intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh Trường THPT Tân Trào thành phố Tuyên Quang theo tiếp cận phát triển năng lực người học

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:56

205
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trường THPT Tân Trào – Tuyên Quang, đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo quan điểm tiếp cận năng lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đổi mới PPDH nói chung và môn tiếng Anh nói riêng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh Trường THPT Tân Trào thành phố Tuyên Quang theo tiếp cận phát triển năng lực người học

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU HƢƠNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH<br /> TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TÂN TRÀO<br /> THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG THEO TIẾP CẬN<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƢỜI HỌC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU HƢƠNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH<br /> TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TÂN TRÀO<br /> THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG THEO TIẾP CẬN<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƢỜI HỌC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Văn Thuần<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau một thời gian học tập và nghiên cứu, đến nay tôi đã hoàn thành<br /> luận văn. Với tình cảm chân thành, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám<br /> hiệu, cán bộ quản lý, các thầy, cô giáo, các chuyên gia giáo dục của Trường<br /> Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội những người đã tham gia<br /> giảng dạy chương trình, tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp tôi trong quá trình<br /> học tập, nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tôi xin được bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến<br /> PGS. TS. Phạm Văn Thuần, người đã định hướng, cung cấp những kiến<br /> thức lý luận và thực tiễn đòng thời trực tiếp chỉ bảo, hướng dẫn tôi tận tình<br /> trong quá trình học tập, nghiên cứu để hoàn thành bản luận văn này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn tập thể lãnh đạo, giáo viên và học sinh<br /> trường THPT Tân Trào thành phố Tuyên Quang đã tạo điều kiện, ủng hộ,<br /> cộng tác, giúp đỡ tôi nhệt tình trong quá trình điều tra, khảo sát thu thập các<br /> dữ liệu liên quan đến đề tài.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình thực hiện nghiên cứu đề<br /> tài, song những thiếu sót, khiếm khuyết trong luận văn là không thể tránh<br /> khỏi. Kính mong được sự chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo, cùng ý<br /> kiến đóng góp quý báu của các bạn đồng nghiệp và bạn đọc để luận văn này<br /> có giá trị thực tiễn.<br /> Hà Nội, ngày 20 tháng 1 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Hƣơng<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BGH:<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CB, GV, NV:<br /> <br /> Cán bộ, giáo viên, nhân viên<br /> <br /> CBQL:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNTT:<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSVC:<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> ĐNGV:<br /> <br /> Đội ngũ giáo viên<br /> <br /> GDĐT:<br /> <br /> Giáo dục – Đào tạo<br /> <br /> GV:<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐDH:<br /> <br /> Hoạt động dạy học<br /> <br /> HS:<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HT:<br /> <br /> Hiệu trưởng<br /> <br /> KQHT:<br /> <br /> Kết quả học tập<br /> <br /> KTĐG:<br /> <br /> Kiểm tra đánh giá<br /> <br /> MT:<br /> <br /> Mục tiêu<br /> <br /> NL:<br /> <br /> Năng lực<br /> <br /> PPDH:<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> QL:<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> SGK:<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> THPT:<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Danh mục các bảng ......................................................................................... vii<br /> Danh mục các biểu đồ, sơ đồ ......................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY<br /> THEO TIẾP CẬN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƢỜI HỌC Ở<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG...................................................... 7<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 7<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu ngoài nước ........................................................ 7<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu trong nước ...................................................... 11<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản ........................................................................ 12<br /> 1.2.1. Quản lý, quản lý giáo dục ............................................................. 12<br /> 1.2.2. Hoạt động dạy học và quản lý hoạt động dạy học ........................ 15<br /> 1.2.3. Dạy học theo tiếp cận phát triển năng lực .................................... 17<br /> 1.2.4. Quản lý hoạt động dạy học theo tiếp cận phát triển năng lực<br /> người học................................................................................................. 23<br /> 1.3. Đặc điểm hoạt động dạy học môn tiếng theo tiếp cận phát triển<br /> năng lực ngƣời học ........................................................................................ 23<br /> 1.3.1. Những năng lực chung được hình thành và phát triển trong<br /> môn tiếng Anh ......................................................................................... 23<br /> 1.3.2. Năng lực chuyên biệt của môn tiếng Anh..................................... 25<br /> 1.3.3. Mối quan hệ giữa hoạt động dạy học và hình thành năng lực ...... 26<br /> 1.3.4. Hoạt động dạy học môn tiếng Anh theo tiếp cận phát triển<br /> năng lực người học .................................................................................. 29<br /> 1.4. Quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo tiếp cận phát<br /> triển năng lực ngƣời học ở trƣờng THPT ................................................... 31<br /> 1.4.1. Quản lý mục tiêu và kế hoạch dạy học theo tiếp cận phát triển<br /> năng lực ................................................................................................... 31<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2