intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đề xuất một số giải pháp chiến lược sản xuất kinh doanh cho Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Bộ GTVT

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:93

77
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích môi trường bên ngoài gồm có môi trường vĩ mô và môi trường ngành. Phân tích môi trường bên trong của Tổng công ty, từ đó xác định các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa đối với doanh nghiệp. Luận văn xây dựng chiến lược cho công ty trên có sở áp dụng mô hình SWOT và đưa ra một số giải pháp chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh cho CIENCO 1 giai đoạn 2014-2020, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện các giải pháp chiến lược đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đề xuất một số giải pháp chiến lược sản xuất kinh doanh cho Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Bộ GTVT

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC SẢN<br /> XUẤT KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY XÂY<br /> DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG 1 ( CIENCO1)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học : TS.TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> HÀ NỘI 2014<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tác giả luận văn xin cam kết những ý tưởng, nội dung và đề xuất trong luận<br /> văn này là kết quả của quá trình học tập, tiếp thu các kiến thức từ Thầy giáo hướng<br /> dẫn và các Thầy, Cô trong Viện Kinh tế và Quản lý – Trường Đại học Bách Khoa<br /> Hà Nội<br /> Tất cả các số liệu, bảng biểu trong đề tài này là kết quả của quá trình thu thập<br /> tài liệu, phân tích và đánh giá dựa trên cơ sở các kiến thức, kinh nghiệm của bản<br /> thân tác giả đã tiếp thu được trong quá trình học tập, không phải là sản phẩm sao<br /> chép, trùng lặp với các đề tài nghiên cứu trước đây.<br /> Trên đây là cam kết ràng buộc trách nhiệm của tác giả đối với các nội dung, ý<br /> tưởng và đề xuất của luận văn này.<br /> Học viên thực hiện<br /> <br /> Trần Đức Bá Cao<br /> <br /> Học viên: Trần Đức Bá Cao<br /> <br /> Trang 1<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoam<br /> <br /> ......................................................................................... trang 1<br /> <br /> Lời nói đầu<br /> <br /> .......................................................................................... trang 4<br /> <br /> CHƯƠNG I: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP<br /> <br /> ......................................................................................... 6<br /> <br /> I. Những vấn đề chung về chiến lược kinh doanh ................................................. 6<br /> 1. Chiến lược kinh doanh là gì ............................................................................... 6<br /> 1.1. Nguồn gốc của chiến lược ............................................................................ 6<br /> 1.2. Các định nghĩa cơ bản về chiến lược .......................................................... 6<br /> 2. Phương pháp phân tích SWOT và mô hình năm áp lực cạnh tranh của Michael<br /> Porter.……………………………………………………………......................... 9<br /> 2.1<br /> <br /> Phương pháp phân tích SWOT………………………………………......... 9<br /> <br /> 2.2 . Mô hình năm áp lực cạnh tranh của Michael Porter................................. 10<br /> II. Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với hoạt động kinh doanh của doanh<br /> nghiệp………………………………………………………...…...........…...........11<br /> 1. Tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh ………………………..................12<br /> 2. Tính tất yếu khách quan phải xây dựng chiến lược kinh doanh trong điều kiện<br /> kinh tế nước ta hiện nay………………………………………............................ 13<br /> III.<br /> <br /> Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh ……………..................…...........15<br /> 1. Phân tích môi trường kinh doanh ……………………………………. ........... 15<br /> 1.1 Các yếu tố của môi trường kinh doanh……………………………….. ........ 15<br /> 1.2 Phân tích môi trường vĩ mô…………………………………………………......... 16<br /> 1.3. Phân tích môi trường ngành……………………………………………….......... 17<br /> 1.4. Tác động của nhóm chiến lược…………………………………………............. 18<br /> 2. Phân tích hoạt động của doanh nghiệp ………………………………... ........ 18<br /> 2.1 Quá trình tạo ra sản phẩm………………………………………………….......... 18<br /> Học viên: Trần Đức Bá Cao<br /> <br /> Trang 2<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2. Phân tích các hoạt động tài chính………………………………………............ 20<br /> 2.3. Phân tích các hoạt động bổ trợ……………………………………………......... 21<br /> 2.4. Tổng kết các mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và nguy cơ..................................... 23<br /> 2.<br /> <br /> Xác định mục tiêu của doanh nghiệp................................................................ 23<br /> 3.1. Các loại mục tiêu của doanh nghiệp............................................................. 23<br /> 3.3 Các nguyên tắc xác định mục tiêu................................................................. 25<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Xây dựng chiến lược kinh doanh ..................................................................... 26<br /> <br /> 4.1 Chiến lược sản phẩm ....................................................................................... 26<br /> 4.2 Chiến lược thị trường....................................................................................... 26<br /> 4.3 Chiến lược cạnh tranh...................................................................................... 27<br /> 4.4 Chiến lược đầu tư............................................................................................. 28<br /> <br /> CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ<br /> THUẬN LỢI, RỦI RO ẢNH HƯỞNG ĐẾN SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA<br /> CIENCO1 ................................................................................................. trang 27<br /> I. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty xây dựng công trình<br /> giao thông 1 ............................................................................................ trang 27<br /> 1. Giới thiệu về Tổng Công ty .......................................................................... 28<br /> 3. Ngành nghề kinh doanh ................................................................................ 29<br /> 4. Cơ cấu tổ chức và quản lý ............................................................................ 30<br /> 5. Sản phẩm chủ yếu ........................................................................................ 31<br /> 6. Tình hình lao động của Tổng công ty ........................................................... 31<br /> II. Thực trạng sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp ................................ 30<br /> 1. Bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp ...........................................................30<br /> 2. Tài sản chủ yếu của doanh nghiệp ................................................................ 35<br /> 3. Danh sách Công ty Mẹ, Công ty con của Doanh nghiệp cổ phần hóa ........... 42<br /> <br /> Học viên: Trần Đức Bá Cao<br /> <br /> Trang 3<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 4. Tình hình hoạt động kinh doanh và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của<br /> doanh nghiệp ...................................................................................................... 46<br /> III. Phân tích môi trường bên ngoài, đánh giá các cơ hội và sự đe dọa của<br /> Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 Error! Bookmark not defined.63<br /> 1. Phân tích môi trường vĩ mô ............................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2. Phân tích môi trường ngành ........................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3. Rủi ro trong hoạt động kinh doanh............................................................... 69.<br /> IV. Tổng kết việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và sự đe doa đối với<br /> doanh nghiệp ...........................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 1<br /> <br /> Tổng hợp các mặt mạnh, yếu, cơ hội và sự de dọa đối ới doanh nghiệp.......... 76<br /> <br /> 2<br /> <br /> Ma trận SWOT ............................................ ...Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC NHẰM NÂNG CAO<br /> HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CIENCO1<br /> <br /> ................ trang 75<br /> <br /> 1. Định hướng & chiến lược phát triển ............... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1 Định hướng ................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2 Chiến lược phát triển cụ thể ............................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2. Các giải pháp thực hiện chiến lược ................. Error! Bookmark not defined.<br /> Kết luận .............................................................................................................. 90<br /> Tài liệu tham khảo ................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Học viên: Trần Đức Bá Cao<br /> <br /> Trang 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1