Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định
lượt xem 8
download
Trên cơ sở lý luận và phân tích thực trạng quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định để đề xuất các giải pháp có căn cứ khoa học nhằm hoàn thiện công tác quản lý chi thường xuyên của KBNN tỉnh Nam Định. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------------------- NGUYỄN DUY LONG QUẢN LÝ CHI THƢỜNG XUYÊN TẠI KHO BẠC NHÀ NƢỚC TỈNH NAM ĐỊNH LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG Hà Nội – 2020
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------------------- NGUYỄN DUY LONG QUẢN LÝ CHI THƢỜNG XUYÊN TẠI KHO BẠC NHÀ NƢỚC TỈNH NAM ĐỊNH Chuyên ngành: Quản lý kinh tế Mã số: 60 34 04 10 LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: XÁC NHẬN CỦA XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ CÁN BỘ HƯỚNG DẪN CHẤM LUẬN VĂN Hà Nội – 2020
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn “Quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Những tài liệu tham khảo và số liệu được sử dụng trong luận văn này đều có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tính tin cậy, chính xác. Tác giả luận văn Nguyễn Duy Long
- LỜI CẢM ƠN Học viên xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng các thầy cô giáo tham gia giảng dạy đã cung cấp kiến thức, đã giúp đỡ học viên trong quá trình học tập nghiên cứu. Học viên xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Trần Đức Vui, là người trực tiếp hướng dẫn khoa học đã tận tâm giúp đỡ và chỉ dẫn cho học viên những kiến thức cũng như phương pháp luận trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận văn. Học viên xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định đã tạo điều kiện cho học viên tiếp xúc tài liệu, số liệu phục vụ cho nghiên cứu. Học viên xin cảm ơn các bạn đồng nghiệp, những người thân, bạn bè đã động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn này. Xin chân thành cảm ơn! Tác giả luận văn Nguyễn Duy Long
- MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN LỜI CẢM ƠN DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................. i DANH MỤC BẢNG ........................................................................................ ii DANH MỤC HÌNH VẼ ................................................................................. iii LỜI NÓI ĐẦU ................................................................................................. 1 CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ CHI THƢỜNG XUYÊN TẠI KHO BẠC NHÀ NƢỚC ................................................................................. 4 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................. 4 1.2. Cơ sở lý luận về quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh.................................................................................................................. 7 1.2.1.Khái niêm về quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước ........ 7 1.2.2. Nội dung quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh ................................................................................................................... 11 1.2.3. Tiêu chí đánh giá ............................................................................ 17 1.2.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh .............................................................................. 19 1.3. Kinh nghiệm thực tiễn tại một số Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh ............ 23 1.3.1. Kinh nghiệm thực tiễn tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội ................... 23 1.3.2. Kinh nghiệm thực tiễn tại Kho bạc Nhà nước Hải Dương ............. 25 1.3.3. Bài học rút ra cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định trong quản lý chi thường xuyên ....................................................................................... 26 CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................ 28 2.1. Phương pháp thu thập thông tin ............................................................ 28 2.2. Phương pháp xử lý thông tin................................................................. 30
- CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHI THƢỜNG XUYÊN TẠI KHO BẠC NHÀ NƢỚC TỈNH NAM ĐỊNH.............................................. 34 3.1. Giới thiệu về Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định ................................. 34 3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ................................................. 34 3.1.2. Cơ cấu tổ chức ................................................................................ 34 3.1.3. Nhiệm vụ của KBNN tỉnh Nam Định trong quản lý chi thường xuyên ......................................................................................................... 35 3.1.4. Bộ máy quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định........................................................................................................... 35 3.2. Phân tích thực trạng quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định .............................................................................................. 37 3.2.1. Thực trạng lập dự toán chi thường xuyên ...................................... 38 3.2.2. Thực trạng chấp hành dự toán chi thường xuyên........................... 44 3.2.3. Thực trạng quyết toán chi thường xuyên ........................................ 59 3.2.4. Thực trạng kiểm tra, giám sát việc chấp hành chi thường xuyên .. 62 3.3. Đánh giá quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định .............................................................................................................. 67 3.3.1. Đánh giá theo mục tiêu của quản lý chi thường xuyên .................. 67 3.3.2. Đánh giá theo nội dung quản lý chi thường xuyên ......................... 70 CHƢƠNG 4: PHƢƠNG HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ CHI THƢỜNG XUYÊN TẠI KHO BẠC NHÀ NƢỚC TỈNH NAM ĐỊNH .................................................................................................... 77 4.1. Mục tiêu và phương hướng hoàn thiện quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định đến năm 2025....................................... 77 4.1.1. Mục tiêu .......................................................................................... 77 4.1.2. Phương hướng hoàn thiện quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định .......................................................................... 77
- 4.2. Giải pháp hoàn thiện quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định .............................................................................................. 78 4.2.1. Hoàn thiện bộ máy quản lý chi thường xuyên ................................ 80 4.2.2. Hoàn thiện công tác lập dự toán chi thường xuyên........................ 82 4.2.3. Hoàn thiện công tác chấp hành dự toán chi thường xuyên ............ 84 4.2.4. Hoàn thiện công tác quyết toán chi thường xuyên ......................... 93 4.2.5. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành chi thường xuyên . 93 KẾT LUẬN .................................................................................................... 96 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 98
- DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT STT Chữ viết tắt Nguyên nghĩa 1 CBCC Cán bộ, công chức 2 KBNN Kho bạc Nhà nước 3 KTXH Kinh tế - Xã hội 4 NSNN Ngân sách Nhà nước 5 TABMIS Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách Kho bạc 6 TTTKC Tăng thu, tiết kiệm chi 7 CCCS Cơ chế chính sách i
- DANH MỤC BẢNG STT Bảng Nội dung Trang 1 Bảng 2.1 Nguồn thu thập thông tin, số liệu 28 Tình hình nhân sự của bộ máy quản lý chi thường 2 Bảng 3.1 34 xuyên KBNN tỉnh Nam Định Dự toán chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam 3 Bảng 3.2 40 Định giai đoạn 2016-2018 Chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định trong 4 Bảng 3.3 44 giai đoạn 2016-2018 Tình hình chi từ nguồn kinh phí tăng thu, tiết kiệm 5 Bảng 3.4 51 chi Tình hình sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi 6 Bảng 3.5 53 KBNN tỉnh Nam Định Chênh lệch giữa số thực thi và số dự toán chi 7 Bảng 3.6 thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định giai đoạn 57 2016-2018 Kết quả kiểm tra, giám sát việc chấp hành chi 8 Bảng 3.7 thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định giai đoạn 60 2016-2018 ii
- DANH MỤC HÌNH VẼ STT Hình Nội dung Trang 1 Hình 2.1 Khung nghiên cứu luận văn 27 2 Hình 3.1 Cơ cấu tổ chức của KBNN tỉnh Nam Định 33 Bộ máy quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh 3 Hình 3.2 35 Nam Định Lưu đồ lập dự toán chi thường xuyên tại KBNN 4 Hình 3.3 39 tỉnh Nam Định iii
- LỜI NÓI ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu NSNN có vai trò quan trọng không thể thiếu đối với nền kinh tế mỗi quốc gia, và tại Việt Nam cũng vậy. Tại Việt Nam, Luật NSNN 2015 đã quy định, Quỹ NSNN được quản lý tại KBNN; toàn bộ các khoản thu NSNN phải nộp vào KBNN; đồng thời, mọi khoản chi trả, thanh toán của các đơn vị sử dụng NSNN đều được thực hiện qua KBNN. KBNN ngoài chức năng, nhiệm vụ chính là quản lý nhà nước về quỹ ngân sách nhà nước thì việc quản lý chi thường xuyên nội bộ trong hệ thống cũng là một khâu vô cùng quan trọng để giúp bộ máy KBNN phát triển và hoạt động đạt hiệu quả, phục vụ ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện cơ chế quản lý chi thường xuyên mới trong hoạt động chi tiêu nội bộ KBNN đã tạo điều kiện cho đơn vị chủ động sử dụng nguồn lực tài chính, lao động, cơ sở vật chất để thực hiện nhiệm vụ được giao. KBNN tỉnh Nam Định là tổ chức trực thuộc KBNN nên cũng thực hiện chức năng chung đó. Những năm qua, công tác quản lý chi thường xuyên NSNN tại KBNN nói chung và KBNN tỉnh Nam Định nói riêng có những chuyển biến tích cực, ngày một chặt chẽ và đúng mục đích hơn cả về quy mô và chất lượng và đạt được những kết quả đáng kể. Kết quả này đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng NSNN. Tuy nhiên, việc quản lý chi thường xuyên nội bộ tại KBNN tỉn Nam Định trong thời gian qua còn bộc lộ một số hạn chế như sau: Thứ nhất, việc sử dụng nguồn chi thường xuyên chưa thực sự hiệu quả; một số khoản chi thường xuyên ngân sách bố trí chưa tương xứng với nhiệm 1
- vụ chi được phân cấp; Thứ hai, chưa có cơ chế tổng thể và thống nhất để kiểm soát giá mua sắm một số hàng hóa dịch vụ một cách chặt chẽ và có hiệu quả nhất; chưa có cơ chế quy trách nhiệm trong việc thực hiện một số nhiệm vụ chi cụ thể; cán bộ làm nhiệm vụ quản lý chi ngân sách qua KBNN chưa thật sự chưa am hiểu về công vụ và chưa được đào tạo đồng đều; Thứ ba, chưa dự báo và xác định được đầy đủ các nhiệm vụ chi thường xuyên. Từ những thực tế trên, việc “Quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định” là việc làm cần thiết, nhằm chỉ ra nguyên nhân của những mặt hạn chế của công tác này và tìm ra hướng đi và giải pháp phù hợp đối với việc quản lý chi thường xuyên trong hoạt động của KBNN. 2. Câu hỏi nghiên cứu Thực trạng quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định trong giai đoạn 2016 - 2018 như thế nào? Lãnh đạo KBNN tỉnh Nam Định cần phải thực hiện những giải pháp gì để hoàn thiện công tác quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định? 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 3.1. Mục đích Mục đích nghiên cứu của Luận văn: Trên cơ sở lý luận và phân tích thực trạng quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định để đề xuất các giải pháp có căn cứ khoa học nhằm hoàn thiện công tác quản lý chi thường xuyên của KBNN tỉnh Nam Định. 3.2. Nhiệm vụ Để thực hiện mục tiêu nghiên cứu đó, Luận văn xác định những nhiệm 2
- vụ nghiên cứu cụ thể sau: - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý chi thường xuyên của KBNN. - Phân tích thực trạng quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định; Đánh giá và chỉ ra những ưu điểm, những hạn chế và lý giải nguyên nhân của những hạn chế trong quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định. - Đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định. 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu công tác quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định. Trong đó, chủ thể quản lý chính là Ban lãnh đạo KBNN tỉnh Nam Định. - Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc nhà nước tỉnh Nam Định giai đoạn 2016 – 2018 và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc nhà nước tỉnh Nam Định đến năm 2025. 5. Kết cấu của Luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, các phụ lục và tài liệu tham khảo, Luận văn được chia làm 04 Chương: Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu, cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước; Chương 2: Phương pháp nghiên cứu; Chương 3: Thực trạng quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định; 3
- Chương 4: Phương hướng và giải pháp hoàn thiện quản lý chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định. CHƢƠNG 1 TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ CHI THƢỜNG XUYÊN TẠI KHO BẠC NHÀ NƢỚC 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu Quản lý chi NSNN là một vấn đề hết sức quan trọng trong nền kinh tế của nước ta hiện nay. Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, đề tài khoa học được công bố trong và ngoài nước, sau đây là một số công trình tiêu biểu: - Cuốn sách “Quản lý chi ngân sách nhà nước” của Đặng Văn Du, Bùi Tiến Hạnh(NXB Tài chính 2010). Cuốn sách gồm 6 chương: (i) Quản lý chi thường xuyên của NSNN cho các cơ quan nhà nước; (ii) Quản lý chi thường xuyên của NSNN cho các đơn vị sự nghiệp công lập; (iii) Quản lý chi đầu tư XDCB của NSNN; (iv) Quản lý các khoản chi đầu tư phát triển khác; (v) Quản lý các khoản chi khác của NSNN; (vi) Cấp phát thanh toán chi NSNN của KBNN. Tại mỗi chương, sau khi trình bày các vấn đề có tính lý luận cơ bản như: khái niệm, nội dung, đặc điểm, vai trò,… của các khoản chi; công tác quản lý chi: nguyên tắc; điều kiện; nội dung; trình tự; quyết toán;… được đề cập khá chi tiết. Đặc biệt, cuốn sách đã dành riêng một Chương 6 bàn về cấp phát thanh toán chi NSNN qua KBNN. - Luận án tiến sĩ: “Hoàn thiện quản lý chi NSNN tỉnh Hà Tĩnh” của tác giả Bùi Thị Quỳnh Thơ, bảo vệ tại Học viện Tài chính năm 2013. Luận án đã 4
- tổng hợp và phát triển được lý luận về quản lý chi NSNN, đồng thời đưa ra được kinh nghiệm cho việc quản lý chi NSNN của Hà Tĩnh. - Luận văn thạc sĩ của tác giả Đặng Hữu Nghĩa: “Nâng cao hiệu quả quản lý chi thường xuyên ngân sách nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc” bảo vệ tại Trường Đại học Kinh tế và quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên năm 2014. Luận văn tiếp cận nghiên cứu công tác quản lý chi NSNN theo chu trình ngân sách, bao gồm: Lập dự toán chi ngân sách nhà nước cấp huyện; Chấp hành dự toán chi ngân sách nhà nước cấp huyện; Quyết toán chi ngân sách nhà nước cấp huyện; Kiểm tra, giám sát việc chấp hành chi ngân sách nhà nước cấp huyện. Qua quá trình phân tích, đánh giá, tác giả luận văn đã đề xuất được hệ thống các giải pháp tương ứng với 04 nội dung nêu trên. - Luận văn thạc sĩ của tác giả Nguyễn Thị Thu Ngân: “Quản lý chi thường xuyên ngân sách nhà nước tại thị xã An Khê tỉnh Gia Lai” bảo vệ tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng năm 2017. Luận văn cũng tiếp cận nghiên cứu công tác quản lý chi thường xuyên theo chu trình ngân sách. - Luận văn thạc sĩ: “Quản lý chi thường xuyên ngân sách nhà nước tại huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang” của tác giả Cao Bá Bình, bảo vệ tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2016. Tính đến thời điểm nghiên cứu, đã có rất nhiều công trình nghiên cứu về quản lý chi NSNN, đồng thời phân tích được thực trạng tình hình quản lý chi NSNN tại các đơn vị, địa phương và đề xuất ra một số giải pháp hoàn thiện quản lý chi NSNN. Tuy nhiên, do mục tiêu nghiên cứu khác nhau, góc độ tiếp cận khác nhau, nên hiện nay, vẫn chưa có một công trình nào nghiên cứu về thực trạng cũng như đưa ra giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chi thường xuyên tại KBNN tỉnh Nam Định. Do đó, việc nghiên cứu đề luận văn hiện nay vẫn đảm bảo tính cấp thiết về cả lý luận và thực tiễn. 5
- 6
- 1.2. Cơ sở lý luận về quản lý chi thƣờng xuyên tại Kho bạc Nhà nƣớc cấp tỉnh 1.2.1. Khái niệm về quản lý chi thƣờng xuyên tại Kho bạc Nhà nƣớc 1.2.1.1. Khái niệm chi thƣờng xuyên tại Kho bạc Nhà nƣớc Theo Quyết định số 26/2015/QĐ-TTg ngày 08/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của KBNN trực thuộc Bộ Tài chính, một trong những nhóm nhiệm vụ của KBNN hiện nay là: Quản lý quỹ NSNN, quỹ tài chính nhà nước được giao, bao gồm tập trung các nguồn thu vào NSNN, quản lý kiểm soát các khoản chi của NSNN; quản lý quỹ ngoại tệ tập trung của Nhà nước; quản lý các quỹ tài chính của Nhà nước, tài sản tạm thu tạm giữ, tài sản quý hiếm....Do đó, cũng như Hệ thống NSNN, Hệ thống KBNN cũng được tổ chức từ Trung ương đến Địa phương. Trong đó, KBNN trung ương là cơ quan quản lý chung ở cấp Trung ương, ở cấp tỉnh và cấp huyện tương ứng có KBNN tỉnh và KBNN huyện. Theo lĩnh vực chi, chi thường xuyên gồm: - Chi cho các đơn vị sự nghiệp; - Chi cho các hoạt động quản lý nhà nước (chi quản lý hành chính); - Chi cho hoạt động an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội; - Chi khác (chi trợ giá theo chính sách của nhà nước, chi trả lãi tiền vay do Chính phủ vay, chi hỗ trợ Quỹ Bảo hiểm xã hội...). Như vậy: Chi thường xuyên tại KBNN cấp tỉnh là việc phân phối và sử dụng Quỹ tài chính c ng để bảo đảm điều kiện vật chất và duy trì sự hoạt động của KBNN, nhằm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ mà Nhà nước giao phó. 7
- Nguồn lực tài chính phục vụ cho hoạt động chi thường xuyên tại KBNN cấp tỉnh bao gồm NSNN và một phần từ nguồn thu sự nghiệp của KBNN (phần thu phí, lệ phí từ hoạt động nghiệp vụ). 1.2.1.2. Đặc điểm của chi thƣờng xuyên tại KBNN cấp tỉnh Cũng như hoạt động chi thường xuyên tại các cơ quan hành chính, chi thường xuyên tại KBNN cấp tỉnh có những đặc trưng cơ bản sau đây: Thứ nhất, nguồn kinh phí đảm bảo cho các khoản chi thường xuyên được phân bổ tương đối đều giữa các quý trong năm, giữa các tháng trong quý và giữa các năm trong kỳ kế hoạch. Các khoản chi thường xuyên cũng không có xu hướng biến động mạnh do chức năng, nhiệm vụ KBNN cấp tỉnh và các khoản mua sắm tài sản, trang thiết bị, phương tiện vật tư, hệ số lương, thưởng của CBCC làm việc tại KBNN thường không có xu hướng biến động mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Thứ hai, việc sử dụng kinh phí thường xuyên được thực hiện thông qua hai hình thức thanh toán và tạm ứng đảm bảo đúng mục đích, tiết kiệm và có hiệu quả. Thứ ba, chi thường xuyên tại KBNN chủ yếu chi cho con người và các hoạt động mua sắm hàng hóa dịch vụ công cộng duy trì hoạt động thường xuyên của KBNN. Thứ tư, hiệu quả của chi thường xuyên tại KBNN không thể đánh giá, xác định cụ thể như hoạt động chi đầu tư phát triển. Hiệu quả của chi thường xuyên không đơn thuần về mặt kinh tế mà được thể hiện thông qua kết quả hoạt động của KBNN. 1.2.1.3. Nội dung chi thƣờng xuyên tại Kho bạc Nhà nƣớc cấp tỉnh Theo Thông tư 180/2013/TT-BTC ngày 2 tháng 12 năm 2013 của Bộ Tài chính quy định thực hiện cơ chế quản lý tài chính và biên chế của Kho 8
- bạc Nhà nước thì chi thường xuyên tại KBNN cấp tỉnh bao gồm các nhóm mục cụ thể như sau: Thứ nhất, Chi thanh toán cá nhân: Tiền lương; tiền công; phụ cấp; các khoản đóng góp theo lương (Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp (nếu có)), Kinh phí Công đoàn; Khen thưởng thành tích theo danh hiệu thi đua; Chi phúc lợi tập thể theo chế độ Nhà nước quy định và các khoản thanh toán khác cho cá nhân; Thứ hai, chi quản lý hành chính: Chi thanh toán dịch vụ công cộng; vật tư văn phòng; thông tin tuyên truyền, liên lạc; hội nghị; chi công tác phí; chi thuê mướn; sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên tài sản cố định và chi hành chính khác; Thứ ba, chi nghiệp vụ chuyên môn: Mua sắm vật tư, hàng hóa dùng cho chuyên môn, nghiệp vụ; thiết bị an toàn kho quỹ, thiết bị kiểm đếm; ấn chỉ các loại; trang phục, bảo hộ lao động; các khoản nghiệp vụ kiểm đếm, đảo kho, điều chuyển, bảo vệ an toàn kho, tiền, vàng bạc, đá quý, ngoại tệ và các chứng chỉ có giá; bảo quản, lưu trữ tài liệu, chứng từ; các khoản nghiệp vụ khác; Thứ tư, chi phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ đối với tổ chức, cá nhân ngoài KBNN tỉnh có thành tích giúp KBNN tỉnh hoàn thành nhiệm vụ; Thứ năm, chi hỗ trợ công tác điều động, luân chuyển, biệt phái công chức, viên chức trong hệ thống KBNN tỉnh; Thứ sáu, chi bảo đảm hoạt động của Tổ chức Đảng theo quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng; chi chế độ đối với cán bộ tự vệ; chi đảm bảo hoạt động của các đoàn thể theo quy định của pháp luật hiện hành; Thứ tám, chi mua bảo hiểm phương tiện, tài sản, kho tàng theo quy 9
- định của pháp luật; Thứ chín, các khoản chi có tính chất thường xuyên khác. 10
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non - hệ Cao đẳng, Trường Đại học Đồng Nai
126 p | 303 | 56
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
109 p | 245 | 51
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý văn bản điện tử tại Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
88 p | 231 | 44
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” tại Ủy ban nhân dân cấp Phường tại quận Nam Từ Liêm
28 p | 237 | 29
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Phát triền nguồn nhân lực hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
113 p | 97 | 27
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
118 p | 172 | 22
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
104 p | 149 | 22
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản trị Văn phòng của Tổng cục Thể dục thể thao - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
110 p | 172 | 21
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức phường thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang
122 p | 137 | 21
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
113 p | 146 | 20
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về kinh tế nông nghiệp ở tỉnh Thanh Hóa
26 p | 129 | 19
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Bồi dưỡng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam
116 p | 100 | 15
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
21 p | 113 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế
102 p | 113 | 14
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo bàn huyện Đô Lương, Nghệ An
26 p | 130 | 8
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức cấp xã huyện Đam Rông, Lâm Đồng
28 p | 111 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu
119 p | 16 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý nhà nước về văn hoá trên địa bàn phường Trường Sơn, Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa
127 p | 27 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn