intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động xã hội hoá giáo dục Tiểu học ở huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

127
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng XHH GDTH, đề tài đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động XHH GDTH huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các trường Tiểu học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động xã hội hoá giáo dục Tiểu học ở huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ BÍCH HƢỜNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC TIỂU HỌC<br /> Ở HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ BÍCH HƢỜNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC TIỂU HỌC<br /> Ở HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60.14.01.14<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Yên Dung<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên, cho phép em bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo,<br /> tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Giáo dục- Đại học Quốc gia Hà<br /> Nội đã tận tình giảng dạy, giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập, nghiên<br /> cứu tại trường và hoàn thành luận văn của mình.<br /> Đặc biệt, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến TS. Lê Yên Dung<br /> đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện cho em trong quá<br /> trình nghiên cứu và hoàn thiện luận văn.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những thầy giáo, cô giáo đã giảng<br /> dạy em cũng như tập thể lớp trong suốt những năm học vừa qua, những kiến<br /> thức mà chúng em nhận được sẽ là hành trang giúp chúng em vững bước hơn<br /> trong công tác cũng như trong cuộc sống.<br /> Em cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban nhân<br /> dân huyện Thanh Trì, Phòng GD & ĐT huyện Thanh Trì và UBND các xã<br /> cũng như Ban giám hiệu các trường Tiểu học, bạn bè đồng nghiệp cùng các vị<br /> phụ huynh trường Tiểu học Đông Mỹ- Thanh Trì- Hà Nội đã nhiệt tình tham<br /> gia góp ý kiến, cung cấp thông tin, tư liệu cho em trong quá trình điều tra,<br /> khảo sát phục vụ cho việc nghiên cứu và tạo điều kiện giúp đỡ để em đạt được<br /> kết quả nghiên cứu như ngày hôm nay.<br /> Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người thân yêu<br /> trong gia đình, là nguồn động lực to lớn để em theo học và hoàn thành<br /> chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường Đại học Giáo dục- Đại học Quốc gia<br /> Hà Nội.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 2 năm 2017<br /> Tác giả<br /> Nguyễn Thị Bích Hường<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KT- XH<br /> <br /> Kinh tế - Xã hội<br /> <br /> LLXH<br /> <br /> Lực lượng xã hội<br /> <br /> PCGD<br /> TH<br /> UBND<br /> <br /> Phổ cập giáo dục<br /> Tiểu học<br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> XHH<br /> <br /> Xã hội hóa<br /> <br /> XHHGD<br /> <br /> Xã hội hóa Giáo dục<br /> <br /> XHHGDTH<br /> <br /> Xã hội hóa Giáo dục Tiểu học<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Mục lục ............................................................................................................. iii<br /> Danh mục bảng................................................................................................. vi<br /> Danh mục sơ đồ................................................................................................ vi<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC VÀ<br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC TIỂU HỌC .......... 7<br /> 1.1.Tổng quan nghiên cứu về quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục Tiểu học..... 7<br /> 1.1.1. Tình hình hoạt động xã hội hóa giáo dục ở ngoài nước ......................... 7<br /> 1.1.2. Tình hình nghiên cứu hoạt động xã hội hóa giáo dục ở trong nước ....... 9<br /> 1.1.3. Nhận xét về tổng quan nghiên cứu quản lý hoạt động xã hội hóa giáo<br /> dục Tiểu học .................................................................................................... 12<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 13<br /> 1.2.1. Quản lý .................................................................................................. 13<br /> 1.2.2. Giáo dục và quản lý giáo dục ................................................................ 14<br /> 1.2.3. Nhà trường và quản lý nhà trường ........................................................ 17<br /> 1.2.4. Xã hội hóa ............................................................................................. 19<br /> 1.2.5. Xã hội hóa giáo dục............................................................................... 19<br /> 1.3. Hoạt động xã hội hóa giáo dục ở nhà trường Tiểu học ............................ 20<br /> 1.3.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về giáo dục và xã hội hóa giáo dục .. 20<br /> 1.3.2. Ý nghĩa, tầm quan trọng của xã hội hóa giáo dục ................................ 21<br /> 1.3.3. Mục tiêu của hoạt động xã hội hóa giáo dục ........................................ 23<br /> 1.3.4. Những nguyên tắc cơ bản của hoạt động xã hội hoá giáo dục ............. 24<br /> 1.3.5. Nội dung của hoạt động xã hội hóa giáo dục ........................................ 25<br /> 1.3.6. Điều kiện của hoạt động xã hội hóa giáo dục ....................................... 27<br /> 1.4. Quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục Tiểu học ....................................... 29<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2