intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ Văn theo hướng phát triển năng lực học sinh ở trường trung học phổ thông Kỹ thuật Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:63

294
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu hệ thống lý luận, thực tiễn và khảo sát, đánh giá thực trạng, đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực học sinh nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học môn Ngữ văn ở trường THPT Kỹ Thuật Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong bối cảnh xã hội hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ Văn theo hướng phát triển năng lực học sinh ở trường trung học phổ thông Kỹ thuật Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TẠ THỊ TUYẾT LAN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN<br /> THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KỸ THUẬT VIỆT TRÌ,<br /> TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TẠ THỊ TUYẾT LAN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN<br /> THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KỸ THUẬT VIỆT TRÌ,<br /> TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đức Huy<br /> <br /> Hà Nội - 2017<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Tác giả luận văn trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, các giảng viên<br /> Đại học Quốc gia - Trƣờng Đại học Giáo dục và TS. Nguyễn Đức Huy đã<br /> trực tiếp giảng dạy và hƣớng dẫn tác giả trong suốt quá trình học tập, nghiên<br /> cứu, triển khai đề tài luận văn.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo và cán bộ,<br /> công chức cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ; lãnh đạo, cán bộ quản<br /> lý, giáo viên, học sinh trƣờng THPT Kỹ Thuật Việt Trì và đồng nghiệp đã<br /> tạo mọi điều kiện thuận lợi để tác giả hoàn thành luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng song luận văn khó tránh khỏi những thiếu<br /> sót và hạn chế. Tác giả kính mong nhận đƣợc những ý kiến góp ý của các<br /> thầy, cô giáo trong Hội đồng khoa học, bạn bè đồng nghiệp để luận văn đƣợc<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Hà nội, ngày 05 tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tạ Thị Tuyết Lan<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BP<br /> <br /> Biện pháp<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> CT<br /> <br /> Cần thiết<br /> <br /> CTGD<br /> <br /> Chƣơng trình giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐDH<br /> <br /> Hoạt động dạy học<br /> <br /> KCT<br /> <br /> Không cần thiết<br /> <br /> KKT<br /> <br /> Không khả thi<br /> <br /> KQHT<br /> <br /> Kết quả học tập<br /> <br /> NQ/TW<br /> <br /> Nghị quyết trung ƣơng<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> PTDH<br /> <br /> Phƣơng tiện dạy học<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> RCT<br /> <br /> Rất cần thiết<br /> <br /> RKT<br /> <br /> Rất khả thi<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tổng số<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cám ơn ............................................................................................................. i<br /> Danh mục chữ viết tắt.......................................................................................... ii<br /> Mục lục ............................................................................................................... iii<br /> Danh mục bảng ................................................................................................. viii<br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ........................................................................ .........x<br /> MỞ ĐẦU ..............................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> MÔN NGỮ VĂN THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC<br /> SINH Ở TRƢỜNG.......................................................................................... 6<br /> 1.1.Tổng quan nghiên cứu vấn đề .......................................................................6<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản ..............................................................................9<br /> 1.2.1. Quản lý, quản lý giáo dục và quản lý hoạt động dạy học.......................9<br /> 1.2.2. Năng lực và phân loại năng lực........................................................... ..16<br /> 1.3. Lý luận về hoạt động dạy học môn Ngữ văn theo hƣớng phát triển năng lực<br /> học sinh………………………………………………… ……………………20<br /> 1.3.1. Hoạt động dạy học môn Ngữ văn………………………………….....20<br /> 1.3.2. Đổi mới hoạt động dạy học môn Ngữ Văn ở trƣờng THPT theo hƣớng<br /> phát triển năng lực học sinh ........................................................................... 21<br /> 1.4. Nội dung quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn theo hƣớng phát triển<br /> năng lực học sinh ở trƣờng THPT. .....................................................................27<br /> 1.4.1. Lập kế hoạch triển khai chƣơng trình dạy học môn Ngữ văn.............. 27<br /> 1.4.2. Lựa chọn và phân công giáo viên dạy học môn Ngữ văn .................... 28<br /> 1.4.3. Chỉ đạo việc chuẩn bị bài dạy và thực hiện bài dạy ............................. 29<br /> 1.4.4. Quản lý PPDH, PTDH môn Ngữ văn .................................................. 33<br /> 1.4.5. Quản lý sinh hoạt tổ chuyên môn ........................................................ 33<br /> 1.4.6. Quản lý hoạt động bồi dƣỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém<br /> môn Ngữ văn .................................................................................................. 40<br /> 1.4.7. Quản lý kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn…………....41<br /> 1.4.8. Quản lý các điều kiện đảm bảo cho hoạt động dạy học môn Ngữ văn 45<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2