CÁC T I LIỆU TH KHẢO ......................................... 105 HỤ LỤC ..................................................................................................... 108 v
- D NH ỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ B 2.1: Qu ụ ......................................................... 50 B 2.2: C ấ ợ ụ .................................................... 52 B 2.3: ố ê ộ uổ ủ H u Nă 2015 ............................................................................. 53 B 2.4: ộ ộ ũH u ... 53 B 2.5: ố ợ ấu ộ ũ v ê ........................................... 57 B 2.6: ộ ủ ộ ũ v ê ................................................. 58 B 2.7: ổ ợ ý ủ v ê về ổ ồ g ...... 60 B 2.8: ổ ợ ý v ê về ổ ồ ......... 61 B 2.9: ổ ợ qu ủ v ê về ộ ù ợ ủ ồ ................................................. 63 B 2.10: B ổ ợ ý vê về Bồ N v CBQLGD ......... 66 B 2.11. H ........................................................ 68 B 2.12. ổ ợ ố u về C VC u ụ vụ ộ v ủ CBQLGD - Đ ... 70 B 3.1: Đ ộ ủ ề uấ ................ 98 B 3.2: Đ ộ ủ ề uấ . ................. 99 B 3.3: ố qu ữ ộ v ộ ủ uấ ......................................................... 100 ồ 1.1. Về ố qu ữ ă qu ý ........................ 23 vi
- ỞĐ U 1. Lý do c ọ đề tài G ụ v qu uồ ự qu ủ uộ ự ấ . Đ ộ XI ủ Đ ụ êu ổ qu ỳ qu ộ ê C ủ ĩ ộ ủ ự ợ về ề vă phù ợ ộ ộ ủ ĩ ồ v . “G ụ v uồ ự ồ qu ấ ự ề vă v V N ”. ổ ă 2015-2016 ủ Bộ G ụ v Đ t ộ ố ủ u: C ự v ự ều ấ ; qu ýv ều u ự u qu ;C qu ố ộ ũ uồ v ữ ụ ự ự ủ ộ quố v ấ ấ ợ uồ ự ều ;C ụ ố ố ỹ ă ố ợ qu u ề ụ ố. ừ có ấ ấ ợ ụ v ủ êu u ấ uồ ự ộ v n; u e u u ủ ộ; qu ố ố qu ữ ă ố ợ qu v ấ ợ ữ ữv ; ộ u v u ổ ; ấu ụ ợ ý ữ ĩ vự ề ; ấ ợ ụ ợ êu u ủ ự ; qu ý về ụ ấ ; u v ộ ố u êu ự về ụ ợ ụ u qu ấ ỗ ủ ộ. 1
- Đ N u ụ quố u ủ ự v ấ . u ự ộ ũ ộ . Đ ều ấ õ vă N qu ủ Đ v N về ụ . Đ ự ợ ụ êu ổ ă v ề ụ V N e N qu Đ ộ XI ủ Đ u v u e ố ổ qu ý ụ : ổ ố qu qu ý về ụ v .Đ ủ u e ố ổ qu ý ụ . Theo ố 40 – C / W 28/06/2004 ủ B B WĐ về ự ấ ợ ộ ũ v ộ qu ý ụ ũ õ: “Mục tiêu là ây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa, đảm bảo chất lượng, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, lối sống, lương tâm, tay nghề của nhà giáo thông qua việc quản lý, phát triển đúng hướng và có hiệu quả sự nghiệp giáo dục để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước”. ố 242-TB/TW - u ủ Bộ C ( X) về ụ ự N qu u 2( VIII) ụ v ă 2020 : “Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng”. Đ ợ ự qu ủ Đ v N ộ ũH u T ữ ă qu về .C ấ ợ ộ ũH u T ũ ằ ố u ủ ổ ộ. qu vấ ề ấ ợ ộ ũ CBQL ụ u ộ ũH u ê ợ quan tâm về ố ợ v ấ 2
- ợ . Bộ GD&Đ ử ổ Đ ều hành vă qu về v uẩ H u . Nâng ấ ợ ấ v ủ ợ qu ều qu . ộ ữ u ố qu ấ ợ ộ ũ qu ý H u N v qu .V ý ĩ qu ộ ố ề ê u ề uấ ữ ê qu v ấ ợ ủ v ồ ộ ũ qu ý ụ ộ ồ ộ ũ ộ H u u. H v ự ồ ộ ũH u v u ợ ữ qu ẩ ấ v ă ự u ựổ v ụ vữ v ữ C ộ qu ý. Qu ự ấ ù ộ v ồ u ợ ữ qu tác qu ý ộ ồ H u Non v ộ ố vấ ề ấ v ự ự v êu u . C v v ề : “Quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng các trường mầm non ở trường Bồi dưỡng Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Phú Thọ ” ê u u vă ố ủ . 2 ục đíc g iê cứu Đ ự Qu ý ộ ồ ộ ũ H u mN Bồ N v ộ qu ý v ề uấ ộ ố qu ý ằ ấ ợ ộ ồ ộ ũH u uộ T . 3. Đối tượ g, k ác t ể g iê cứu - ê u: H ộ ồ ộ ũH u 3
- - Đố ợ ê u: Qu ý ộ ồ ộ ũH u Bồ v ộ qu ý . 4 ạm vi g iê cứu - Về ộ u : N ê u qu ý ộ ồ H u . - Về : - Về : Nă 2014- 2015 và 2015 – 2016. 5 C u ỏi g iê cứu - ự qu ý ộ ồ H u N T Bồ N v ộ qu ý hiên ? -C ữ qu ý ấ ợ ộ ồ H u N Bồ N v ộ qu ý ? 6 Giả t uyết g iê cứu H ộ ồ H u Bồ v C ộ qu ý ụ ợ qu ấ u ê ố ổ ụ ữ êu u ủ uẩ H u ợ êu u H u u u ợ ồ v ữ về qu ý ụ N qu ồ qu .D u ề uấ ợ qu ý ộ ồ ẽ góp ấ ợ ồ ộ ũ HI u N v qu ấ ợ ụ ủ ủ T êu u ổ ụ . 7 N iệm vụ g iê cứu -N ê u ố ổ ợ vấ ề ý u về 4
- qu ý về ộ ũ ộ qu ý về ă ự uồ ự về ồ ; ữ qu về ụ v ụ ố ổ ụ . - ự qu ý ộng ồ H u mn Bồ N v C ộ qu ý . - Đề uấ ộ ố qu ý ộ ồ H u Bồ N v ộ qu ý . 8. P ươ g p áp g iê cứu 8.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận -N ê u vă ủ Đ v N về ộ về vụ ụ . -N ê u ê u u ê qu vấ ề ấ ợ ộ ũ CBQL về ồ uồ ự u CBQL ê . 8.2. Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn 8.2.1. Phương pháp điều tra bằng hỏi ử ụ u ấ ý ủ vê H u ộ ố v ồ về ự qu ý ộ ồ H u các 2 ă vừ qu . 8.2.2. Phương pháp phỏng vấn sâu vấ uH u u u ê ủ T Bồ N v ộ qu ý u công tác qu ý ộ ồ ủ N . 8.2.3. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm Dự ê ộ ụ ủ ữ ă về qu ý ộ ồ u 5
- 8.2.4. Phương pháp in ý kiến chuyên gia ử ụ ấ ý ộ ố u ê có kinh qu ý ữ u về ồ ộ qu ý ụ ằ ộ u v ồ u T Bồ N v C ộ qu ý 8.2.5 Phương pháp ử lý số liệu bằng toán thống kê ử ụ ử ý ố u u ợ . 9 N ữ g đó g góp củ đề tài - Về ý u : ổ ý u về qu ý ộ ồ H u ằ ấ ợ ộ ũ H u t . - Về ự :C qu ý ộ ồ H u ề uấ có ụ v ự qu ý Bồ N v ộ qu ý ủ inh v ồ ụ ố v vụ ồ ộ qu ý ụ trong ều ự. 10 Cấu trúc củ đề tài N u u v u u v ụ ụ u vă ự ợ e 3 : Chương 1: C ý u ủ qu ý ộ ồ H u Bồ v ộ qu ý ụ . Chương 2: ự ộ ồ H u v qu ý ộ ồ H u Bồ v ộ qu ý ụ . Chương 3: B qu ý ộ ồ H u Bồ v ộ qu ý ụ ố ổ ụ . 6
- CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG HIỆU TRƯỞNG NON Ở TRƯỜNG BỒI DƯỠNG NH GIÁO CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC 1 1 Tổ g qu g iê cứu vấ đề Cù v ự ộ quố u ụ ủ ằ êu u về ộ ấ ợ uồ ự ụ vụ ự ộ e ộ v u chu ủ . C ấ ợ ụ ủ ỗ ộ u ủ ấ ều u ố ự ự ủ H u . N ữ qu ủ về ụ ự ụ uộ ấ v ă ự ỹ ă qu ý ủ H u .D H u v uẩ về ộ u ê vụ, ộ u ê ợ ồ về qu ý qu ý êu u ủ ừ ụ v ổ ụ v . Đồ ă v ữ ổ ủ uố ữ vụ H u ủ . Độ ũH u ụ êu ụ ự . u ê u về ụ ỷ XXI ữ êu u về ẩ ấ ă ự ủ H u .C vì v ố qu ủ ĩ vự ụ ù v ồ H u ố qu ợ ố ụ ủ ỗ quố . ỗ quố ều u qu ý ộ ồ H u u ều u v ă vụ 7
- qu ý :Đ N F qu C uẩ H u v qu ý ợ ồ ộ vù v ỹ ă e ố ĩ vự : ợ ; ổ ; ụ ; v ộ ồ . C e ă ự : ă ự ụ v ; ă ự ; ă ự ; ă ự ổ ; ă ự vấ . C qu ý e ă ự : ă ự ă ự ộ ă ự ă ự ụ ă ự ă ự ổ qu ýv uẩ CBQL u ấ ữ uẩ ( ) ă ự v qu ý. N ều ê u về ụ . Cộ ê Đ ýv ỹ ă ổ v vấ . C D v D H d L, LaPointe e D (2005) ê u về ồ H u ồ ồ ữ H u ồ ữ qu ý ợ v qu ý ố ều .( ừ ộ ố u ĩ về ồ ộ qu ý ụ êu u ủ ề – p chí ụ 127) Trong khuô ổ u vă v v ê u ủ có ă v ều ề ủ ê u về vấ ề ồ u quố ê qu ộ ố ê ũ ấ v qu ồ u . ỞV N vừ qu ũ h vấ ề ồ v qu ý ộ ồ u ợ vấ ề u . ữ êu u ủ ự ụ 8
- ỳ ấ B u Đ ề C ố 40 - C / W 15/6/2004 về v ự ấ ợ ộ ũ v ộ qu ý ụ .Đ vụ vừ êu u ; vừ ợ u ằ ự ợ ụ . ụ êu ự ộ ũ v ộ qu ý ụ ợ uẩ ấ ợ ủ về ố ợ ồ ộ về ấu ĩ ẩ ấ ố ố ề ủ ; qu v qu ý v u qu ự ụ ấ ợ uồ ự ữ ủ ự CNH HĐH ấ .Đ ự ợ ụ êu ê Bộ ụ ự ợ ụ V N 2011 - 2020. ê ề ủ C ủ Bộ G ụ v Đ ố ợ v Bộ ê qu ự ề ự . Trong ợ ụ v 2011-2020 ố ụ êu ằ ụ êu u CNH - HĐH ấ . uố ự ợ vụ ề vẻ v ộ ụ v ụ ổ ă ụ v êu u CNH HĐH ều ộ ủ ĩ v ộ quố ,t ự ố ấ u ố qu ýv ổ ộ qu ý về ụ .T ụ ự ề qu ự ủ các Bộ N v ề qu ự gành G ụ ; ụ ự C v ừ ă 2011 ă 2020 v vê , ụ vụ ụ ổ u ă 2015; vê ộ ĩ Đ C ẳ . Đ ự ụ êu C ủ 9
- “ ộ ũ v ộ qu ý ụ ” ợ ộ ữ . ữ ă ều u vă ỹ ỹ ê u về vấ ề ều ộ u ê ộ ố : ộ ố ồ ộ ũH u HC u êL Vĩ ”- Lu vă ỹ ủ Phùng Qu –Đ Quố H Nộ ă 2005 – ê u ề uấ ợ ộ ố ồ ộ ũH u HC u êL Vĩ ự ồ v ă ổ ộ ồ . Lu ủ N u Du H (2014) Qu ý ấ ợ ồ ộ qu ý ụ êu u ổ ụ ủ Đ ụ –Đ Quố H Nộ ề uấ ộ ố qu ý ộ ồ CBQLGD ù ợ v ố ủ ụ V N ừ u ê vụ qu ýv ấ ấ ộ ũ CBQL . Hay t v ê u về vấ ề ồ CBQL Bồ N v CBQLGD ộ ố ề ê u về về vấ ề v ữ ộ u H Xu Hù v ề : “ Đổ ồ ă ự qu ý H u HC Bồ N v C ộ qu ý ụ ”- Lu vă ữ êu u ổ ồ ă ự qu ý H u HC ổ ồ ù ợ v ố ợ ổ ồ êu u ổ ụ ừ . Đ ữ ợ ừ v .C ê ề vấ ề ê qu ộ ủ u ồ u v ộ ố u ă ự qu ý .C 10
- ồ v ồ . Đồ ũ ợ ý ộ ố ộ u về ồ vụ qu ý H u . Cù v ồ ộ ộ ấ v u êu u ằ ổ u ữ ỹ ă ộ ừ về ă ự ộ ẩ ấ ủ ộ ũ ộ qu ý vê vê ụ . ữ êu u về ố ợ v ấ ợ ụ u v ụ ê ỳ ổ v ủ qu ý ụ v ợ . qu ý u ê qu ý ộ v ều ê u ủ ụ ề ê u về qu ý ộ ồ ch H u ều v ữ ê u về ộ ồ có ữ ù ê về ố ợ ũ ều ỗ ợ ộ ồ ều. B v v ộ ủ BDNG&CBQLGD ự ự ồ CBQL ồ H u uấ ừ ự ủ , uố ợ u u ụ v vấ ề ê u ề uấ ộ ố qu ý ộ ồ H u .. 1.2. Nă g lực và ă g lực quả lý củ Hiệu trưở g trườ g mầm o 1.2.1. Năng lực Trong uố u “ Qu ýv u qu ” ằ : Nă ự ổ ợ uộ ý ủ ù ợ v êu u ủ ộ ộ ấ ằ ộ u qu . Nă ự ợ u : ă ự u v ă ự u ê . 11
- - Nă ự u : ă ự ều ộ u ă ự é u ộ ă ự qu ă ự ợ . - Nă ự u ê : ă ự ĩ vự ấ ủ ộ ă ự ổ ă ự ă ự ộ ụ … N ữ ă ự ẩ ợ ụ ồ v . Nă ự ủ ộ ố ợ ộ ă ự ều ự qu ý ự ều ỗ ợ qu ố v ụ ủ ỗ . Nă ự ợ u e ộ : ă ự ấ ý ủ ố qu u ỹ ă v ỹ ố u ù ộ . u ê ă ự v ỹ ă ỹ . - : ữ u u ợ ừ v ừ v ừ uộ ố ủ . - ỹ ă : ựv ụ u ữ u ợ v ự ộ ộ . - ỹ : ữ ỹ ă ợ ều u ụ é u ều ý v v . Đ ợ ấu u ê u ấ ủ ă ự e é ê ộ ố u: - Nă ự ự ý ủ u ộ ựv õ ấ ũ về ă ực. - Nă ự ữ ê qu u qu v ự ộ ộ ấ ỳ ữ ự u chung chung nào. 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non - hệ Cao đẳng, Trường Đại học Đồng Nai
126 p | 303 | 56
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
109 p | 245 | 51
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý văn bản điện tử tại Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
88 p | 232 | 44
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” tại Ủy ban nhân dân cấp Phường tại quận Nam Từ Liêm
28 p | 237 | 29
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
104 p | 149 | 22
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình
118 p | 120 | 22
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản trị Văn phòng của Tổng cục Thể dục thể thao - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
110 p | 172 | 21
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức phường thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang
122 p | 137 | 21
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp huyện tại tỉnh Đắk Lắk
19 p | 258 | 21
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
113 p | 146 | 20
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế
102 p | 113 | 14
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Phát triển chính phủ điện tử ở CH dân chủ nhân dân Lào
111 p | 125 | 13
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo bàn huyện Đô Lương, Nghệ An
26 p | 130 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu
119 p | 16 | 5
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức cấp xã huyện Đam Rông, Lâm Đồng
28 p | 111 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý nhà nước về văn hoá trên địa bàn phường Trường Sơn, Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa
127 p | 28 | 5
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức cấp xã huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng
28 p | 104 | 4
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Phát triển chính phủ điện tử ở CH dân chủ nhân dân Lào
26 p | 90 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn