intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường Trung học phổ thông Quế Lâm - tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

250
lượt xem
70
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết cấu nội dung của luận văn gồm có 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường THPT. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường THPT Quế Lâm - tỉnh Phú Thọ. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường THPT Quế Lâm - tỉnh Phú Thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường Trung học phổ thông Quế Lâm - tỉnh Phú Thọ

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN THỊ THU HIỀN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG<br /> CHO HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> QUẾ LÂM - TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN THỊ THU HIỀN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG<br /> CHO HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> QUẾ LÂM - TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS Đỗ Thị Thúy Hằng<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn, tác giả đã<br /> nhận được sự động viên, giúp đỡ tận tình, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp<br /> lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo, các bạn đồng nghiệp và gia đình.<br /> Em xin trân trọng cảm ơn tới các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu,<br /> các Giáo sư, Tiến sĩ, giảng viên của Trường Đại học Giáo dục - Đại học<br /> Quốc gia Hà Nội.<br /> Xin chân thành cảm ơn Văn phòng Sở GD &ĐT Phú Thọ, Ban giám<br /> hiệu, các bạn đồng nghiệp, phụ huynh học sinh của trường THPT Quế Lâm đã<br /> cộng tác, cung cấp thông tin, số liệu, cho ý kiến và tạo điều kiện thuận lợi<br /> trong quá trình nghiên cứu thực tế để làm luận văn.<br /> Đặc biệt, em xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo PGS. TS. Đỗ Thị Thúy Hằng - Người hướng dẫn khoa học đã tận tâm bồi<br /> dưỡng kiến thức, phương pháp nghiên cứu và trực tiếp giúp đỡ, động viên để<br /> em hoàn thành luận văn này.<br /> Mặc dù tác giả đã nỗ lực cố gắng rất nhiều trong quá trình nghiên cứu,<br /> song luận văn không tránh khỏi những thiếu sót, tác giả kính mong nhận được<br /> những lời chỉ dẫn của các thầy giáo, cô giáo, ý kiến đóng góp trao đổi của các<br /> bạn đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn !<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Trần Thị Thu Hiền<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT<br /> STT<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> 1.<br /> <br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> 2.<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> 3.<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> 4.<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> 5.<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> 6.<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục & Đào tạo<br /> <br /> 7.<br /> <br /> GDKNS<br /> <br /> Giáo dục kỹ năng sống<br /> <br /> 8.<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> 9.<br /> <br /> GVCN<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> 10.<br /> <br /> GS.TS<br /> <br /> Giáo sư - Tiến sĩ<br /> <br /> 11.<br /> <br /> HĐNGLL<br /> <br /> Hoạt động ngoài giờ lên lớp<br /> <br /> 12.<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> 13.<br /> <br /> KNS<br /> <br /> Kỹ năng sống<br /> <br /> 14.<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> 15.<br /> <br /> SL<br /> <br /> Số lượng<br /> <br /> 16.<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> 17.<br /> <br /> PGS – TS<br /> <br /> Phó giáo sư - Tiến sĩ<br /> <br /> 18.<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> 19.<br /> <br /> GDCD<br /> <br /> Giáo dục công dân<br /> <br /> 20.<br /> <br /> UNESCO<br /> <br /> Tổ chức Giáo dục, Khoa học<br /> và Văn hóa Liên hiệp quốc<br /> <br /> 21.<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ..........................................................................................................i<br /> Danh mục các ký hiệu viết tắt............................................................................ ii<br /> Danh mục các bảng, biểu đồ ............................................................................. vi<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO<br /> DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ........ 6<br /> 1.1. Tổ ng quan nghiên cƣu về đề tài................................................................ 6<br /> ́<br /> 1.2. Mô ̣t số khái niêm cơ bản của đề tài.......................................................... 7<br /> ̣<br /> 1.2.1. Quản lý, quản lý giáo dục ................................................................. 7<br /> 1.2.2. Quản lý trường học ......................................................................... 11<br /> 1.2.3. Kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống ........................................ 13<br /> 1.3. Nội dung giáo dục kỹ năng số ng cho ho ̣c sinh THPT........................... 15<br /> 1.3.1. Đặc điểm tâm lý, lứa tuổ i bâ ̣c THPT .............................................. 15<br /> 1.3.2. Mục tiêu giáo du ̣c kỹ năng số ng cho ho ̣c sinh THPT .................... 17<br /> 1.3.3. Chương trìnhnô ̣i dung giáo du ̣c kỹ năng số ng cho ho ̣c sinh THPT 18<br /> ,<br /> .......<br /> 1.3.4. Phương pháp và hình thức giáo dục KNS cho ho ̣c sinh THPT ...... 20<br /> 1.3.5. Kiểm tra, đánh giá giáo dục KNS cho ho ̣c sinh THPT .................. 23<br /> 1.4. Quản lý hoạt động giáo dục KNS cho học sinh trƣờng THPT ............ 24<br /> 1.4.1. Xây dựng kế hoạch quản lý GD kỹ năng sống ............................... 24<br /> 1.4.2. Tổ chức thực hiện giáo dục KNS ................................................... 25<br /> 1.4.3. Chỉ đạo thực hiện giáo dục KNS .................................................... 25<br /> 1.4.4. Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện giáo dục KNS ........................... 30<br /> 1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng đ ến quản lý hoạt động giáo du ̣c KNS cho<br /> học sinh THPT................................................................................................. 31<br /> 1.5.1. Yếu tố chủ quan .............................................................................. 31<br /> 1.5.2. Yếu tố khách quan .......................................................................... 32<br /> Kế t luâ ̣n chƣơng 1 ........................................................................................... 34<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC<br /> KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ<br /> THÔNG QUẾ LÂM - HUYỆN ĐOAN HÙNG - TỈNH PHÚ THỌ........... 35<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2